พัดชา
สุภัสตรา เก้าประดิษฐ์ ทรัพย์ชุกุล

ไต้หวัน...ที่ฉันเห็น ตอน 1


สนามบินเมืองไทเป ซึ่งก็ดูคล้ายๆ ดอนเมือง ไม่ใหญ่นัก และดูเก่า ผิดกับที่คาดหวังไว้ว่า จะเจออะไรๆ modern ซักหน่อย
ปีใหม่ไทยนี้ ไปไหนดีนะ เฮ้อ คิดช้าไปหน่อย ไปยุโรปก็ไม่ไหวแค่ค่าตั๋วเครื่องบินก็แพงจัด งั้นลองญี่ปุ่นมั๊ย โอ๊ยอันนี้ก็แพงโค ตระ เที่ยวเมืองไทย ช่วยคนไทยดีกว่า ทุกคนเงียบกันหมด ก็เลยไปงานเที่ยวไทย แล้วก็ตกลงไป.... "ไต้หวัน" จ้า โดยใช้บริการของ Dome Holiday โดยมีน้องแบงค์ ผู้น่ารักเป็นคนประสาน และมีน้องเจ (อาร์ม) เป็นผู้นำทัวร์
วันแรก เราเดินทางด้วยสายการบิน KLM เครื่องออกตอนบ่ายครึ่ง ขึ้นไปตอนแรกยังกะอยู่ในเตาอบ กลายเป็น ไก่ย่าง กันทั้งเครื่อง โทรทัศน์ช่วงแรกก็ดูไม่ได้ เวลาผ่านไปเกือบชั่วโมงถึงดูได้ แต่เสียงไม่มี มีแต่เสียงตุ๊ด ตุ๊ด จนเวลาผ่านไปอีก เกือบครึ่งชั่วโมง เสียงถึงมา โอ๊ย เซ็ง ใจจะขาด แต่มาชดเชยตรงอาหาร พอดีสั่งอาหารอิสลามไว้ ก็เลยได้ก่อน และอร่อยมากเลย ส่วนทั่วไป ก็จะเป็นบะหมี่ไก่ หรือ มังสวิรัติ เครื่องยี่ห้อนี้แปลกดี serve อาหารมังสวิรัติด้วยทั้งขาไปและขากลับ รักสุขภาพดีจัง

นั่งเครื่องประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่งนะ ก็ถึงสนามบินเมืองไทเป ซึ่งก็ดูคล้ายๆ ดอนเมือง ไม่ใหญ่นัก และดูเก่า  ผิดกับที่คาดหวังไว้ว่า จะเจออะไรๆ modern ซักหน่อย คิวรอ immigration ก็ยาวมากๆๆๆ รอเงกเลย แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี

ผ่านกระบวนการเข้าเมืองแล้วก็นั่งรถแป๊บเดียวมาทานมื้อแรกที่ภัตตาคารของโรงแรมแห่งหนึ่ง อาหารก็เหมือนอาหารจีนทั่วไป จานแรกเป็น appertize คือ สลัดหมึก และผักอะไรก็ไม่รู้เค็มๆ มีต้มเส้นหมี ผัดหอยเชลล์ ข้าวเหนียวคล้ายบะจ่าง หมั่นโถ ฯลฯ ที่แปลกคือ ที่นี่เค้ากินน้ำส้มผสมน้ำฝรั่งกัน รสชาดเอร็ดอร่อยค่ะ 

อิ่มหนำกันแล้วก็เดินทางประมาณเกือบชั่วโมง มาพักที่โรงแรม FULLON SANYIN  HOTEL  ใกล้กับ Taipei university  ห้องพักสะดวกสบาย เตียงกว้าง มี free internet ด้วย ดีใจมั๊กๆ จบวันนี้ด้วย Beauty sleep

หมายเลขบันทึก: 352959เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2010 08:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท