161. พระองค์ทรงตรัสเพียงเท่านี้..หัวใจไทยทั้งชาติ ก็แทบขาดแล้ว


 

ท่านที่เคารพ ช่วงนี้ผมมีภาระกิจหลายอย่าง ที่ต้องทำ เลยทำให้ผมได้รู้ในสิ่งที่อยากรู้และในสิ่งที่ไม่อยากรู้ ที่สะเทือนใจ

ภาพที่เห็นจนชินตา

 

หยาดหยดที่รับรู้

 

หยดน้ำตาที่ไม่เคยเห็นเลย แต่ก็ได้เห็น

.......................................................................

อ.ปราโมท นาครทรรพ ให้สัมภาษณ์

ในหลวงทรงทราบ มีคนไม่อยากให้มีสถาบันกษัตริย์

พระองค์ทรงตรัสผ่านกับคนทํางานกับท่านเสมอว่า

" ขอให้บอกเรานะ

ว่าจะให้เราปรับตัวอะไรบ้าง "

..................................................

 " ตอนนี้ บ้านเมืองเราวุ่นวาย กำลังมีปัญหา ขอให้พวกท่าน ไปดูแลหัวเมืองอย่างสงบ ดูแลรักษาประชาชน อย่าทำร้ายประชาชนประเทศไทยไม่ได้เป็นคอมมิวนิสต์ ทุกคนมีการศึกษา มีความคิด ที่จะเลือก ตัดสินใจ ทำอะไร จริงแล้วปัญหาเกิดขึ้น กับกษัตริย์ หลายรัชสมัย แต่คงมีรัชกาลของเราที่ดูจะร้ายแรงที่สุด เพราะประชาชน แตกแยกกัน คงจะหมดกษัตริย์ในรัชสมัยของเรา"

 

 

  พระราชดำรัสของในหลวง ให้โอวาทเหล่าข้าราชการทหารที่ได้รับการแต่งตั้งไปประจำที่ต่างๆเข้าเฝ้ารับพระบรมราโชวาทในช่วงที่เกิดเหตุการณ์วุ่นวาย เมื่อเร็วๆนี้  ได้รับ FW.mail จากเพื่อนส่งมาให้ ภริยาของทหารหลายคนที่เข้าเฝ้าด้วยร้องไห้ ......

(ขอขอบคุณ คุณกานดาน้ำมันมะพร้าวด้วยครับ)

.......................................................................................................

๐  ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

แม้นม้วยสิ้นกาล จักสรรเสริญ

นํ้าพระทัยงามนัก จึงรักเหลือเกิน

ตรากตรํา ทุกดําเนินเพื่อปวงประชา

.

๐  เป็นบุญแล้ว เกิดภายร่มพระบารมี

ทั้งชีวิตพร้อมพลี คือปรารถนา

หากมาตรแม้นไอ้-อีใดบีฑา-

ให้เสื่อมศักดิ์ยศฐา ได้รู้กัน

.

๐  ขอเป็นข้าใต้ฝ่าพระบาท ทุกชาติไป

เป็นลูกไทย ใต้หิ้งพระมิ่งขวัญ

จักสํานึกพระเมตตาแห่งราชัน

น้อมใส่เกล้าทุกวันของชีวิต

.

๐  ผองระคายเคือง เบื้องพระยุคลบาท

จงพินาศดับดิ้น สิ้นสนิท

การใด ให้โทมนัสแม้สักนิด

จงพ่ายแพ้บุญฤทธิ์แห่งพระองค์

.

๐  มันผู้ใดแข็งข้อเป็นทรราชย์

และหมายใจบังอาจเทียมชาติหงส์

ขอบังเกิดอาเพท ในเจตจํานง

จงอย่าเหลือ เชื้อ,วงศ์ จนตราบนาน

.

๐  อย่าให้ล่วงโมงยามในสามวัน

อย่าให้ทันสามเดือน เคลื่อนประหาร

อย่าให้พ้นสามปีวิถีกาล-

แห่งกฏ ทรมานคนเนรคุณ

....................................

ขอบพระคุณพระอาจารย์ครูหยาดกวี

ขอบพระคุณครูกลอนทุกท่าน

ขอบคุณพระบรมฉายาลักษณ์ จากInternet

หมายเลขบันทึก: 353499เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2010 15:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (76)

วันอาทิตย์นี้วันพระนเรศวรค่ะป๋าเบ

เพิ่งรู้เมื่อกี้นี้เอง

มีโทรศัพท์เข้ามาในที่ทำงานถามว่าใครไปร่วมงานบ้าง

ไม่เห็นหัวหน้าบอกไว้เลย

อึ้ง รื้น และพูดไม่ออก เลยจริงๆค่ะท่านเบฯ 

" ขอให้บอกเรานะ

ว่าจะให้เราปรับตัวอะไรบ้าง "

ข่าววงนอกบอกมาว่า กรรมคงเริ่มเล่นงานคนเนรคุณแล้วค่ะ สาธุ จะ ๓ วัน เดือน ปี ยังรอ ยังหวังค่ะ

พระนเรศวรเป็นกษัตริย์

เคยเห็นเค้าเอามาทำหนังหลายครั้ง

เรียนก็เรียนมาแล้ว

แต่จำไม่ได้เลย

ในสมัยพระนเรศวรมีอะไรเกิดขึ้นบ้างค่ะ

ช่วงนั้นมีแต่สงคราม

นี่คือสิ่งที่คนไทยต้องรีบถวายแด่พระองค์ท่าน....

         

ขอให้เกิดสันติสุขแก่เมืองไทยโดยเร็วนะครับ...

                   

  " ตอนนี้ บ้านเมืองเราวุ่นวาย กำลังมีปัญหา ขอให้พวกท่าน ไปดูแลหัว

เมืองอย่างสงบ ดูแลรักษาประชาชน อย่าทำร้ายประชาชน ประเทศไทยไม่ได้

เป็นคอมมิวนิสต์ ทุกคนมีการศึกษา มีความคิด ที่จะเลือก ตัดสินใจ ทำอะไร จริง

แล้วปัญหาเกิดขึ้น กับกษัตริย์ หลายรัชสมัย แต่คงมีรัชกาลของเราที่ดูจะร้าย

แรงที่สุด เพราะประชาชน แตกแยกกัน คงจะหมดกษัตริย์ในรัชสมัยของเรา"

 

 

  พระราชดำรัสของในหลวง ให้โอวาทเหล่าข้าราชการทหารที่ได้รับการแต่งตั้งไปประจำที่ต่างๆเข้าเฝ้ารับพระบรมราโชวาทในช่วงที่เกิดเหตุการณ์วุ่นวาย เมื่อเร็วๆนี้  ได้รับ FW.mail จากเพื่อนส่งมาให้ ภริยาของทหารหลายคนที่เข้าเฝ้าด้วยร้องไห้ ......

 ขอนำมาฝากทุกท่าน ในบันทึกนี้ ได้รับทราบกันด้วยนะคะ 

      ขอบคุณ คุณเบดูอินมากค่ะ

 

 

 

เจริญพร โยม เบดูอิน

คนไทยยุคนี้ต่างฝ่ายต่างไม่ฟังเหตุผลใดๆกันแล้วคุณโยม

เจริญพร

ได้รับเมลนี้จากเพื่อนเหมือนกันค่ะ

แล้ววันนี้ก็มีเรื่องโต้คารมกับเพื่อนร่วมรุ่นที่เป็นตำรวจนายหนึ่ง ที่ฟังแล้วเกิดอาการอึ้งค่ะ...ไม่สงสัยว่าทำไมภาพตำรวจที่ไล่ตีประชาชนถึงออกมาได้แบบนั้น...สิ่งที่ได้ยินจากน้องคนนี้...ทำให้รู้สึกว่าตำรวจเป็นมิตร ใกล้ชิดประชาชนไม่จริงเสียแล้ว..เขาถามมาว่า พี่ทำเพื่อในหลวงหรือเพื่อตัวเองกันแน่  แล้วเหตุการณ์ตอนนั้นล่ะที่มีคนตาย  หรือเหตุการณ์... อีกล่ะ... ทั้งหมดนี้เพราะใครผิด????  ฟังแล้วโอ้โห....พูดมาได้นะคุณน้อง 

แล้วเขาอ้างทฤษฎีมาสโลว์มาอีก  เห้อ  เจอคนแบบนี้ ปวดหัวค่ะ ไม่พูดด้วยดีกว่า

 ..สิ่งที่เพื่อนพูดไม่สามารถนำมากล่าวในนี้ได้ ประโยคสุดท้ายคือ ถ้าพูดแบบนี้มาตีกันดีกว่า  555

  • สวัสดีค่ะ คุณเบดูอิน
  • บุษราในฐานะของคนไทยคนหนึ่ง ก็อยากเห็นชาติบ้านเมืองกลับมาร่มเย็นอีกครั้ง ก็ได้แต่ภาวนาให้ประเทศชาติรอดพ้นภาวะวิกฤตไปให้ได้เช่นกันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

ทำไมคนไทยเรา  ถึงทำให้พ่อหลวงมีความทุกข์อย่างนี้

เลว  ชั่วจริงๆๆ   ลืมบุญคุณแผ่นดิน

สงสารพ่อหลวงของเราจริงๆ  (ใช้คำนี้ได้ไหมนะ)

ฉันรักพระเจ้าอยู่หัว   ฉันรักพระเจ้าอยู่หัว  รักมากๆๆ

รักจนแผ่นดินกลบหน้า ชีวิตหาไม่  ไม่ได้ทดแทนคุณ

แต่จะไม่ให้ตัวเองและลูกๆๆสร้างปัญหาแก่ชาติบ้านเมือง 

P คุณดาวเรืองครับพูดและเขียนมาเถอะ ไม่ต้องราชาศัพท์หรอก ออกจากใจไม่เป็นไร

กระบอกเสียง...ที่ผมมี แค่เพียง 1 เดียว

แต่ใน 1 เดียว นี้ บรรจุสิ่งที่หัวใจยังทำหน้าที่ของมันอย่างสม่ำเสมอ มิแปรเปลี่ยน

....

และคงไม่ต้องบอกนะครับว่า....ผมเทิดทูนสิ่งใด

...

ระลึกถึงคุณเบดูดิน นะครับ

และหากผมเกลียดคุณ... ผมคงเสียใจไปชั่วชีวิต

 

P อ่าว..จะเกลียดผมทำไมละครับ..??

สะเทือนใจเหลือเกินค่ะ

" ขอให้บอกเรานะ

ว่าจะให้เราปรับตัวอะไรบ้าง "

 

อย่าให้ล่วงโมงยามในสามวัน

อย่าให้ทันสามเดือน เคลื่อนประหาร

อย่าให้พ้นสามปีวิถีกาล-

แห่งกฏ ทรมานคนเนรคุณ

สาธุ....ขอให้เป็นเช่นนั้นโดยเร็วเถิด

พูดไม่ออกครับ จิตสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของคนไทยบางคนไม่มีเลยแม้แต่น้อย เศร้าใจมากครับ ผมสงสารพระองค์ท่านเหลือเกินครับ ได้แต่ภาวนาให้คนไทยรักกัน สามุคคีกันเพื่อพระององค์ท่านจะได้สบายพระทัยบ้าง

ขอบคุณอาจารย์เบดูอินนะครับที่นำแต่เรื่องราวสร้างสรรค์มาลงและรวมถึงรายการวิทยุด้วยนะครับ

ขอบพระคุณมากครับ

อแกะ

ที่เยอรมันเป็นไงบ้างครับ อ.แกะ

สวัสดีค่ะคุณเบดูอิน

อ่านแล้ว...พูดไม่ออกบอกไม่ถูก....

หรือนี่คือ สิ่งที่ลูกหลาน ตอบแทน "พ่อ" ที่ทุ่มเทเพื่อลูกมาตลอดกว่า 60 ปี

เศร้า...

*****

  • สวัสดีค่ะป๊ะ 
  • ได้รับเมล์นี้เหมือนกัน อึ้ง แล้วก็น้ำตาไหลเลย
  • ช่วงนี้ลูกสาวป๊ะน้ำตาไหลบ่อย แค่ฟังเพลง ถามคนไทย ที่ จส.100 เปิดบ่อยๆ ก็น้ำตาไหลแล้ว มันอึดอัด แค้นเคือง อยู่ในใจอะ
  • พยายามจะคิดว่าคนไทยด้วยกัน แต่หลังๆ ความรุนแรงเริ่มก่อตัวขึ้นภายในใจมากขึ้นทุกวันๆ แล้ว
  • เมื่อวานไปร่วมกันกลุ่มหมอตุลย์มาค่ะ คนมาเยอะมากเลย (ไปลองสำรวจประชากรและด้อมๆ มองๆ หาเพื่อนใน Facebook ด้วย เพราะฝ่ายโน้นเค้ากล่าวหาว่าคนกลุ่มนี้เป็นพวกรับจ้าง ซึ่งไม่จริงค่ะ ยืนยัน) เหตุการณ์ก็สงบดี กลับบ้านได้อย่างปลอดภัย 

อ้างชาติ อ้างประชาชน ที่แท้ก็ทำเพื่อประโยชน์ของตนเอง

ใครจะอยู่อย่างไร จะเป็นอย่างไรก็ช่าง

เกิดบนผืนแผ่นดินไท กินบนแผ่นดินไท

เพราะอยากเป็นใหญ่ ยอมทรยศต่อแผ่นดิน ทรยศชาติ

สวัสดีค่ะคุณเบดูอิน..ทำใจ..และตั้งคำถามในใจตลอดว่า..ทำไมไม่รักพระเจ้าอยู่หัว.....ท่านทรงเป็นประมุขของประเทศไทยนะคะ..ไม่มีใครมาแทนได้ค่ะ

อ่านเมนท์ทุกท่านชื่นใจมากครับ พวกเรายังรัก และรักตลอดไป ขอบคุณทุกท่านมากที่รักในหลวง

อึ้งคะป๊ะ เรารู้เราเห็น แต่เรามีกำลังนิดเดียว ไม่สามารถที่จะช่วยได้คะ เราในที่นี้ก็หมายถึงพี่น้องGTKคะ  ก็มีแต่ให้สติ เตือนสติ และสร้างจิตสำนึก เท่าที่เราจะไปบอกคนอื่นได้คะ สงสารท่านนะคะ คำตรัสของพระองค์ 

" ขอให้บอกเรานะ

ว่าจะให้เราปรับตัวอะไรบ้าง

สวัสดีค่ะ  คุณ เบดูอิน

         อ่านข่าวนี้ในอินเตอร์เน็ตตั้งแต่เช้า  สะเทือนใจมากเลยค่ะ   น้ำตามันไหลอาบแก้มโดยไม่รู้ตัว  เพราะประโยคนี้ค่ะ

       " ขอให้บอกเรานะ ว่าจะให้เราปรับตัวอะไรบ้าง "

สวัสดีครับเบดูอิน

อวดเก่งอวดดี

โลภมากยึดติดลาภ ยศ สรรเสริญ

มนุษย์หนอ...(นักการเมือง)ชาติจึงเป็นเช่นนี้

พวกเราต้องช่วยกันครับ ให้กำลังพระทัยกับพระองค์ท่าน ทุกการแสดงความคิดเห็น คือกำลังพระทัย ที่พระองค์ทรงรับรู้ ผมรับทราบแล้วว่าพระองค์ทรงรับทราบแล้ว (ขออนุญาตใช้คำสามัญนะครับ) น้ำตาพระองค์จะไหลอีกครั้งด้วยความยินดีที่รับทราบว่าคนไทยยังรักพระองค์

ร่วมด้วยช่วยกันให้บ้านเมืองเกิดความสันติร่วมกัน

 

ก๊อกๆๆ แวะมารักชาติอีกรอบค่ะ

  • แวะมาเยี่ยม
  • ดีใจครับที่ท่านเข้ามารวมสี รวมใจ รวมไทยให้เป็นหนึ่งเดียว
  • ท่านเป็นบุคคลที่ ผม ชื่นชมและประทับใจ ในยามบ้านเมืองเวลานี้
  • ต้องมีคนอย่างท่านเป็นต้นแบบ

P ช่วยๆกันครับท่านมหา ภัยใกล้ตัว ทุกคนเป็นต้นแบบได้ครับ

                     ระวังสุขภาพ บ้างนะคะ

        

                                ดอกบัวหิมะ

ภูมิใจที่เป็นคนไทย   ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทยมีเลือดไทย

รักและเทิดทูนในหลวงมาตั้งแต่จำความได้ จนป่านนี้ก็ยังรักและเทิดทูนในหลวงสุดหัวใจ

เกิดเป็นคนทั้งทีต้องรู้จักบุญคุญแผ่นดินเกิด 

อยากขอให้คนไทยทุกคนที่รักในหลวง อย่าพูดอย่างเดียว ควรช่วยกันสืบสานงานพัฒนา ใช้ชีวิตตามคำสอนของท่านด้วยนะคะ ขอยืนยันว่าทำแล้วดีจริงๆ ความพอเพียงคือความยิ่งใหญ่และยั่งยืนค่ะ 

ไม่ที่ไหนที่จะสุขใจเท่าบ้านเราอีกแล้ว

ช่วยกันปกป้องคุ้มครองพระองค์ท่านจากคนชั่ว คนคิดคด คนทรยศชาติกันเยอะๆ อย่าปล่อยให้มันลอยนวล ช่วยกันภาวนาขอให้เจ้ากรรมนายเวรมารับพวกมันไปลงนรกโดยเร็วด้วย    

กฎแห่งกรรมมีจริงแน่นอน

 

เหนื่อยจัง...อนิจจาประเทศไทย...คนจัญไรไม่คุยกันด้วยดี..บ้าอำนาจกันทุกฝ่ายทุกสี..

สวัสดีจ้า รักในหลวงและประเทศไทยที่สุดดด I hope everything will be nice soon...

ขอบพระคุณทุกท่านที่รักในหลวง ขอบคุณหลาน P ซันนี่ด้วย เด็กรุ่นใหม่ต้องแบบนี้

สวัสดีค่ะ

ได้ฟังเรื่องที่อาจารย์ปราโมทย์เล่าเหมือนกันค่ะ เศร้าใจจริงๆ จุกแน่นในอก

ผองระคายเคือง เบื้องพระยุคลบาท

จงพินาศดับดิ้น สิ้นสนิท

การใด ให้โทมนัสแม้สักนิด

จงพ่ายแพ้บุญฤทธิ์แห่งพระองค์

ขอบคุณมากค่ะ

ข่าว ๓๘ ยิ่งตอกย้ำ ชัดเจนนะคะป๊ะเบฯ ... เพื่อในหลวงของปวงประชาราษฎร์ ย่อมสำคัญสุดเหนืออื่นใด ... เราคงได้ข่าวดี เร็วๆ นี้นะคะ  ยิ่งมีความหวัง ;)  ...  คืนนี้จะภาวนา สวดมนต์ ขอบคุณค่ะ

คนที่ทำอะไรอยู่ . . .

คุณไม่รักในหลวงเลยหรอ เกิดมาในแผ่นดินพระองค์ท่าน

ทุกคนคือขี้ข้าพระองค์ท่านทั้งนั้น ทำไมท่านต้องปรับเพื่อขี้ข้าอย่างเราๆด้วย.

ความจริงพระองค์ท่านจะทำอะไรก็ได้ ไม่ใช่หรอ แต่พระองค์ท่านก็เลือกจะทำเพื่อขี้ข้าอย่างเรา

ขอเถอะค่ะ คนที่หลงผิดเป็นชอบ กลับมาซะตอนนี้กลับมาใช้หนี้แผ่นดินกันค่ะ ^________________________^

ขอพระคุณทุกท่านที่รักในหลวง คืนนี้ได้ลูกสาวคนใหม่แล้ว ลูก poo เรียกป๊ะเบฯอิอิ

สวัสดีค่ะ

มาบอกว่ารักในหลวงมากค่ะ

ขอบคุณค่ะสำหรับบันทึกดีมากมากกกกกกกกก ดีที่สุดค่ะ

๐  ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

แม้นม้วยสิ้นกาล จักสรรเสริญ

นํ้าพระทัยงามนัก จึงรักเหลือเกิน

ตรากตรํา ทุกดําเนินเพื่อปวงประชา

.

๐  เป็นบุญแล้ว เกิดภายร่มพระบารมี

ทั้งชีวิตพร้อมพลี คือปรารถนา

หากมาตรแม้นไอ้-อีใดบีฑา-

ให้เสื่อมศักดิ์ยศฐา ได้รู้กัน

.

๐  ขอเป็นข้าใต้ฝ่าพระบาท ทุกชาติไป

เป็นลูกไทย ใต้หิ้งพระมิ่งขวัญ

จักสํานึกพระเมตตาแห่งราชัน

น้อมใส่เกล้าทุกวันของชีวิต

.

๐  ผองระคายเคือง เบื้องพระยุคลบาท

จงพินาศดับดิ้น สิ้นสนิท

การใด ให้โทมนัสแม้สักนิด

จงพ่ายแพ้บุญฤทธิ์แห่งพระองค์

.

๐  มันผู้ใดแข็งข้อเป็นทรราชย์

และหมายใจบังอาจเทียมชาติหงส์

ขอบังเกิดอาเพท ในเจตจํานง

จงอย่าเหลือ เชื้อ,วงศ์ จนตราบนาน

.

๐  อย่าให้ล่วงโมงยามในสามวัน

อย่าให้ทันสามเดือน เคลื่อนประหาร

อย่าให้พ้นสามปีวิถีกาล-

แห่งกฏ ทรมานคนเนรคุณ

....................................

ขอให้เป็นจริงทีเหอะ สาธุ

เอ ป๊ะมีลูกสาวกี่คนแล้วเอ่ยนี่ เรียกป๊ะเพราะมีเหตุผล ชื่นชม ศรัทธาในความคิด ขอบคุณค่ะป๊ะ ;)

 

              

                      สวัสดีค่ะ

              ไม่ค่อยได้เห็นหน้าเบดูอินเลยนะคะ (ใครงานยุ่งก็ไม่รู้)

               มาบอกว่ารักนายหลวงเหมือนพ่อ

               รักพ่อยังไงรักพระองค์อย่างนั้น

ขอบคุณค่ะ ซาบซึ้ง สะเทือนใจจนไม่สามารถบรรยายเป็นคำพูดได้ค่ะ

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ...

มันผู้ใดแข็งข้อเป็นทรราชย์ และหมายใจบังอาจเทียมชาติหงส์

ขอบังเกิดอาเพทในเจตจำนงค์ จงอย่าเหลือเชื่อวงศืจนตราบนาน...

ชื่นใจกับความรักที่มีให้พ่อหลวง ตอบลูกP ก่อนนะครับ ค่ำจะมาตอบท่านอื่นต่อไป ป๊ะแปลว่าพ่อ ใครบังอาจเรียกป๊ะจะต้องเป็นลูกทุกคน ฮา...จริงๆมีคนเดียว แต่ที่ g2k นี้มีหลายคน จึงกลายเป็นพ่อลูกดกไปโดยปริยาย อิอิ

P ขอบคุณที่รักพระเจ้าอยู่หัว

P ผมไปเดินที่ตลาดบ่อยๆนะ หวังว่าจะได้พบแต่ผิดหวังทุกครั้งครับ  ขอบคุณที่รักพระเจ้าอยู่หัว "รักพ่อยังไงรักพระองค์อย่างนั้น"คุณครูของพระเจ้าแผ่นดิน

P คุณนายก็เหมือนกับอีกหลายๆคนนะครับ ขอบคุณที่รักพระเจ้าอยู่หัว

ครูบ้านนอก อีกท่านหนึ่งเท่าที่รู้จัก รักพระเจ้าอยู่หัวอย่างจริงใจ ขอบคุณที่รักพระเจ้าอยู่หัว

  • สวัสดีค่ะพี่ชาย
  • น้องมาอ่านบันทึก
  • ที่ทำเอาความรู้สึกอยากร้องไห้ตาม
  • รักในหลวง
  • ไม่อยากให้คนไทยแตกแยก
  • รักกันไว้เถิดพี่น้องไทย...
  • อย่าให้ในหลวงกังวลใจอีกเลยนะคะ

ขอบพระคุณทุกท่านมากนะครับ

สวัสดีค่ะ

" ขอให้บอกเรานะ  ว่าจะให้เราปรับตัวอะไรบ้าง "  อ่านถึงประโยคนี้แล้ว น้ำตาไหล.... ซาบซึ้ง และสะเทือนใจเหลือเกินค่ะ

สงสารพ่อหลวง  พระองค์ท่านคงเจ็บปวดกว่าเราหลายร้อยหลายพันเท่า...

ทุกวันนี้ หนูสวดมนต์ขอให้ประเทศชาติสงบร่สมเย็น  แผ่เมตตาให้ผู้คิดร้ายต่อชาติบ้านเมือง.... เขาจะได้มีความสุขเลิกคิดชั่ว....

 

ผมคิดว่าสิ่งที่พวกเราแสดงออกนี้ พระองค์คงจะทราบแล้วละครับ มีผู้หลักผู้ใหญ่ได้เข้ามาดูเงียบๆแล้วครับ ผมจึงคงบันทึกนี้ไว้ต่อไป

มาชวนไปถวายพระพรครบ ๖๐ ปีวันราชาภิเษกสมรสค่ะ :

http://gotoknow.org/blog/nongnarts/354672

2274022y9b148k6z9 

ทักทายป๊ะเบฯยามเย็นค่ะ

เป็นไงบ้างเอ่ยคะการงานวันนี้ ไปอ่านเจอบันทึก ข่าวลืมนายคนนั้น

เห็นป๊ะเราไปแจมด้วย เครือข่ายขยายกว้างไกลนะคะ อิ่มอร่อยค่ะ  

 

P งง ขยายความหน่อย ทางเมล์ก็ได้

ผมคิดว่าสิ่งที่พวกเราแสดงออกนี้ พระองค์คงจะทราบแล้วละครับ มีผู้หลักผู้ใหญ่ได้เข้ามาดูเงียบๆแล้วครับ ผมจึงคงบันทึกนี้ไว้ต่อไป

 ขออภัยคะ แหม เขียนสั้น แถมผิด จริงๆเป็น ข่าวลือเดิมๆ นะค่ะ ;)

อย่างปูนี่ เปิดเผย จริงจัง จริงใจ ไม่มีเม้ม ... @63622 ค่ะป๊ะเบฯ

 

มาส่งลิงค์ ใหม่ค่ะ   อิ่มอร่อยมื้อเย็น และเดินทางกลับบ้านไปหามะอย่างปลอดภัยค่ะ ;)

 

 

P ยังเป็นข่าวลืออยู่ครับ

  • สวัสดีค่ะ คุณเบดูอิน
  • อ่านแล้วสะเทือนใจค่ะ
  • ไม่อยากเชื่อว่าคนที่ทำให้พ่อหลวงต้องร้องไห้ก็คือ "ลูกอกตัญญู"
    ของพ่อหลวง   ลูกที่ไม่เคยคิดคำนึงถึงหัวใจพ่อ....ลูกที่พ่อพร้อมจะให้อภัยเสมอ
    และย้ำว่า "ไม่ว่าเสื้อสีอะไรก็มีหัวใจเป็นคนไทยด้วยกัน  อย่าทำร้ายกัน"
  • ขอบพระคุณค่ะ

ถ้าว่าง..ชวนไปส่งกำลังใจให้ครูดีเพื่อศิษย์ค่ะ...

http://gotoknow.org/blog/nongnarts/355172

ผมยุ่งมากเลยเข้ามาดึกนิดหนึ่งนะครับ ขอบพระคุณทุกท่านมากๆ

ขอบอกว่าเป็นบทความที่อ่านแล้วน้ำตาไหล....รักพระองค์เหลือเกิน ตอนนี้แม่มดน้อยก็ได้ทำหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อพระองค์ท่าน การที่ได้รู้ว่า ลูกหลานไทยยังหลงเหลืออยู่ในผืนดินนี้อีกมากมาย....มันทำให้มีกำลังใจอีกเยอะ....ขอบอกว่า....วันใดก็ตามที่ใครจะทำร้ายพระองค์ ก่อนหน้าคงต้องมีร่างแม่มดน้อยเข้ากั้นด้วยชีวิต....ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ร่วมชาติทุกท่าน  ขอให้สิ่งดีงามเกิดขึ้นกับทุกท่านด้วยเถิด ใครไม่เห็น แต่บรรพบุรุษ เทวดา ฟ้าดินก็เห็น

ขอบคุณแม่มดน้อยฯมากครับ

เคยสงสัยกันมั้ยว่าทำไมเราถึงรู้สึกว่าเรารักในหลวง รักตั้งแต่เกิด รู้สึกว่าท่านเป็นคนดีมีเมตตา

ทั้งที่เราก็ไม่เคยเห็นหน้าท่านเลยนอกจากรูปถ่ายภาพในทีวี แต่เราก็รักท่านมากมายเหลือเกินถึงเราจะไม่เคยทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ให้กับประเทศแต่เราไม่เคยทำร้่ยคิดร้ายกับประเทศที่เราเกิดเลย ทุกวันนี้ประเทศเราไม่สงบสุขเลยปัญหาเกิดขึ้นมากมายในทุกๆภาค

เราเชื่อมั่นในตัวนายกทุกคนเชื่อมั่นในทุกฝ่ายว่าพวกเค้าสามารถจัดการกันเองได้ จะแสวงหาผลประโยชน์และอำนาจกันมากมายทำไมในเมื่อพวกท่านก็มีอยู่แล้วชาตินี้ก็ใช้ไม่หมด เราไม่เข้าใจอำนาจที่ได้มาพร้อมกับความแตกแยกของ พร้อมเลือด พร้อมความเกลียดชังกันเอง มันมีความสุขตรงไหน

ถึงตอนนี้คนบางกลุ่มได้ออกมาหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์พูดคำร้ายๆออกมาโดยไม่กลัวเกรงต่อบาปกรรมที่จะตามติดไปชั่วลูกชั่วหลานปลุกปั่นคนในชาติให้เสื่อมศรัทธาในตัวท่าน เราไม่เคยยุ่งการเมืองไม่เคยสนใจข่าว ไม่รู้ด้วยว่าในประเทศนี้บางคนจะพูดถึงท่านแบบนี่ได้เรารู้สึกอึ้งมาก ที่ได้ยินเพื่อนคนเหนือใช้คำพูดว่าท่านอย่างร้ายกาจ ว่าเราไม่รู้อะไรเลย เราอยากจะโดดไปตบปากมันมากๆแล้วด่าไปถึงแม่มันด้วยว่าสอนลูกยังไงถึงได้เลวได้ใจแบบนี้ แต่เราก็ยังใจเย็นคิดถึงความแตกต่างพยายามอย่าแตกแยก มีหน้ามาบอกเราอีกว่าคนเฒ่าคนแก่เค้าบอกมา มีหนังสือบอกความจริง 2 เล่ม ที่ไม่ให้คนอ่านเขียนว่าท่าน มองเหรียญให้มองสองด้านสิ สักวันคนที่เราเทิดทูนบูชาจะทำให้เราผิดหวัง เราบอกเพื่อนไปว่า "เราไม่รู้หรอกว่าพระองค์ท่านทำอะไรให้เธอ แต่ที่เรารู้เมื่อก่อนนี้คนเหนือชอบขายตัว รักความสบาย ปลูกฝิ่นขาย ทำไร่เลื่อนลอย ถ้าไม่ได้ในหลวงเข้าไปพัฒนาให้ความรู้ให้การศึกษาในถิ่นทุรกันดาร ภาคเหนือจะเจริญขึ้นดังเช่นทุกวันนี้มั้ย ลืมไปแล้วหรอ ว่าท่านทำอะไรให้บ้างคนอกตัญญูไม่รู้คุณคน ภาคอีสานก็เหมือนกันถ้าไม่ได้ฝนเทียม ไม่ได้ฝายกั้นน้ำที่ท่านทรงประทานให้จะอยู่รอดกันมาถึงรุ่นลูกรุ่นหลานหรอ ทำไมไม่คิดกันบ้าง คนเยอะซะป่าวไม่ระดมสมองสร้างสรรค์สิ่งดีๆ" ไม่อยากเหมารวมกันหมดแต่เห็นแกนนำเสื้อแดงพูดเหมือนทุกคนในสองภาคนี้เป็นพวกเค้าหมด

พวกคุณรักทักษิณเพราะเค้าช่วยคนจน เค้าเก่ง เค้าปราบยาบ้าได้ มีเค้าอยู่แล้วเศษฐกิจดี สรุปคือเค้าดีเพราะเค้าให้เงินใช้หรือเพราะเห็นเค้าเป็นคนดี ในความคิดเราเราได้แค่เศษเงินเค้าเพื่อประทังชีวิตไปวันๆเท่านั้น ดีๆไม่ดีเงินที่เอามาแจกเค้าอาจจะคอรัปชั่นมาแล้วเอามาโปรยเพื่อซื้อใจเรานิดๆหน่อยๆ เราไม่ใช่เสื้อเหลืองนะแต่เราว่าสิ่งที่ทักษิณทำไม่ถูกต้องแน่นอนคนเราต้องมีดีและไม่ดี แต่ความไม่ดีคนๆนี้มีมากกว่า คนบางคนไม่รู้แต่ฟ้าดินรู้ เห็นกันมั้ยหล่ะว่าพอทักษิณเป็นนายกเกิดภัยธรรมชาติสึนามิ โจรใต้เหิมเกริมหนักแต่ทักษิณบอกว่าโจรกระจอก จริงหรอ.............

....................ในหลวงท่านไม่ได้ให้แค่เงินแต่ท่านให้ชีวิต ให้เรามีความรู้ ให้เรารู้จักทำมาหากิน ให้เรารู้จักพอเพียง เราทำตามท่านได้เรามีความสุขแน่นอน จะมีชาติไหนในโลกที่พระมหากษัตริย์ทรงงานหนักทำงานถวายให้ประชาชนได้เดินตามเหมือนบ้านเรา ท่านรวยล้นฟ้า แต่ท่านไม่เคยอยูสุขสบายเพียงลำพังเลย ท่านอยากให้เราสบายด้วยท่านรักเราทุกคนในประเทศไม่แบ่งแยก..........................

อย่าให้คำพูดไม่กี่คำของใครบางคน ตัวหนังสือที่่ fw มาไม่กี่ตัว กระทุ็เพียงไม่กีหัวข้อ ทำลายความเชื่อมั่นและศรัทธา ทำลายความรัก ทำลายความคิดดีๆทำลายภาพดีๆที่พระองค์ท่านทำ ท่านทรงพระชนมายุมากแล้วอย่าทำให้ท่านต้องร้องไห้อย่าทำให้ท่านต้องเหนื่อยใจ อย่าทำให้ท่านต้องปรับตัวเข้าหาคนเพียงไม่กี่คน อย่าเอาท่านมายุ่งเกี่ยวกับปัญหาที่พวกคุณก่อขึ้นเลย อย่าอกตัญญูต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กันอีกเลยนะ

แน่ใจนะคะป๊ะ ;) เจอแล้วจะหนาว  ...ปูก็ต้องอยู่บ่อนปู ที่ภูเก็ตสิค่ะ จะไปทำไมบ่อนไก่ หุ หุ  ..เฮ้อ กังวลๆบ่ฮู้สิเฮ็ดจังได๋ดีหลาวแล  กินคลายเครียดดีก่า อิ่มหรอยมื้อเที่ยงค่ะ

คุณพลอยอัมพันครับผมได้อ่านแล้วซึ้งใจครับ ขออภัยด้วยที่เพิ่งเข้ามาพบ

P ไปภูเก็ตเมื่อไหร่ลูกปูต้องเลี้ยงอาหารที่มีปูนิ่มด้วยนะ อยากกิน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท