วิสัยทัศน์สำนักงานเลขานุการ (1)


ความมุ่งมั่นที่มีพลัง

วันนี้ผมดีใจที่ทุกคนจะได้มีส่วนร่วมในการกำหนดวิสัยทัศน์ของสำนักงานเลขานุการ เพื่อมุ่งมั่นไปสู่เป้าหมายที่ทุกคนได้กำหนดไว้ ผมขอให้คำจำกัดความของวิสัยทัศน์ของสำนักงานเลขานุการไว้คือ ภาพในอนาคตของสำนักงานเลขานุการภายในระยะเวลาไม่เกิน 5 ปี ที่เป็นจริงและทุกคนในสำนักงานเลขานุการสามารถทำได้ Peter F. Drucker กล่าวว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการทำนายอนาคต ก่อนจะกำหนดวิสัยทัศน์ของสำนักงานเลขานุการ ผมอยากให้ทุกคนได้วิเคราะห์สภาพความเป็นจริงของบ้านเราก่อน (SWOT) ว่าบ้านเรามีจุดแข็ง และจุดอ่อนอย่างไรในการดำเนินงาน เพื่อจะได้รู้ถึงสภาพปัจจุบันของบ้านเราและทุกคนสามารถจะกำหนดอนาคตของสำนักงานเลขานุการได้ว่าควรจะมีเป้าหมายในการพัฒนาอย่างไร ขอยกตัวอย่างวิสัยทัศน์ในมหาวิทยาลัยนเรศวรให้ทุกคนได้ทราบครับ

วิสัยทัศน์มน. : มหาวิทยาลัยนเรศวรเป็นแหล่งรวมและเสริมสร้างองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาทรัพยากรบุคคลและสังคมไทยให้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลง รวมทั้งการแข่งขันได้แบบยั่งยืนในประชาคมโลก

วิสัยทัศน์คณะสหเวชฯ : เป็นสถาบันการศึกษาทางสหเวชศาสตร์ที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการ เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

วิสัยทัศน์สำนักงานเลขานุการ คณะนิติศาสตร์ : เป็นหน่วยงานสนับสนุนและให้บริการ ในการดำเนินงานทุกด้านของคณะให้บรรลุตามเป้าประสงค์ที่วางไว้

วิสัยทัศน์สำนักงานเลขานุการ คณะวิทยาศาสตร์ : มุ่งสู่การปรับระบบการบริการและส่งเสริมให้บุคคลมีความเป็นเลิศในการบริการ สนับสนุนการวิจัยในสถาบัน

วิสัยทัศน์สำนักงานเลขานุการ คณะมนุษย์ศาสตร์ : สำนักงานเลขานุการ มีระบบบริหารและจัดการที่เหมาะสม บริการรวดเร็ว ฉับไว ใส่ใจผู้รับบริการ พัฒนางานให้มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เทคโนโลยีที่ทันสมัย

 ผมอยากให้ทุกคนได้กำหนดวิสัยทัศน์ที่มีความสั้นกระทัดรัด มีความชัดเจนในเนื้อหา มีถ้อยคำที่สละสลวยและง่ายต่อการจดจำครับ

คำสำคัญ (Tags): #วิสัยทัศน์#office
หมายเลขบันทึก: 352เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2005 08:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
อนุวัทย์ เรืองจันทร์

วิสัยทัศน์ของสำนักเลขานุการ เราจะมีการจัดการความรู้ดังกล่าวในวันที่ 1กรกฎาคม 48 ในการเสวนาภาษาออฟฟิศ เรื่อง วิสัยทัศน์ของสำนักงานเลขานุการ ขอให้ทุกคนร่วมจัดการความรู้ดังกล่าวเพื่อพัฒนาบ้านเราให้มีคุณภาพ

 

มุ่งสนับสนุนและให้บริการตามภารกิจหลัก พัฒนาระบบงานอย่างต่อเนื่อง พร้อมก้าวทันเทคโนโลยี

 

ร่วมแสดงความคิดเห็นวิสัยทัศน์สำนักงานเลขานุการ

สนับสนุน ร่วมสรรค์สร้างให้บริการ เสริมสร้างงานบริหาร ตามภารกิจหลักคณะสหเวชศาสตร์

ศุภชัย ไพโรจน์พิริยะกุล

ในทัศนะส่วนตัวของผม เมื่อเปรียบเทียบกับ สนง.เลขาฯคณะอื่น ๆ หลาย ๆ คณะไม่ได้มีวิสัยทัศน์เกาะอยู่กับคณะ หมายถึง อ้างอิงไปกับภารกิจหลักของคณะ เช่น สนง.เลขานุการคณะวิทยาศาสตร์  คณะมนุษยศาสตร์ เป็นต้น ดูแล้วเป็นตัวของตัวเอง มิได้อ้างเพียงสนับสนุนภารกิจหลักของคณะเพียงอย่างเดียว เพราะอย่างไรก็เป็นหน้าที่ที่รู้กันอยู่แล้วว่าต้องสนับสนุนคณะ

ดังนั้น ผมจึงชอบแนวของคณะวิทยาศาสตร์กับมนุษยศาสตร์ คิดเอง ไม่ได้เพียงกล่าวว่าสนุบสนุนภารกิจหลักของคณะเท่านั้น  ซึ่งวิสัยทัศน์ของสำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ของเรา ผมก็เสนอประเด็นที่ควรกล่าวถึง ดังนี้

1.ระบบบริหารและจัดการ
2.เทคโนโลยี
3.การให้บริการ
4.การพัฒนาบุคลากร

ดังนั้น ผมจึงลองนำประเด็นดังกล่าว มาเรียบเรียงเล่น ๆ ให้ง่ายต่อการจดจำได้ดังนี้

สำนักงานเลขานุการ มีระบบบริหารจัดการที่ดี ใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนางาน ให้บริการถูกต้อง โปร่งใส รวดเร็ว ฉับไว ใส่ใจคุณภาพของบุคลากร

น.ส.สิริภัสณ์ ศิระนุภาพ

วิสัยทัศน์งานธุรการ

   "บริการด้วยน้ำใจ  ใส่ใจการทำงาน สนับสนุนภาระกิจหลัก 4 ด้าน"

"สนับสนุนภารกิจหลักทั้ง 4 ด้าน ของคณะสหเวชศาสตร์"

ขวัญเรือน แดงเรือ

ร่วมแสดงความคิดเห็นวิสัยทัศน์สำนักงานเลขานุการ

เป็นหน่วยงานที่สนับสนุนสายวิชาการ เพื่อมุ่งผลิตบัณฑิต พัฒนางานวิจัย สร้างสรรค์งานให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล และยกระดับสู่มาตรฐานสากล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท