สงกรานต์กระหน่ำเมืองภูเก็ต


ไม่รู้เหมือนกันว่าคนชาติอื่นจะคิดอย่างไรกับประเพณีนี้ อาจจะชอบความดิบ ๆ แบบนี้ก็ได้

สงกรานต์ในเมืองภูเก็ตคึกคักมาก หนุ่มสาว และเด็ก ทั้งไทยและต่างชาติ สาดน้ำเข้าใส่กันอย่างชื่นมื่น นึก ๆ แล้วเทศกาลไทยแบบนี้ให้ความสุขได้ง่าย ๆ ไม่ต้องพิถีพิถัน ไม่ต้องมีวัฒนธรรมอะไร เอามันส์อย่างเดียว ไม่รู้เหมือนกันว่าคนชาติอื่นจะคิดอย่างไรกับประเพณีนี้ อาจจะชอบความดิบ ๆ แบบนี้ก็ได้

รถกระบะบรรทุกถังน้ำ ปืนฉีดน้ำ เป็นของธรรมดา เดี๋ยวนี้เขาเอารถบรรทุกน้ำ (ลักษณะเหมือนรถขนแก๊ส) ต่อท่อขนาดใหญ่มาก ออกมาฉีดกันเลย โดนทีนึงถ้าเป็นฟ้าคงจะกระเด็น พวกที่ขึ้นท้ายรถกระบะจะเอาน้ำแช่น้ำแข็งเย็น ๆ สาดเข้าใส่คนข้างทาง โดนเข้าทีหนึ่งมันหนาวจับจิต แต่ก็สนุก

ฟ้าเล่นน้ำสงกรานต์เป็นครั้งแรกในชีวิต เจอเข้าก็ติดใจเสียแล้ว สาดน้ำไม่ยอมหยุด ตัวเล็ก ๆ วิ่งไปแอบสาดเขาข้างหลัง เสร็จแล้วก็ต้องรีบวิ่งหนี เล่นน้ำอยู่ในซอยบ้านพี่สุนีย์กลางแดดเป็นชั่วโมง ๆ จนในที่สุดพ่อต้องบังคับตัวกลับเข้ามานั่งพักในร่มบ้างเพราะกลัวจะจับไข้ เมื่อเช้าก็เพิ่งเล่นน้ำในสระไปสองชั่วโมง

ฟ้าหลับไปแล้วพร้อมกับเสียงเพลงเบา ๆ ของ Nat King Cole สงสัยว่าคืนนี้จะฝันว่าลอยอยู่ในน้ำ...

คำสำคัญ (Tags): #ภูเก็ต#สงกรานต์
หมายเลขบันทึก: 351504เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2010 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท