KM แบบปูนแก่งคอย สิน่าติดตาม


เติบโตด้านกระบวนการความคิดจากภายใน แล้วนำสู่การปฏิบัติจริง

                 วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2549   สคส. จะเดินทางไปเยี่ยมชม-เรียนรู้การทำ KM เพื่อพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ในแบบอัตตลักษณ์ - อัตภาพ ของ ปูนซิเมนต์ไทย (แก่งคอย)   แม่งานงานนี้ของ สคส. คือ  น้องจ๋า (ฉันทลักษณ์ อาจหาญ) จะพาพวกเราไป     พวกเรา สคส. ออกเดินทางตั้งแต่ 7 โมงเช้า  เรามีนัดไปสมทบกับภาคี KM ของเราอีกราวๆ 30 กว่าท่าน ที่ ปูนซิเมนต์ไทย (แก่งคอย) จ. สระบุรี ตอน 9 โมงเช้า  

               เนื่องจากสายสืบหัวเห็ดของเราทราบมาว่า ปูนแก่งคอยมีหน่วยงานพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน บริหารจัดการโดยคนรุ่นใหม่ หนุ่มไฟแรง อย่าง คนดอย(ปูนแก่งคอย)  คุณทวีสิน ฉัตรเฉลิมวิทย์ ผู้จัดการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน เป็นหัวหน้าทีมเหย้า  พวกเราเป็นทีมเยือน

               เรามีเป้าหมายไปเรียนรู้การพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนในแบบของปูนแก่งคอย ซึ่งเราเชื่อว่า มีการพัฒนาองค์กร และจะทำอย่างยั่งยืน ด้วยการเติบโตด้านกระบวนการความคิดจากภายใน แล้วนำออกไปสู่การปฏิบัติจริง ที่ สคส. เรียกว่า KM  ในขณะที่ปูนแก่งคอย อาจจะเรียกเป็นชื่ออื่น  แต่วิธีการน่าจะไปในแนวเดียวกัน  ที่จริงอยากไปดูว่า การดำเนินการของเขาเป็นอย่างไร  แล้วลองมา benchmark กับของเรา  หาจุดดีๆ มาเชื่อมร้อยกัน

                กลับมาแล้ว จะนำมาเล่าให้ฟังต่อนะคะ

หมายเลขบันทึก: 35280เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2006 18:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • รออ่านด้วยคนนะคะ...คุณแกบ!
  • รูปถ่ายท่านสวยไม่เบาทีเดียวค่ะ!
ไดยินกิตติศัพท์การพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนของปูนแก่งคอยมานาแล้ว ผมสนใจวิธีการเอาความรู้กันและกันระหว่างทีมเหย้าและทีมเยือน รูปแบบการดำเนินการเป็นอย่างไร เสนอเป็นลำดับภาพกิจกรรมให้เห็นก็จะดีนะครับ peer assist ที่เขาว่ากันจะได้ชัดขึ้น และอย่าลืมเล่าในไสตล์ของคุณแกบที่สนุกสนาน(ตลกแต่มีสาระ)นะครับ แต่ทั้งคุณแกบและคุณจ๊ะจ๋าผมจำสลับกันเรื่อยเลย (หน้าตาคล้ายกันมั่ง) ....จะรออ่านครับ

 World Cup Fever เยี่ยมครับ ปูนแก่งคอย ทีมงาน KKU_KM ไปเยี่ยมยามมาเมื่อวันที่ ๒๐ มิถุนายน ใช้เวลาตั้งแต่ ๑๐ โมงเช้าถึงบ่ายสาม ยังเรียนรู้ได้นิดเดียวครับ

 







ต้องขอขอบคุณ มากครับที่คณะ ของ  สคส.มาเยี่ยมปูนแก่งคอยของเรา ก็ต้องยอมรับว่าเราก็เหมือนน้องใหม่ ในวงการ KM ครับ หากมีสิ่งใดขาดตกบกพร่องที่อาจทำให้ทีมงาน ไม่ได้รับความสะดวก ผมในฐานะตัวแทนปูนแก่งคอย ก็ต้องขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ   ถ้าพี่แกบ  จะเล่าเรื่องราวจากปูนแก่งคอยให้สนุกละก็ ต้องมาเดินให้ทั่วทุกพื้นที่ก่อนนะครับ แล้วก็ไปตั้ง"วงเล่า"ใน  "วงเหล้า" นะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท