คนไทยต้องรักกัน


รักเธอที่สุด

ไปอยู่ที่มาเลเซีย รัฐปีนัง ข้างที่พักอยู่ใกล้ศาลเจ้าจีน และในช่วงอาทิตย์ดังกล่าวมีการจัดงานประจำศาลเจ้า มีการแสดงงิ้ว กินเจ และอีกมากมาย

แต่ที่สำคัญ ที่ทำให้คิดถึงคนไทยที่ยังคุยกันไม่รู้เรื่อง เรื่องของอำนาจและศักดิ์ศรีของคนบางคนไม่ลงตัว

ท่านเชื่อไหมขณะที่เราร้องเพลงฆ่ามัน  ยังคงมีชาวต่างชาติชาวจีนมาเลเซีย ยังคงชื่นชมและร้องเพลงไทยกันมาก โดยที่ผมแอบภูมิใจและขนลุก เมือเขาร้องเพลงไทยหลายเพลง

ในขณะที่นักร้องร้องเพลง เพลงที่ผมประทับใจ คือ รักเธอที่สุด ทำให้คิดถึงว่าคนต่างประเทศยังคงร้องเพลงไทย และรักเพลงไทย

แต่คนไทย อีกหลายหมื่นหลายแสนคน ไม่ร่วมร้องเพลงไทยที่ทำให้เรารักกัน แต่ยังคงร้องเพลงเพื่อ มอนเตรนิโก 5555

คนไทยไม่เคยรู้หรอก ว่าประเทศของเรามีความมั่นคงและยังคุยกันได้ ต่างประเทศเขายังอิจฉาความเป็นสยามเมืองยิ้มของเรามากน้อย  จนกว่า เราจะสูญเสียมันไป

รักเธอประเทศไทย ..........สันติราษฏร์

คำสำคัญ (Tags): #สันติภาพ
หมายเลขบันทึก: 354735เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2010 21:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มาอมยิ้มกับมุข เพื่อมอนเตรนิโก ... เศร้านะคะ ฮาไม่ออก แม้มาตุภูมิตนเองยังไม่รัก อย่าหวังจะไปแปรพรรครักที่อื่น

ดังนั้น ... สิทธิมนุษยชน ควรอยู่บนพื้นฐานของคุณธรรม ด้วย? คะ ... กม. ระหว่างปท. ถึงเวลาควรทบทวนไหม

เพื่อสันติราษฎร์ของแต่ละประเทศ ขยายผลไปสู่ สันติภาพ ของโลก ... รักเธอ ประเทศไทย ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณสำหรับไอเดียครับ เราต้องปฏิรูปการศึกษานะครับ มิใช่ปฏิรูปเพื่อบุคลากรทางการศึกษาเพียงอย่างเดียว

มาร่วมรักเธอประเทศไทยเช่นกันค่ะ

ขอบคุณครับ แล้วเราจะร่วมร้อยรักเดินไปพร้อมกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท