THE BETTER YOU เดอะ เบ็ตเตอร์ ยู


อาจพบอุปสรรคบ้างแต่อุปสรรคไม่ใช่ปัญหา

 THE BETTER YOU เดอะ เบ็ตเตอร์ ยู

จากหนังสือ    THE BETTER YOU เดอะ เบ็ตเตอร์ ยู       ผู้แต่ง    วันชัย  ประชาเรืองวิทย์

      ก่อนอื่นต้องชี้แจงก่อนว่า ทำไมจึงได้เลือกหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาอ่าน  ซึ่งในขณะที่มองหาหนังสือดี ๆ ซักเล่มได้สะดุดกับหน้าปกที่มีความหมายดีว่า Best Of The Best  ชื่อหนังสือว่า  THE BETTER YOU เดอะ เบ็ตเตอร์ ยู  ดูจากความหมายของหนังสือแล้วน่าสนใจดีนะเพราะในเล่มน่าจะมีคำแนะนำที่ดีในการดำรงชีวิต  และเมื่อได้อ่านแล้วจึงพบว่ามีอะไรหลายอย่างที่น่าสนใจควรแก่การเผยแพร่ให้บุคคลอื่นได้ร่วมรับรู้โดยสามารถนำไปปฏิบัติได้ด้วย

      ในการดำเนินชีวิตของเรา  อาจพบอุปสรรคบ้างแต่อุปสรรคไม่ใช่ปัญหา  อุปสรรคใหญ่ ๆ ที่กีดขวางเราไว้จากเป้าหมายเช่น  อัตตาหรือตัวเราเอง ความกลัวว่าจะล้มเหลว ชอบผัดวันประกันพรุ่ง ใจเสาะไม่ทรหดอดทน ไม่จัดลำดับความสำคัญ ไม่มีเป้าหมายในชีวิต มุ่งความสนใจผิดที่ ขาดความรู้เฉพาะทาง ไม่มีความเชื่อมั่นในตนเอง และไม่มีความปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จ   หากเราจะพบความสำเร็จในชีวิตสิ่งที่ควรจะทำให้ได้คือ การสร้างทัศนคติเชิงบวก เพราะจะสามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ จะปรับปรุงคุณภาพชีวิตได้ดีขึ้น มีสุขภาพดีและอายุยืนตลอดจนทำให้คนรอบข้างของเรามีความสุขไปด้วย  ซึ่งการมีทัศนคติเชิงบวกไม่ได้มีติดมาจากแรกเกิด แต่เราได้รับมันเข้ามาในภายหลัง เช่น จากครอบครัว ครู เพื่อน สื่อ ศาสนา ประสบการณ์ การศึกษา และขนบธรรมเนียมประเพณี  หากเราต้องการมีทัศนคติเชิงบวก เราต้องยุติการโทษสิ่งนอกตัวหรือตำหนิติเตียนผู้อื่น ต้องตระหนักว่าความล้มเหลวเป็นเรื่องชั่วคราว และในที่สุดคนที่ไม่ยอมล้มเลิกจะประสบความสำเร็จ  ในการปฏิบัติงานก็เช่นกัน คนที่มองโลกในแง่ดีจะหมดเวลาไปกับการทำงานในทุก ๆ หน้าที่ของเขา และทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเรื่องเล็ก มีบุคลิกที่ดีโดยมักจะยิ้มให้คนอื่นก่อนเสมอ โดยสนใจและยินดีกับความสำเร็จของคนอื่น  ต้องหัดภูมิใจและยอมรับตัวเองเพราะคุณเป็นปัจเจกบุคคลที่ไม่เหมือนใครในเอกภพนี้    และเป็นคนเก่งอย่างเดียวไม่พอต้องเป็นคนดีด้วย

      เห็นไหมว่าการที่เรามีทัศนคติเชิงบวกย่อมก่อให้เกิดผลที่ดีตามมาอีกมากมาย  และมีคำถามในใจว่า เราสามารถสร้างทัศนคติเชิงบวกในการทำงานได้ไหม คำตอบจากการอ่านหนังสือเล่มนี้แล้วก็พบว่า หากคุณอยากทำงานให้ก้าวหน้า คุณต้องลับขวานให้คม โปรดสนใจงานที่คุณทำอยู่ จงศึกษางานให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ และอย่าลืมลับจิตใจให้คมคายด้วยการป้อมความคิดบวกให้กับมันด้วย แล้วใจของคุณจะคมกว่าขวานทุกชนิดในโลกนี้

 นางสาววัชรี   กรีธาสันต์

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน >
คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 356894เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2010 11:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท