ปฏิบัติธรรมถวายในหลวง


กศน.เกาะคาร่วมใจกันปฏิบัติธรรมเพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กศน.เกาะคา ได้จัดปฏิบัติธรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ผู้ปฏิบัติธรรมประกอบด้วย ผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ นักศึกษาและประชาชน จำนวน 81 คน ระหว่างวันที่ 16-20 มิถุนายน 2549 ณ วัดศาลาดงลาน อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ดิฉันก็ได้เข้าร่วมปฏิบัติธรรมครั้งนี้ด้วย กศน.เกาะคาได้รับความอนุเคระห์จากสำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดลำปางที่ให้การสนับสนุนงบประมาณจำนวน 38,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้ตลอดการปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ กิจกรรมประกอบไปด้วยการทำวัตรเช้า ทำวัตรเย็น การแผ่เมตตา การนั่งสมาธิ การเดินจงกรม ฟังการบรรยายธรรมเทศนา จากพระวิทยากร นอกจากนั้นยังได้ร่วมกันทำความดีการทำความสะอาดบริเวณวัดศาลาดงลานอีกด้วย

จากการสอบถามผู้ปฎิบัติธรรม กิจกรรมที่ประทับใจมากที่สุดได้แก่กิจกรรมการจุดเทียน ผู้ร่วมกิจกรรมถึงกับน้ำตาไหล ร้องไห้ในระหว่างที่ได้ร่วมกิจกรรมการจุดเทียน ทุกคนอยู่ในความสงบ บรรยากาศดูเคร่งขรึม ประกอบกับฝนตกลงมาอย่างหนัก บรรยากาศเงียบ   สงบ ทำให้จิตใต้สำนึกอยากทำแต่ความดี ไม่อยากทำในสิ่งที่ทำให้คนอื่น ๆ เดือดร้อน ทุกกาย ทุกใจ โดยเฉพาะแม่ผู้ให้กำเนิด การที่พระวิทยากรให้ผู้ปฏิบัติธรรมได้กราบขอขมาขออโหสิกรรมแม่ ทำให้เรามีความรู้สึกดีขึ้น ต่อไปจะตั้งหน้าตั้งตาทำความดีเพื่อเป็นลูกที่ดีของแม่

การทำความดีในครั้งนี้ทุกคนมีจุดมุ่งหมายเดียวกันเพื่อถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอันเป็นที่รักยิ่งของพวกเราทุกคน ทุกคนมาด้วยความตั้งใจดี ทำให้การปฏิบัติธรรมครั้งนี้บรรลุล่วงไปด้วยดี ผู้ปฏิบัติธรรมอิ่มบุญไปตาม ๆ กัน ติดตามดูภาพกิจกรรมได้ที่ไฟล์อัลบั้มค่ะ

ณราวัลย์

23 มิถุนายน 2549

หมายเลขบันทึก: 35221เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2006 12:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท