อลัน ปั่นรอบโลก เพื่อพ่อหลวง


     อลัน เบท อดีตนักปั่นทีมชาติอังกฤษ เลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองเชียงของ เขาได้รับรู้เรื่องราวมากมายเกี่ยวกับพระเจ้าอยู่หัว รักประเทศไทยและในหลวงไม่น้อยไปกว่าพวกเรา ค้นพบหัวใจสีขาวที่ได้มาอยู่เมืองไทย ความมุ่งมั่นกับสิ่งที่รักในการปั่นจักรยานเป็นชีวิตจิตใจ ตอนนี้เขาได้ทำตามความตั้งใจที่จะปั่นจักรยานเดินทางรอบโลกเป็นครั้งแรก สร้างสถิติใหม่ แสดงความรักอันยิ่งใหญ่เพื่อในหลวง เพื่อคนไทย และเพื่อประเทศไทยของเรา
 
 
     อลัน เบท 29,500 กม. ประกาศให้โลกรู้ว่า...ผมรักนายหลวง โดยมีสิงห์คอร์ปร่วมสนับสนุนโครงการ เป้าหมายปั่นจักรยานเดินทางรอบโลกใน 149 วัน (ที่ลงท้ายเลข 9 สื่อถึง ในหลวง ร.9 และที่กลางแฮนด์จักรยานของอลันมีเลข ๙ ไทยเป็นสัญลักษณ์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ระลึกถึงท่านในการเดินทาง) นักกีฬาวัย 45 ปี กับการปั่นวันละ 300 กม. มาราธอนกว่า 100 วัน เพื่อที่จะทำความฝันนี้ให้เป็นจริงได้ ต้องมีความแกร่งทั้งด้านร่างกายและจิตใจเป็นอย่างมาก เริ่มต้นการเดินทางเมื่อวันที่ 31 มี.ค ที่ผ่านมา เป็นเวลาเกือบเดือนแล้ว ตอนนี้อยู่แถวออสเตรเลียครับ ติดตามเส้นทาง >> http://www.worldcyclingrecord.com/liveprogress-map/

 

 

     อลันกล่าวว่า "นายหลวงคือ ฮีโร่ของผม" พระราชดำริของท่านที่เกี่ยวกับการดำเนินชีวิตเศรษฐกิจพอเพียง สิ่งแวดล้อมยั่งยืน เป็นต้นแบบของกลยุทธ์น่านน้ำสีขาวมาอย่างยาวนาน และเรื่องราวของคุณอลันได้เป็นแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งให้กับคนไทย (การปั่นจักรยานก็เป็น
อีกวิธีช่วยลดโลกร้อน) ร่วมกันทำความดีถวายแด่พ่อหลวงของเรานะครับ 
 
 
คำสำคัญ (Tags): #alan bate#appreciate inquiry#white ocean
หมายเลขบันทึก: 353910เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2010 13:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 09:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เจ๋งอ่ะพี่ ที่เค้ามาออกรายการ เจาะใจ (รึอะไรซักอย่าง) ใช่ป่ะคะ ?

ชอบคำพูดเค้ามากอ่ะ

ใช่ครับ ได้ดูเหมือนกัน

ออกหลายรายการเลย ช่วงนี้

สู้ๆนะ อลัน

ประกาศให้ทั้งโลกรู้ไปเลย ว่าในหลวงอยู่ในดวงใจของคนไทยและคนทั้งโลก

รักในหลวงครับ

สวัสดีค่ะใหญ่

ชาวต่างชาติยังรักในหลวงมากเพียงนี้

แต่ไฉนหนอ...คนไทยแท้ๆ

กลับทำร้ายจิตใจของพ่อหลวงได้มากเพียงนี้

ขอบคุณค่ะ

รักในหลวงมากๆค่ะ

_PangJung_

หวัดดีค่า คนนอกยังเข้าใจ และรักในหลวง แต่คนในกลับไม่

ขอให้คนทุกคนรักกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท