tippawan
นางสาว ทิพวรรณ ก้อย ขัดลิ

L.O.V.E. BOX: กล่องบุญ 3


มีอยู่วันหนึ่งมีโอกาสชมรายการโทรทัศน์ทางไทยทีวีสีช่อง3 ตอนเช้ารายการ"ผู้หญิงถึงผู้หญิง" ช่วงท้ายของรายการมีการทายคำถามและมอบของรางวัล คือ L.O.V.E. BOX: กล่องบุญ3 หนังสือเล่มนี้มีลักษณะเป็นหนังสือเล่มเล็กๆ รูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส สีชมพูเข้มทั้งเล่ม หนังสือเล่มนี้บรรจุอยู่ในกล่องรูปหัวใจขนาดปานกลางเป็นที่สะดุดตามาก เป็นหนังสือที่ออกวางจำหน่ายเพื่อต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ วันแห่ความรัก พอวันรุ่งขึ้นฉันเดินทางออไปหาหนังสือเล่มนี้จนเจอที่ร้านซีเอ็ด สาขาโรบินสัน เชียงใหม่ ฉันตัดสินใจซื้อโดยไม่มีการพะวงใดๆ ทั้งสิ้น

L.O.V.E. BOX:กล่องบุญ3 นี้คือชื่อเรื่องที่ปรากฏบนหนังสือเล่มนี้บรรจุอยู่ในกล่องรูปหัวใจภายในกล่องบรรจุหนังสือ 1 เล่ม คุณภัทริน ซอโสตถิกุล เป็นผู้แต่ง คุ๊กกี้บนภายในคุ๊กกี้บุญจะบรรจุวาทะหรือโอวาท"ความรัก"ด้วยสติซึ่งแต่ละกล่องไม่เหมือนกัน

L.O.V.E. BOX:กล่องบุญ3 เป็นหนังสือที่สื่อสารระหว่างโลกกับธรรมได้อย่างลงตัวเป็นหนังสือธรรมะความรักอินเทรนด์ คือ สอนให้ "รักอย่างไร...ไม่เป็นทุกข์" ซึ่งเนื้อหาภายในมีทั้งหมด 5 บท คือ

บทที่ 1 L = Learn "เรียนรู้และเข้าใจ"ความรัก

บทที่ 2 O = Overcome ให้สติ "อารมณ์ในการมีความรัก"

บทที่ 3 V = Voyage "เดินทางแห่งรัก" อย่างเป็นสุข

บทที่ 4 E = Experience "ความรัก คือ ครูสอนประสบการณ์ชีวิตสูงสุด"

บทที่ 5 สู่ความรักแบบใหม่...อันยิ่งใหญ่ "เมตตา"

พร้อมกับสารพันปัญหาว่าด้วยความรักและตัวอย่างวาทะความรัก "ดังตฤณ" ที่เขียนขึ้นมาใหม่เพื่อกล่องบุญ 3 โดยเฉพาะ ธรรมะและความรักของท่านวศิน อินทสระ รวมทั้งโอวาทความรักของท่านชยุสาโร ภิกขุ

 L.O.V.E.:กล่องบุญ 3 เป็นหนังสือที่ออกแบบสวยงาม ช่วยให้เกิดความเพลิดเพลิน สบายใจ ด้วยภาษาของคนรุ่นใหม่ เหมาะสำหรับวัยรุ่นหนุ่มสาวและผู้ที่ก้าวเข้าสู่เส้นทางแห่งความรัก เป็นช่วงที่อารมณ์อ่อนไหวและฮอร์โมนกำลังเผ่นพล่าน บรรจุเรื่องราวตามหลักธรรมะ ช่วยลดทุกข์ที่เกิดจากความรัก เมื่อลดทุกข์ได้ชีวิตก็เป็นสุขได้ง่ายขึ้น ได้มุมมองและสติที่จะเพิ่มพูนคุณค่าให้ความรักของตน รวมทั้งตัวอย่างที่นำมาประกอบในแต่ละเรื่อง มีครบทุกอารมณ์ ทั้งอารมณ์เศร้า อรมณ์ซาบซึ้ง สนุกสนาน จดจำ และนำไปปฏิบัติได้ง่ายดาย เมื่ออ่านหนังสือเล่มนี้จะได้ความเข้าใจในการเผชิญหน้ากับความรักที่หลากสีพาไปรู้จักอะไรที่สูงกว่า คุ้มค่ากว่าความรัก

LOVE is Learning to Overcome ourself

like a Voyage to gain our own Experience.

รัก คือ การเรียนรู้ ที่จะเอาชนะตนเองโดยใช้ สติ เปรียบเสมือนการเดินทางสั่งสมประสบการณ์ชีวิตของเรา

(บทความส่วนหนึ่งในหนังสือ L.O.V.E. BOX:กล่องบุญ 3)

หมายเลขบันทึก: 354992เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2010 07:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบคุณ ด้วยความรัก Love is all over the world.

ขอบคุณคุณครูอ้อยค่ะ

ที่เข้ามาเยี่ยม

ขอบคุณนะคะที่ได้แนะนำหนังสือแนวธรรมะดีดี

ฉันก็เป็นอีกคนที่ชื่นชอบหนังสือแนวธรรมะ

คงต้องไปลองอ่านดูสักครั้ง

ขอบคุณนะคะ ^_^

ขอบคุณคุณดินสอสีค่ะ

วันหลังมาแลกกันอ่านก็ได้น่ะค่ะ

หนังสือดีๆๆอย่างนี้

ขอยืมอ่านได้ไหมค่ะ

มายืมอ่านได้เลยเพื่อน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท