ปัญหา หรือ อคติ ทางออกคือแบบอย่างแบบไหน


ปัญหาของชาติมักเกิดจากต่างฝ่ายตามยอมรับหรือรับได้แต่สิ่งที่ตนเองต้องการ ซึ่งแน่นอนเป็นประโยชน์ฝ่ายของตัว

ที่คิดอย่างนี้ก็เพราะว่า ถ้าจะอยู่ไปเรื่อยๆ ก็เข้าทางเสื้อแดงที่สำคัญอาจมีคนบาดเจ็บหรือล้มตายมากขึ้น คนเราเกิดมาแล้วตายครั้งเดียว ถ้าตายไปอย่างไร้ค่า ซ้ำร้ายจะสร้างปัญหาให้สังคมต่อไป พอครบรอบวันตายทีก็มาจัดงานทีรื้อฝอยรื้อปัญหาไม่สิ้นสุด ผิดถูกไม่สำคัญสำหรับการเมืองน้ำเน่า

เสื้อแดงคงไม่ชอบธรรมหรอกถ้าจะเรียกร้องว่าที่ผ่านมาแล้วให้แล้วกันไป หากมาเรียกร้องแบบนั้นจะหาความยุติธรรมให้กับสังคม ก็ต้องเป็นสองมาตรฐาน ประชาชนลักเล็กขโมยน้อยแล้วติดคุกทุกวันที่มีถมไป ไม่นับแพะ หรือรับจ้าง

1. รัฐยอมยุบสภาแล้วให้กระบวนการยุติธรรมยังเดิมต่อ (แบบอย่างนี้เสื้อแดงรับได้ไหม รัฐบาลคงไม่อยากยอมรับ อนาคตคงมองไม่ออก และจะไว้ใจคนเสื้อแดงได้แค่ไหน)

2. รัฐบาลยุบสภา กระบวนการยุติธรรมเดินต่อไม่ได้  (แบบอย่างนี้เสื้อแดงยอมรับได้ไหมถ้าคุณเป็นรัฐบาลอยู่ แล้วมีเรื่องแบบนี้)

3. ?

ที่ประชาชนเสียเวลามากมายมาพูดคุญกันเรื่องการเมืองก็เพราะปัญหาการเมืองมากระทบถึงประชาชน และที่เข้าข้างรัฐบาลเพราะฝ่ายเสื้อแดงทำให้เกิดปัญหาบ้านเมือง ปัญหาที่กลุ่มคนเสื้อแดงกล่าวอ้างภายหลังล้วนเป็นปัญหาของคนที่ขาดคุณธรรมซึ่งมีได้ทุกสังคม  ไม่ใช่เพราะนายอภิสิทธิ์ มาเป็นนายกแล้วแบกไปปัญหามาด้วย หากต่างฝ่ายหอบเอาอคติของฝ่ายตนมาเรียกร้องและตัดสินปัญหาแล้วต่อให้เลือกตั้งจนมนุษย์สูญพันธุ์ก็ไม่เกิดประโยชน์ใดๆ 

มีอคติ นำอคติมาเป็นปัญหา แล้วแก้ปัญหาด้วยอคติ คือ ทางสู่หายนะ

การเมืองจะสันติหรือไม่อย่างไร ก็ไม่สำคัญเท่าสันติภายในใจของเราเอง

คำสำคัญ (Tags): #อคติ
หมายเลขบันทึก: 356024เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2010 15:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เสียดายชื่อเสียงคนไทย ที่ทั่วโลก เรียกว่า สยามเมืองยิ้ม ไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหน ความเป็นอยู่ของคนไทยจะสงบและกลับมายิ้มแย้มต่อกันอีกครั้ง ฟังจากข่าว ผู้ชุมนุมบอกจะยุติวันฉัตรมงคล ถ้าจริงต้องขอบคุณและเป็นการโชคดีที่ยุติโดยไม่เสียเลือดเนื้อคนไทย หวังจากนี้ต่อไปอย่ามีใครทำให้ในหลวงและประชาชนคนไทยเดือดร้อนและทุกข์ใจอีกเลย ขอให้คนดีจริงๆ ได้ปกครองประเทศ ขอให้คนหลงผิด หลงเชื่อ มีสติ รู้ผิด ชอบ ชั่ว ดี ด้วยเทอญ จาก คนไทย คนชายแดน

เห็นด้วยครับ และที่ผมคิดเสียดายเพิ่มขึ้นก็คือเขาเหล่านั้นจะได้คิดบ้างไหม?

แต่สิ่งดีผ่านไปแล้วไม่ผ่านไปเลย ขึ้นๆ ลงๆ ถ้าคนดีไม่สิ้นหวัง อะไรๆ ก็ดีขึ้นได้

การเมืองเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุดของบ้านเมือง การเมืองเป็นเรื่องประโยชน์ของส่วนร่วม ของพรรคพวกและของส่วนตน คนอื่นเป็นเพียง เบี้ย ม้า และเรือ พอประโยชน์ที่เขา(นักการเมือง)ได้ไปแล้ว คนอื่น(พี่น้องประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุม)ก็หมดความหมาย เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าจะเป็นเช่นใดในอนาคต หากเมืองไทยมีนักการเมืองที่ดี ๆ เช่น ลีกวนยูของสิงคโปร์ เนลสันแมลเดลล่าของแอฟริกาใต้ ที่เสียสละเพื่อประเทศของเขา ประเทศไทยเราคงเจริญมากกว่านี้นะครับ สงสารประเทศไทยเราและรักพระเจ้าอยู่หัวของเราเป็นที่สุดครับ

ครับ

นักการเมืองที่ดีคือเห็นแก่ชาติบ้านเมือง

ระบบพระมหากษัตริย์ในความคิดของผมนะ(สำหรับประเทศของเรา)เป็นกำไรของประชาธิปไตย เป็นสิ่งวิเศษของระบบการปกครอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท