การนำเสนอผลงานแบบOral presentation


เมื่อเราต้องเป็นผู้นำเสนอผลงานแบบOral presentation สิ่งแรกต้องทราบเวลาที่จะพูดเพื่อที่จะได้เตรียมเนื้อหาให้เหมาะสมกับเวลาเพราะถ้าหากนำเสนอเกินเวลาก็จะทำให้งานเราเสียคุณค่าไปอีกอย่างต้องให้ความมั่นใจกับตนเองที่จะนำเสนอผลงานนั้นๆก่อนเพราะเมื่อจบการนำเสนอแล้วนั้นผู้ฟังหรือผู้วิพากษ์มักจะมีข้อคำถามเกี่ยวกับผลงานของเราซึ่งต้องตอบคำถามนั้นๆให้ชัดเจน บางครั้งจะเห็นว่าผู้วิพากษ์จะมีข้อคิดเห็นเกี่ยวกับงานของเราเยอะบางครั้งผู้นำเสนอจะกังวลมากแต่ก็เพื่อให้เรามีการพัฒนางานให้ดียิ่งขึ้น และที่ทำให้ผู้นำเสนอกังวลก็คือกริ่งเตือนเช่นเมื่อต้องนำเสนอ 10 นาทีเมื่อถึง 8 นาทีก็จะมีกริ่งเตือนว่าเราต้องสรุปได้แล้วนะ กริ่ง 8 นาทีนี้แหละที่ทำให้สติแตกกันนักต่อนัก

โดย ปิยะวดี ฉาไธสง

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 35557เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2006 17:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 12:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เห็นด้วยกับ น.ส. surg BI  ขอเพิ่มเติมอีกนิดคือ ต้องมีความมั่นใจในการตอบคำถามของผู้วิพากษ์ 

    แต่การนำเสนอผลงานที่ รร. ปรินซ์พาเลส เมื่อวันที่ 22 ที่ผ่านมา คุณหมอทั้งสองท่านของเราทำได้ดีเยี่ยมทีเดียว..

แมวเสนอบ่อยๆก็เก่งและควบคุมเวลาได้เองค่ะ    ขอให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท