เบื้องหลัง OD ที่เกาะช้าง


ฉันเข้าใจคำว่าจิตอาสามากขึ้น เราและทีมงานมาทำงานด้วยใจ ทำงานเพื่อให้คนอื่นได้มีความสุขและสนุกได้อย่างเต็มที่

           เบื้องหลัง  OD ที่เกาะช้าง รุ่นที่2

พวกเราชาวโรงพยาบาลสีชมพู โชคดีที่มีผู้บริหารที่ใจดี ทำให้พี่น้องของพวกเราได้มีโอกาสไป OD ที่เกาะช้าง จ.ตราด ในวันที่ 25 – 29 มีนาคม 2553 ที่ผ่านมา

            เบื้องหลังการทำงานของรุ่นที่ 2 ของเรา เริ่มจากน้องๆ ซึ่งมีจิตใจที่จะอาสามารวมตัวกันจากหลายๆงาน ต้องบอกว่ารุ่นของเรามีแต่น้องๆ เป็นส่วนใหญ่ ตัวฉันเองจึงรับอาสา เป็นผู้ประสานงานของทีม ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้ทำงานแบบนี้

            ไม่มีใครได้รับมอบหมาย จากผู้ใหญ่ แต่พวกเราทีมงานอยากจะเป็นผู้ดูแลและอำนวยความสะดวก อยากให้ทุกคนที่เดินทางไปด้วยกันมีความสุขกันทุกๆ คน ซึ่ง ปีนึงเราจะได้มีโอกาสไปเที่ยวเป็นหมู่คณะ กว่า 100 คนแค่ ปีละ 1 ครั้งเท่านั้น

            ฉันได้เห็นความตั้งใจของทีมงานของเรา ทุกคนมาช่วยกันไม่มีใครเป็นหัวหน้า ไม่มีใครเป็นลูกน้อง ครั้งนี้ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกันหมด  เราได้เล็งเห็นศักยภาพที่มีในทีมงานแต่ละคนมารวมกันซึ่งประกอบด้วย

1.ทีมสันทนาการ  ได้แก่ กอล์ฟ  น้องส้ม  อาทิตย์  น้องนุ  เต๋า  แป๋ม และ น้องบล

2.ทีมปฏิคม ได้แก่ ลำดวน พี่แดง  น้องแดง น้องปุ๊ก น้องตอย ละน้องอึ่ง

3.ทีมปฐมพยาบาล ได้แก่ น้องรุ่งหล้า  น้องกระปอม

4. การเงิน  ได้แก่ พี่กระหล่ำ  พี่โหม่ง และตัวฉันเอง

5. เครื่องดื่ม ได้แก่ พี่เจ๊ก  น้องเอส  ชโณทัย

6.ผู้ประสานงาน  น้องบล และตัวฉันเอง

            ในการทำงานครั้งนี้ ฉันได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างเพิ่มมากขึ้น เช่น การติดต่อประสานงานกับทีมคณะจัดทัวร์  รถนำเที่ยว  การทำเรื่องขออนุมัติต่างๆ นอกเหนือจากนั้นฉันเข้าใจคำว่าจิตอาสามากขึ้น เราและทีมงานมาทำงานด้วยใจ มาทำงานเพื่อให้ผู้อื่นได้มีความสุขและสนุกได้อย่างเต็มที่ เราอยากเห็นรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะจากทุกๆคน

             แต่งานทุกอย่างไม่ว่าจะทำอะไรย่อมมีอุปสรรค ไม่มากก็น้อย จากการที่เรายังด้อยประสบการณ์ แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี  ปัญหาย่อมมีไว้ให้แก้เสมอ ฉันเข้าใจสัจธรรมมากขึ้น ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่ไม่เป็นไรความยืดหยุ่นย่อมทำให้อะไรดีขึ้นเสมอ

            ขอบคุณกำลังใจที่มีให้พวกเราทีมงาน ขอบคุณน้องบลที่แก้ไขอะไรต่างๆ ได้ทันเวลา และ ต้องขออภัยทุกๆท่านที่อาจจะไม่ได้ดั่งใจในทุกอย่าง หรือผิดพลาดไปบ้าง

            สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ขอให้ทุกๆท่านสนุกและมีความสุขให้เต็มที่ให้คุ้มค่ากับที่เราทำงานเหนื่อยกันมาทั้งปี ฉันเองก็เรียนรู้การทำงานครั้งนี้มากขึ้น เข้าใจคำว่าคนมากขึ้น คนใกล้ตัวฉันบอกเสมอว่านั่นคือความแตกต่างทีงดงาม

 

 

หมายเลขบันทึก: 350219เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2010 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

        ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ...น้ำทะเลสวยจังค่ะ

เอารูปทะเลงามๆ มาอวดกันเยอะๆ นะคะ สองรูป น้อยจัง อิอิ

สวัสดีค่ะ คุณมาตายี น้ำทะเลสวยมากจริงๆค่ะ แต่ประการังไม่สวยเท่าไหร่ค่ะ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

สวัสดีค่ะอาจารย์พอลล่า อยากเอาภาพมาให้ดูเยอาะกว่านี้ค่ะ เดี๋ยวคอยพบกับบรรากาศไป OD ที่เกาะช้างแล้วกันนะคะ กำลังรวบรวมภาพอยู่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท