หนังสือที่ฉันชอบอ่าน


บาปกรรมเพียงน้อยนิด คุณอย่างคิดว่าไม่เป็นไร

             หนังสือที่ฉันชอบอ่าน  ชื่อหนังสือ "เปรต อสุจกาย เดรัจฉาน"  ผู้เขียนโดย ว.วิสุทธิสารี  เป็นหนังสือแนววิทยาศาสตร์และความเชื่อ  จากสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้

              บาปกรรมเพียงน้อยนิด  คุณอย่างคิดว่าไม่เป็นไร !

              คนเราเมื่อทำความดี  ย่อมได้รับผลตอบแทนที่ดี

              ส่วนคนที่ทำความชั่ว  ย่อมได้รับผลตอบแทนที่แสนทุกข์ทรมาน

              "เปรต" เป็นสัตว์ในอีกภพภูมิหนึ่งที่บางคนอาจเคยเห็น  เคยได้ยินเสียงร้องวี๊ด ๆ มาแล้ว  และในความรู้สึกของเรา  บางทีเปรตก็อยู่ไกลสุดคว้า  จนไม่สามารถทำการพิสูจน์ได้  บางทีก็อยู่ใกล้แค่อื้อม  หลับตาลงก็มองเห็นแล้ว  เปรตเกิดจากเศษกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ติดตัว  ยังมีภพอสุรกาย  และสัตว์เดรัจฉาน ที่เราต้องไปชดใช้เศษกรรม

              ดิฉันชอบหนังสือเล่มนี้  เพราะ  ทำให้เราได้รู้ถึงบาป บุญ คุณ โทษ  ที่กระทำต่อผู้อื่นและสิ่งรอบข้าง  เกรงกลัวต่อบาป  และพฤติกรรมของเราสามารถกำหนดให้เราได้รู้ว่าสิ่งไหนบุญสิ่งไหนบาป  การกระทำผิดแค่นิดเดียว  อาจทำให้คนเราขึ้นสวรรค์หรือตกนรกได้  ทำไห้ได้ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องที่เราทุก ๆ คนไม่สามารถทำการพิสูจน์ได้  เป็นหลักความเชื่อที่ทุกคนเชื่อถือในทางศาสนา  เป็นหลักการทางวิทยาศาสตร์  ชวนให้คนที่อ่านต้องการคำตอบเป็นเรื่องชวนติดตาม  และยังสอนให้คนกลัวต่อบาป  สร้างแต่ความดี  ประพฤติปฏิบัติในสิ่งที่ดีงาม  เหมือนข้อคิดข้อธรรมที่ว่า

ทุกอย่างรวมอยู่ที่ความประพฤติ

คือ  ฤกษ์ดี  ฤกษ์ร้าย  โชคดี  โชคร้าย

เรื่องเคราะห์ กรรม  บาป  บุญ

ทั้งหมดนี้ล้วนออกมาจากความประพฤติทั้งสิ้น

หมายเลขบันทึก: 354676เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2010 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 22:08 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

"ผู้ใดทำกรรมสิ่งใด ย่อมได้รับผลกรรมสิ่งนั้น ไม่ว่าจะช้าหรือเร็วก็ตาม" ;)

จงเชื่อมั่นในการทำความดี ครับ ;)

 

ดูเหมือน "คำอธิบายบล็อก" จะหายไปครับ ... ???

ขอบคุณค่ะ

อาจารย์ Ongkuleemarn

ที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมค่ะ

ดิฉันจะแก้ไขตามที่อาจารย์บอกค่ะ

สวัสดีครับ ว่าที่คุณครู ดีแล้วครับที่อ่านหนังสือธรรม (จะบวชเมื่อไหร ปรึกษาได้นะครับ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท