เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

โครงการศูนย์สมาธิบำบัดสำหรับผู้ป่วยและญาติ 2553


       ในปีงบประมาณ 2553 สถานีอนามัยบ้านโคกเพชรจะจัดกิจกรรมตามโครงการศูนย์สมาธิบำบัดสำหรับผู้ป่วยและญาติ จำนวน 3 ครั้ง ด้วยกัน  ดังนี้

ครั้งที่ 1 วันที่ 16 เม.ย.53  - กิจกรรมประกอบไปด้วย - การแสดงมุทิตาจิตแก่ผู้สูงอายุ  - การร่วมบริจาคทาน - การประชุมก่อตั้งกองทุนสวัสดิการชุมชน  - ชมการแสดงของนักเรียนโรงเรียนบ้านโคกเพชร  ที่จะมาร่วมแสดงมุทิตาจิตแก่ท่านผู้สูงอายุด้วย - ถวายภัตตาหารเพล  - รับประทานอาหารร่วมกัน - รดน้ำขอพระจากท่านผู้สูงอายุทุกท่านคะ

ครั้งที่ 2 วันที่ 23 เม.ย.53  - กิจกรรมประกอบได้ด้วย  การทำสมาธิ  การปรึกษาหารือระหว่างกลุ่มผู้สูงอายุที่ป่วย  เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

ครั้งที่ 3 วันที่ 30 เม.ย.53 - กิจกรรมประกอบด้วย การทำสมาธิ  การเยี่ยมบ้านเพื่อนสมาธิที่เจ็บป่วย  การบรรเทาทุกข์ด้วยกำลังใจ

          สำหรับวันที่ 16 เม.ย.53 เราได้ขอรับบริจาคเงินและสิ่งของเช่น ขนม ผลไม้ นม  รวมถึงเงิน จากท่านที่ใจบุญด้วยนะคะ  เพราะเราอยากที่จะให้เกิดการให้ และเกิดการช่วยเหลือกันในตำบลอย่างจริงใจและต่อเนื่อง  เมื่องบประมาณของรัฐมีน้อย ถ้าเราอยากจัดกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุและคนด้อยโอกาสในตำบล  เราก็ต้องช่วยๆกันบริจาคเพื่อที่ท่านจะได้กินอิ่ม  มีรอยยิ้ม และมีชีวิตที่ยืนยาวอย่างคนอารมณ์ดี  เพราะมีสังคมที่อยู่แวดล้อมคอยดูแล  ......เพราะอะไรนะเหรอค่ะ  ก็เพราะว่า  ดิฉันจะต้องวางรากฐานการเป็นผู้สูงอายุที่อารมณ์ดีมีความสุขไว้มากๆ  สามารถปรับตัว ปรับใจ แก้ไขปัญหาและยอมรับสภาพวัยที่เปลี่ยนแปลงให้ได้  ไม่มีใครที่จะไม่แก่นะคะ  เว้นแต่ว่า..................ซะก่อน  สักวันเราก็ต้องไปถึงจุดนั้นเหมือนกัน ธรรมชาติออกแบบมาดีแล้ว

            

หมายเลขบันทึก: 351473เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2010 20:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

เป็นโครงการที่ดีค่ะ น่าสนใจ

ขณะนี้กำลังจัดสถานที่เตรียมงานสำหรับวันพรุ่งนี้ค่ะ วางแผน สถานที่จัดเตรียมอาหาร สถานที่สำหรับพระสงฆ์ สถานที่สำหรับบริการนวด ประคบสมุนไพร ทะเบียนลงรายมือชื่อเข้าร่วมกิจกรรม รวมถึงเวทีจัดอย่างไร ขั้นตอนอะไรก่อนหลัง สนุกๆค่ะ ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังใจ รอบหน้า 23 เม.ย. 53 จะจัดเฉพาะกลุ่มผู้พิการค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท