รายละเอียดการบรรยาย วันที่ 21 มิ.ย 49 WUNCA15


uninet Thailis Network Education wunca ระบบเครือข่ายเพื่อการศึกษา ห้องสมุด หอสมุด Thaisarn สกอ.

วันแรก(21 มิ.ย 59) ของการมาสัมมนา "ระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อการพัฒนาการศึกษา ครั้งที่15 หรือ Wunca15" ข้าพเจ้าได้มีโอกาสได้เข้านั่งฟัง

ในช่วงเช้าเป็นการบรรยายภาพรวมของ uninet และเร่องต่างๆดังนี้ โครงการความร่วมมือระหว่า thaisan กับ uninet ซึ่งเรียกว่า "ThaiREN" เป็นเครือข่ายงานวิจัย , TEIN2 (ระบบเครือข่ายเพื่อนักวิจัยและงานวิจัย ,internet2), APAN (Asia Pacific Advance Network) , การรายงานเร่อง VLAN ของมหาวิทยาลัย 3 แห่ง และปัญหาที่เกิดขึ้น ,

                ในช่วงบ่าย ได้เข้าฟัง e-learning ชองมหาวิทยาลัยไทย TCU (Thailand Cyber University) ซึ่งได้เริ่มโครงการแล้ว มีประมาณ 3-4 แห่ง , จากนั้นก็นั่งฟัง e-learnnf ของ ม.จุฬาร่วมกับ MIT ในรูปแบบ CMS (Content Management System เน้นเรื่องการจัดการเนื้อหารายวิชา แตกต่างจาก LMS) , ช่วงท้ายได้มาฟังระบบห้องสมุดอัตโนมัติของ ม.วลัยลักษณ์
หมายเลขบันทึก: 35045เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2006 12:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 เมษายน 2012 22:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไม่ได้ไปร่วมประชุม  แต่เห็นหัวข้อการบรรยายบางช่วงเกี่ยวกับ Library automation software แล้วน่าสนใจ เอกสารจาก web site ของ Uninet บางหัวข้อมีให้ donwload แต่บางหัวข้อคาดว่าคงยังดำเนินการไม่เสร็จ  ...   ดูภาพรวมหัวข้อคร่าวๆแล้ว Uninet ให้ความสำคัญกับ software ระบบห้องสมุดพอสมควร คิดว่าอนาคตไม่นาน คงได้มีโอกาสได้ใช้ระบบห้องสมุดอัตโนมัติที่พัฒนาโดยคนไทยเองเป็นแน่ค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท