เยี่ยมชมตลาดสามชุก

เยี่ยมชมสามชุกตลาด 100 ปี

เมื่อวันที่ 29 เมษายนนี้ข้าพเจ้าได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมสามชุกตลาด

100 ปีกับครอบครัว เห็นได้ว่าชีวิตความเป็นอยู่ของคนที่นี่มีลักษณะ

ผสมผสานระหว่างคนไทย กับคนจีน แต่ก็ยังอนุรักษ์ความเป็นไทยให้คง

อยู่ได้ดี ที่ตลาดสามชุกมีการจำหน่ายของที่ระลึกให้กับผู้ที่ไปเยี่ยมชม

เช่น เสื้อ, กระเป๋า, หมวกสาน, พวกกุญแจ,นาฬิกายาง และอาหารต่างๆ มี

เป็ดย่าง, ห่อหมก, ก๋วยเตี๋ยว, หมูตุ๋น, กาละแม, กล้วยกวน, สาลี่, ขนมตาล,

ทองหยอด, ฝอยทอง, เม็ดขนุน ฯลฯ

ข้าพเจ้ารู้สึกดีใจ และประทับใจมากที่ได้ไปเยี่ยมชมตลาดสามชุกในครั้งนี้

เพราะผู้คนที่นี่ส่วนใหญ่มีลักษณะท่าทางยิ้มแย้ม แจ่มใส และเป็นกันเองมากค่ะ

ถ้าท่านใดยังไม่เคยมาก็ขอเชิญมาเยี่ยมชมตลาดแห่งนี้แล้วจะไม่ผิดหวังเลยค่ะ:))

นำภาพบางส่วนมาให้ได้ชมกันค่ะ

ขอขอบคุณ gotoknow ที่ทำให้ได้แบ่งปันเรื่องราวดีๆ นี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #100 ปี#ตลาดสามชุก
หมายเลขบันทึก: 355222เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2010 00:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

บรรยากาศน่าไปเยี่ยมชมจริงๆครับ

ถ้ามีโอกาสต้องไปสักครั้งอย่างแน่นอน

ขอบคุณที่นำเรื่องราวดีๆมาแบ่งปันกันครับ ^^

ไปเที่ยวเยี่ยมชมตลาดสามชุกด้วยคนนะคะ

• มาแวะชมตลาดสามชุกค่ะ
  • เห็นภาพแล้ว ทำให้อยากไปเที่ยวบ้างค่ะ
  • ขอบคุณค่ะที่นำมาให้ชม
  • ฝากเที่ยวด้วยคนนะ
  • สวยงาม น่าชื่นชม
  • อยากบอกว่าครูเป็นแฟนคลับวงลูกทุ่งจ่านกร้องนะคะ
  • ชมชิงช้าสวรรค์ประจำ
  • ฝากชื่นชมด้วยจ้ะ

น่าไปเที่ยวนะค่ะ ต้องหาโอกาสไปแล้วหละ

ขอบคุณน้องต้นเฟิร์นมากค่ะที่นำเที่ยววันนี้

ได้ขนมติดมือไปไหมคะ

ขนมเกสรลำเจียก..หอม..หวาน

บันทึกน่าอ่านภาพมีเสน่ห์ ชวนให้อยากไปเที่ยวตลาด 100 ปีอีกครั้ง

ชอบบรรยากาศแบบนี้เหมือนกันค่ะ

และชอบขนมเกสรดอกลำเจียกที่หอมชวนรับประทาน

ขอบคุณค่ะ

ตามมาเที่ยวด้วย  ภาพเยอะดี เหมือนได้ไปเที่ยวเองเลย  ขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ  มีความสุขมากๆ เสมอนะคะ  ()

สวัสดีคะน้องต้นเฟิร์น

ขอตามมาเที่ยวด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะน้องเฟริ์น พี่พอลล่าก็ เคยไปมาแล้วจ้า

ภาพสวยค่ะ

ขอบคุณที่ช่วยให้ระลึกถึงนะคะ

มาเยี่มน้องต้นเฟิร์นครับ น่าประทับใจมาก ๆ ครับ สำหรับที่ตลาดสามชุก

เคยไปแวะเวียนมาเที่ยว สองเที่ยวหล่ะ ขอบคุณข้อมูลความทรงจำอีกครั้งครับ

เคยดูแต่ในทีวี หนูต้นเฟิร์นโชคดีนะที่มีโอกาสได้ไปเที่ยว ขอบคุณค่ะ ที่นำสิ่งดีๆ และภาพประทับใจมาแบ่งปันกัน

สวัสดี ต้นเฟิร์น

• สามชุกเป็นเพียง 1 สถานที่ ที่น่าสนใจเพราะมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี ที่ยังใช้การได้ดี และยังมีสถานที่อื่น ๆ อีกหลายแห่งในสุพรรณฯ ที่น่าสนใจ
  • หากมีเวลาหวังว่า หนูคงกลับมาเก็บความทรงจำที่จังหวัดสุพรรณอีกครั้ง

• หนูมีโอกาสดีนะคะ  ป้าครูคิมยังไม่เคยไปเลยค่ะ
  • ขอขอบคุณกับภาพและเรื่องเล่า

สวัสดีจ้าน้องเฟิร์น

แวะมาเที่ยวตลาดสามชุบ ครับ น่าเที่ยวมาก แล้วลุงจะแวะมาเยี่ยมบ่อยๆนะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบันทึก "โลกของคนรักเห็ด" ครับ

สวัสดีครับ..เห็นภาพแล้ว อยากไปเที่ยวสามชุก..ขอบคุณที่แวะไปทักทาย ครับ

ดีจังมีคนพาเที่ยวตลาด100ปี

ชอบที่นี่มากเลยค่ะ..ขนมอร่อย...เขียนได้ชวนอ่านชวนติดตาม

ทำให้อยากไปชมตลาดอีกครั้ง....ขอบคุณนะคะที่มีบันทึกดีๆมาแบ่งปันสู่กัน

สวัสดีค่ะน้องต้นเฟิร์น

• เข้ามารอบนึงแล้วค่ะ แต่มิได้ทิ้งร่องรอย
  • คือเครื่องคอมไม่เป็นใจ เจอรูปมาก ๆ เข้า น็อคค่ะ
  • คราวนี้ก็ไม่แน่ใจค่ะ
  • คงได้มีโอกาสไปเที่ยวค่ะ ตลาดสามชุก
  • ขอบคุณน้องต้นเฟิร์นมากค่ะที่แวะไปเที่ยว "เพลินวาน"

หวัดดีจ้า น่าไปมากๆเลย

ขอบคุณสำหรับเรื่องดีดีจ้า

ตลาดสามชุกเป็นตลาดเก่าแก่ที่มีเสน่ห์มาก  ใครไปเที่ยวแล้วจะประทับใจทุกคน

ของกินอร่อย ประทับใจไม่รู้ลืม

ขอบคุณมากค่ะ

แวะมาเที่ยวสามชุกผ่านการเล่าเรื่องของน้องต้นเฟิร์นครับ

น่าไปเที่ยวมากค่ะ เอ แต่ถ้าเดินทางจากจังหวัดขอนแก่นต้องไปอย่างไรหนอ คงต้องไปกางแผ่นที่หน่อยแล้วค่ะ

สวยจัง น่าไปเที่ยวมากๆครับ

ขอบคุณมากครับ น้องต้นเฟริน์ที่มาเยี่ยมชมบันทึกพี่นะครับ  เอารูปสามชุกมาก็คิดถึงตอนไปเที่ยวคราวนั้นนะครับ ประมาณต้นปี เห็นของเล่นโบราณพี่ซื้อมาประมาณ 2-3 ชิ้น เอามาแต่งห้อง เป็นกำลังใจให้นะเขียนมาให้พวกพี่อ่านอีกนะครับ

ขอบคุณนะคะ ที่แวะไปเยี่ยมชมบันทึก มีแต่ของน่ารับประทานทั้งนั้นเลย ขอบคุณภาพบรรยากาศ อบอุ่น สบาย ที่นำมาเล่าสู่กันฟัง

ขอบคุณค่ะ..น่าสนใจมาก..ต้องแวะไปเที่ยวบ้างแล้ว...ที่กทม.ฝนตกชุ่มฉ่ำทั้งวัน

พี่เคยไปเที่ยวแต่หลายปีแล้ว

ได้อ่านบันทึกน้องเฟิร์นแล้วดีจังเลยค่ะ เหมือนได้ไปเที่ยวอีกครั้งค่ะ :-)))

สวัสดีครับ คุณต้นเฟิร์น ยินดีที่ได้รู้จักครับและขอบคุณที่แวะทักทายกันะครับ

เป็นเรื่องที่ดีครับ ที่ ตลาดแห่งนี้ยังคงอยู่คู่ชุมชน หากมีโอกาส จะไปเยี่ยมชม ตลาดสามชุกนะครับ

• สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยียนกันในวันหยุดค่ะ  สบายดีนะค่ะ
  • พี่นกได้นำภาพน่ารัก ๆ มาฝากกันด้วยค่ะ

(ภาพนี้....ใครรังแกใครก่อน...?)

น้องต้นเฟิร์น เล่าเรื่อง ถ่ายภาพ ได้ดีค่ะ

องค์ประกอบภาพสวยนะคะ

ขยันถ่ายภาพอย่างนี้ อีกหน่อยต้องตื่นเช้ามืด แสงจะสวยสำหรับภาพสวย ๆ (อ่านจากเวปนักถ่ายภาพมา)

เขียน เล่า และถ่ายภาพมาอีกนะคะ จะคอยติดตามค่ะ

น้องอยู่ โรงเรียน จ่านกร้อง

ก็ต้องรู้จัก ตุ้มจ่านกร้องนะสิ

ใช่มั๊ยคะ

• สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายในวันหยุดนักขัตฤกษ์  สบายดีนะค่ะ
  • วันนี้น้านกได้นำภาพสายน้ำเย็น ๆ มาฝากกันค่ะ

*สวัสดีค่ะคุณไพรัชช์ (เอิร์ท) สาระคง

*สวัสดีค่ะคุณมาตายี

ยินดีที่แวะมาเที่ยวด้วยกันนะคะ

*สวัสดีค่ะคุณอิงจันทร์

เชิญมาเที่ยวชมได้เลยค่ะ

เพราะตลาดสามชุกมีสิ่งที่น่าสนใจมากมายค่ะ

เก็บตะวันมาฝากค่ะ

สวัสดีครับไม่ได้เขียนตั้งนาแล้ววันนี้มีโอกาส เข้ามาทักทายครับผมเป็นอย่างไร้บ้างเปิดเทอมหรือยังครับ

แวะมาเยี่ยมค่ะ

สบายดีนะคะ

*สวัสดีค่ะคุณpikul

เชิญมาเที่ยวชมได้เลยค่ะ

ขอบคุณนะคะที่คอยชื่นชม และติดตาม

วงดนตรีลูกทุ่งโรงเรียนจ่านกร้องมาโดยตลอดค่ะ

และขอบคุณที่มาเยี่ยมชมค่ะ^__^

*สวัสดีค่ะคุณถาวร

เชิญมาเที่ยวชมได้เลยค่ะ

ที่ตลาดสามชุกมีสิ่งต่างๆ ที่น่าสนใจมากมายค่ะ

มาแวะชมตลาดสามชุกด้วยคนคะ
เป็นตลาดที่มีเสน่ห์มากนะคะ

*สวัสดีค่ะครู ป.1

ได้ซื้อขนมมาหลายอย่าง

อร่อยทุกอย่างเลยค่ะ^__^

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมนะคะ

*สวัสดีค่ะคุณkrutoiting

ยินดีที่แวะมาชมภาพ

พร้อมกับอ่านเรื่องราวในบันทึกนะคะ

ขอบคุณสำหรับคำชื่นชม

ที่ทำให้มีกำลังใจมากขึ้น

และขอบคุณที่มาเยี่ยมชมค่ะ^__^

*สวัสดีค่ะคุณนีนานันท์

และอ่านเรื่องราวในบันทึกนะคะ

*สวัสดีค่ะคุณปีตานามาจิตต์

สวัสดีครับ

• ตลาดเก่าๆ แต่ยังคงเสน่ห์ให้ชวนหิวเอาง่ายๆ
  • มีความสุขมากๆครับ เป็นกำลังใจให้ในทุกๆการเดินทางของชีวิตครับ

มาหาด้วยความคิดถึงค่ะ...

นอนดึกเหมือนกันนะ

พรุ่งนี้ไปโรงเรียนอีกนะ

ถือโอกาสมาชม...มา cheer....

สวัสดีค่ะน้องต้นเฟิร์น
เป็นอย่างไรบ้างคะ เป็นนักเรียน ม.ปลายแล้วเน๊าะ!!!
เปิดเทอมสัปดาห์ ไม่เจอเพื่อน  เจอครู และบุคลากรทุกคน
ครูใจดีเชื่อวันน้องต้นเฟิร์น คงมีความสุขมากมายเลยใช่ไหม???
ขอให้สนุกกับการเรียน และลุคใหม่นักเรียนมัธยมปลายนะคะ

พิมพ์ผิดอีกแล้ว

แก้ตัวนะคะ

เปิดเทอมสัปดาห์ใหม่ ได้เจอเพื่อนๆ   เจอคุณครู และบุคลากรทุกคน
ครูใจดีเชื่อว่าน้องต้นเฟิร์น คงมีความสุขมากมายเลยใช่ไหม???
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยียนกันค่ะ สบายดีนะค่ะ  พร้อมกับมาเชิญชวนไปชม "สุดยอดส้วม...โรงพยาบาลพะโต๊ะ"
  • ขอบคุณค่ะ

น้องเฟิร์น ท่าทางก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นน่ากิน ได้ลองชิมไหม ว้าวๆๆมีนามสกุลครูด้วย ดังอีกแล้วๆๆๆ

เข้ามาเยี่ยมบล็อกน้องต้นเฟิร์น ทำให้คิดถึงบ้านเราจัง

อาหาร ขนมไทยๆๆทั้งนั้นเลย ให้เรียนเก่งๆน่ะค่ะ

*** น้องต้นเฟิร์นรู้จักลูกลานเชื่อมในตลาดสามชุกไหม...มันอร่อยมากๆเลยจ้ะ

แวะมาเยี่ยมหนูต้นเฟิร์น...

โรงเรียนเปิดแล้วเป็นไงมั่งคะ...เรียนหนักหรือเปล่า???

ตั้งใจเรียนและเป็นเด็กดีนะคะ

เสียดายวันที่กลับจากส่งลูกที่ ม.ศิลปากร มาทางสุพรรณบุรี  แต่ไม่ได้แวะเข้าไป เพราะไม่มีเวลา... เป็นสถานที่ที่อยากไปมากค่ะ

น้องต้นเฟิร์นสบายดีมั้ย  เรียนหนักหรือเปล่าคะ

หลับฝันดีนะคะ

สวัสดีค่ะ....แวะมาเยี่ยมค่ะ

*สวัสดีค่ะพี่♥paula .`๏'- ที่ปรึกษาตัวน้อย.`๏'-

ยินดีที่แวะมาชมบันทึกนี้ค่ะ

*สวัสดีค่ะคุณบ่าวบ้านนอก

และมาอ่านเรื่องราวนะคะ

*สวัสดีค่ะคุณแจ่มใส

แล้วจะนำมาแบ่งปันอีกค่ะ

*สวัสดีค่ะคุณชำเลือง

หากมีเวลาจะกลับไปเก็บภาพ

ความทรงจำอันสวยงามอีกครั้งแน่นอนค่ะ

*สวัสดีค่ะครูคิม

และมาอ่านเรื่องราวค่ะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมค่ะ

*สวัสดีค่ะคุณเจษฎา

พร้อมกับมาอ่านเรื่องราวนะคะ

แล้วจะกลับไปเยี่ยมชมอีกนะคะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมบันทึกนี้ค่ะ^__^

*สวัสดีค่ะคุณหนุ่ม กร~natadee

ยินดีที่แวะมาชมบันทึกนี้นะคะ

และยินดีที่ได้ทราบว่าจะไปเยี่ยมชมค่ะ

ที่ตลาดสามชุกยังมีสิ่งต่างๆ ให้เยี่ยมชมอีกมากมาย

นอกเหนือจากที่เขียนมาค่ะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมบันทึกนี้นะคะ^__^

*สวัสดีค่ะคุณPreeda

ที่ตลาดสามชุกยังมีสิ่งต่างๆ

ให้เยี่ยมชมอีกมากมาย

นอกเหนือจากที่เขียนมาค่ะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมบันทึกนะคะ^__^

*สวัสดีค่ะคุณอิงจันทร์

แล้วจะกลับไปเยี่ยมชมอีกค่ะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมบันทึกนี้ค่ะ^__^

*สวัสดีค่ะคุณผักบุ้งกรอบ

ที่ตลาดสามชุกยังมีสิ่งต่างๆ

ให้เยี่ยมชมอีกมากมาย

*สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

ยินดีที่แวะมาชมบันทึกนี้นะคะ

ใช่ค่ะ ตลาดสามชุกเป็นตลาดที่น่าประทับใจไม่รู้ลืม

*สวัสดีค่ะคุณหนานเกียรติ

ยินดีที่แวะมาชมภาพ

พร้อมกับมาอ่านเรื่องราวในบันทึกนี้นะคะ

มาเยี่ยมด้วยความระลึกถึงนะคะ

เป็นอย่างไรบ้างคะนักเรีน ม.ปลาย  มีงานและการบ้านเยอะหรือเปล่าคะ

ลูกศิษย์ที่โรงเรียนครูใจดี หลายคนบ่นกันว่า ม.ปลายเรียนยาก และงานเยอะมากๆ

ครูใจดีเป็นกำลังใจให้น้องต้นเฟิร์นนะคะ  แม้ว่าจะเรียนหนัก ก็ต้องอดทน เพียรพยายาม เพื่ออนาคตที่ในภายหน้าที่

มีความสุขมากๆ นะคะ

ส่งอาหารมาบำรุงคนเรียนหนักค่ะ ไม่ทราบว่าชอบทานหรือเปล่า???

สวัสดีค่ะน้องต้นเฟิร์น

เรียนไม่ต้องหนักมากนะคะ ถ้าตั้งใจเต็มที่ในห้องอย่างมีคุณภาพ ก็เพียงพอ เราจะได้มีเวลาทำกิจกรรมอื่นๆ ด้วยอย่างสมดุล .. เดี๋ยวจะมานั่งนึกเสียดายว่า แหม รู้งี้ มาบอกเล่า แบบผู้มีประสบการณ์ตรง ชีวิตม.ปลาย ... แน่วแน่เป้าหมาย เชื่อมั่น ตั้งใจ ยอมรับผลลัพธ์ได้ ... เป็นกำลังใจน้องค่ะ

ว่างๆก็มาเที่ยวกันนะคร้า

อยากไปเที่ยวสามชุกมาตั้งนานแล้ว

แต่ไม่มีโอกาสจะได้ไปเลย

ถ้ามีโอกาสก็อยากจะไป

• สวัสดีค่ะ น้องต้นเฟิร์น
  • แวะมาเที่ยวตลาดสามชุกด้วยคนค่ะ
  • เคยไปมาแล้วครั้งหนึ่ง  ผู้คนมากมาย
    กาแฟ่โบราณมีชื่อเสียงมาก  ไปนั่งมองเขาคั่วกาแฟหอมกรุ่น
    ได้บรรยากาศดีค่ะ
  • ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ค่ะ

สวัสดีครับ น้องต้นเฟิร์น

น่าจะมีโอกาสแวะเที่ยวตลาดศาลเจ้าโรงทอง ที่วิเศษชัยชาญบ้างนะครับ

มีของดีต้องหลายอย่างนะครับที่อ่างทอง....