บันทึก “นบก. รุ่นที่ 44” (10) แสงเทียนสว่าง...ส่องทางข้าราชการไทย


พลังจิต พลังความคิด พลังสมอง...ช่วยเป็นกำลังใจของการทำงานของตนเอง

   กว่า 20 วันของการเรียนรู้ ทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน สอนให้เราได้รู้จักเพื่อน องค์ความรู้ และเปิดโลกทางความคิด สอนให้เรามองดูตนเอง มองดูสังคม และหมั่นฝึกฝนตนเองให้มีการทบทวนความพร้อมของร่างกาย จิตใจ ที่ผนวกรวมกันเป็นหลักสูตร "นักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ รุ่นที่ 44" ของกระทวงเกษตรและสหกรณ์

   วันสุดท้ายของการฝึกอบรม มีแสงเทียนส่องทางให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมแต่ละคนได้จดจำภาพความประทับใจของเพื่อนร่วมรุ่น นบก. 44 ระหว่างวันที่ 6 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2554 โดยมีพิธีไหว้ครู เพื่อขอบคุณครูบาอาจารย์ที่ได้สอนสั่งความรู้ และบอกลาเพื่อน ๆ เพื่อเดินทางกลับไปทำงาน ณ สถานที่ทำงานของแต่ละคนเรียกว่า พิธีส่งเพื่อนให้กลับไปทำงาน ของประธานและรองประธานรุ่น นบก. 44

   มาถึงวันนี้ ก็ต้องขอขอบคุณผู้บริหาร หน่วยงานต้นสังกัด (กรมส่งเสริมการเกษตร) และผู้สนับสนุน ที่ให้โอกาสดิฉันได้เข้ารับการพัฒนาตนเอง โดยเฉพาะมีอาหารสมองเพิ่มเติม มีการสร้างความคิดและการดำรงตนจากการปฏิบัติธรรม และมีการเชื่อมโยงเครือข่ายเพื่อนในสังคมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเปรียบเสมือนกำลังใจที่มีเพิ่มขึ้นกับการทำงานนั่นเองค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #นบก.รุ่นที่ 44
หมายเลขบันทึก: 351303เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2010 17:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 22:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
สมบูรณ์ เขาไข่แก้ว

จริงนะจือ การเรียนรู้เป็นหัวใจของพลังสมอง ทำให้คิด ทำให้มีการพัฒนาตนเองอย่างมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท