วันปี๋ใหม่เมือง


ปี๋ใหม่เมือง

       เริ่มต้นจากวันแรกของปี๋ใหม่เมือง

       ว้นที่ 12 เมษายน 2553  ตอนเช้าช่วยกันทำความสะอาดบ้านพ่อแม่  และของเรา  เพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปี๋ใหม่  หลังจากทำความสะอาดแล้วตอนบ่ายพากันไปเที่ยวน้ำตกแม่วาง  อำเภอแม่วาง  จังหวัดเชียงใหม่  หากันล่องแพหนีร้อนกับเพื่อนๆ ส่วนตอนเย็นก็กลับมาเปิดร้านที่บ้าน (ร้านเติมเงิน) ตามปกติ

       วันที่ 13 เมษายน 2553  ได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ไปสรงน้ำพระที่วัดทั่วทั้งในตัวเมืองเชียงใหม่  และไปร่วมทำบุญที่วัดเจดีย์หลวง  ตอนบ่ายเวลาประมาณ 14.00 น.ไปรอสรงน้ำพระวัดต่างๆ ที่ได้จัดขบวนแห่เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกันสรงน้ำพระ  ที่สะพานนวรัฐและขบวนแห่ไปสิ้นสุดที่ประตูท่าแพ  หลังจากสรงน้ำพระ  แล้วได้ไปเล่นน้ำที่    คูเมือง  บริเวณแจ่งศรีภูมิกับเพื่อนๆ ที่นัดกันไว้

       วันที่ 14 เมษายน 2553  ไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่คูเมืองที่แจ่งศรีภูมิ  และขับรถมอเตอร์ไซค์  รอบๆคูเมือง  ที่ไหนสนุกก็เข้าไปร่วมเล่นใกล้ๆ

       วันที่ 15 เมษายน 2553  ตอนเช้าสรงน้ำพระที่บ้าน  และไปดำหัวพ่อแม่ ที่บ้านส่วนตอนบ่ายไปดำหัวแม่นมที่บ้าน  ไปเจอพี่ๆทั้งหลาย  ได้พูดคุยกันสนุกสนานเพราะไม่ได้พบเจอกันร่นวม 7 ปีแล้ว  ตอนเย็นพาพ่อแม่ไปทานข้าวนอกบ้าน  เป็นร้านอาหารทะเลแบบบุปเฟ่ต์  ทุกคนในครอบครัวต่างมีความสุขมาก

...นี่คือความรู้สึกดีๆ ที่มีในช่วงสงกรานต์...

หมายเลขบันทึก: 354242เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2010 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 เมษายน 2012 08:59 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มาเก็บความรู้สึกดีดี ปี๋ใหม่เมืองด้วยคนค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • ยินดีที่ได้รู้จักสาวน่านคนน่ารัก
  • ขอเชิญไปเยี่ยมพวกเราที่นี่ค่ะ
  • http://gotoknow.org/blog/publicmindkim/353781

สัวสดีค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ

ขอบคุณ ครูคิม ที่แวะมาเยี่ยมชม

แล้วจะเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์นะค่ะ

ขอบคุณ กุ้งนาง ค่ะ

เอาความรู้สึกดีดี มาฝากเช่นกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท