ขอให้รุ่งโรจน์ความสำเร็จ


ผู้ที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตได้นั้น ไม่เพียงแต่จะต้องมีความกล้า แต่จะต้องเป็นผู้ที่คิดอย่างผู้ชนะตลอดเวลา

ขอให้รุ่งโรจน์ความสำเร็จ  
จากหนังสือ  ขอให้รุ่งโรจน์ความสำเร็จ   ผู้แต่ง เบญญาวัธน์(นามแฝง) 

      คนทุกคนมีเป้าหมายอยู่ที่ความสำเร็จและชัยชนะ ผู้ที่ประสบความสำเร็จและเป็นผู้ชนะ  จะต้องมีความคิดและพฤติกรรมที่ถูกต้อง  กว่าที่คนเราจะประสบความสำเร็จและมีผลงานสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่ประจักษ์แก่คนทั่วไป  มิใช่เรื่องที่จะได้มาโดยบังเอิญ  หากแต่ต้องมีพลังแห่งการสร้างสรรค์  และมีทัศนคติการใช้ชีวิต
ในด้านบวกเสมอ

      คนหลายคนที่ขยันทำงานอย่างจริงจังแต่ก็ยังไม่สามารถประสบความสำเร็จตามที่หวังไว้เพียงเพราะเมื่อเกิดปัญหาอุปสรรคก็มักจะยอมแพ้  ไม่คิดจะต่อสู้  ไม่ยอมแก้ไขหรือหาวิธีการใหม่  ผู้ที่ยอมรับความพ่ายแพ้ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ต่อสู้นั้นย่อมไม่มีโอกาสที่จะพบกับความสำเร็จ  ต่างกับผู้ที่ประสบความสำเร็จซึ่งจะไม่ยอมรับความพ่ายแพ้และความล้มเหลวง่ายๆ อีกทั้งคิดว่าจะต้องมีหนทางแก้ไข  มีหนทางสู้  และพยายามหาแนวทางใหม่ๆ มาปรับปรุงแก้ไข  โดยใช้ศรัทธาความเชื่อที่สร้างด้วยตนเองว่าจะต้องประสบผลสำเร็จ  หลังจากนั้นจะ
ลงมือทำทันที  เมื่อมีศรัทธาและเชื่อว่าสู้ได้  ความคิดดีๆ ก็จะเกิดขึ้น  ทำให้สามารถเปลี่ยนสถานการณ์ที่ย่ำแย่ให้ประสบกับความสำเร็จได้ใหม่อีกครั้งหนึ่ง  ไม่มีสิ่งใดในโลกที่จะสำเร็จได้ง่ายๆ หรือยากลำบากจนเกินไป  
ดังคำกล่าวที่ว่า “ ไม่มีหนทางใดที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ  ในขณะเดียวกันก็ไม่มีถนนสายใดที่มีแต่ขวากหนาม ” อุปสรรคเป็นเรื่องธรรมดา  ความผิดพลาดจากการลงมือทำเป็นเรื่องปกติ  หากเราสามารถแก้ไขและเอาชนะอุปสรรคได้  ชีวิตก็จะสดใส  ทำสิ่งใดก็จะประสบความสำเร็จ  การไม่คิดที่จะสู้หรือไม่คิดแก้ไขปัญหา  จะทำให้ไม่บรรลุถึงฝันที่ต้องการ  ให้คิดว่าอุปสรรคและความผิดพลาดเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์  ถ้าคิดเช่นนี้จะทำให้มีกำลังใจในการสู้มากขึ้น  โดยการพิจารณาตนเอง  ค้นหาสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เราล้มเหลวเพื่อปรับปรุงแก้ไขต่อไป  และความสำเร็จของคนเรานั้นไม่เพียงเกิดจากการพยายามขวนขวายและสร้างตนเองขึ้นมาเท่านั้น  
แต่ยังต้องได้รับการสนับสนุน  เกื้อหนุน  ผลักดันจากผู้อื่นด้วย  ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม  เราจึงจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือและช่วยเหลือจากผู้อื่น  ฉะนั้นเราต้องเรียนรู้ความต้องการของผู้อื่นด้วย  จะทำให้เราเข้าใจและสามารถสร้างความพอใจให้ผู้อื่น  ส่งผลให้เขากลับมาช่วยเหลือเกื้อหนุนเราต่อไป

      ผู้ที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตได้นั้น  ไม่เพียงแต่จะต้องมีความกล้า  แต่จะต้องเป็นผู้ที่คิดอย่างผู้ชนะตลอดเวลา  และมีกำลังใจในการนำชีวิตให้ผ่านพ้นวิกฤต  มีความเชื่อมั่นว่าตนเองสามารถฟันฝ่าอุปสรรค
ที่เกิดขึ้นได้  ปรับความคิดใหม่ว่าทุกอย่างในโลกสามารถทำได้  ศักยภาพและพลังที่ซ่อนเร้นอยู่ในจิตใต้สำนึก
จะผลักดันให้สามารถทำงานทุกอย่างให้ประสบความสำเร็จได้

 อาจารย์กันต์กมล  กาสา  สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจและวิชาชีพ

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน >
คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 356877เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2010 10:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท