ล่อจับยาบ้า.ต่อหน้าประชาชน


สิ่งแวดล้อมที่น่ากลัว

วันนี้ 5 เม.ย.53ออกจากบ้านที่พัทยา...มุ่งหน้าไปไปที่ว่าการอ.สัตหีบ..ไม่อยากขับรถไปเอง เปลี่ยนบรรยากาศนั่งรถประจำทาง....เพื่อเปลี่ยนเอกสารบ้านเลขที่-บัตรประชาชนใหม่.. ที่นั่นเขาบริการดี.... ขอติตรงที่ว่าพอถึงเวลาพักเที่ยง 12.00 น.จะพักกันพอดีเวลาเป๊ะเลย.... ทั้งที่ เหลือเวลาอีก 5 นาที จะได้เวลา12.00 น. บอกว่า บ่ายโมงค่อยมาทำกันใหม่น่ะค่.....เซ็ง..แต่เข้าใจว่า..นี่คือ..เวลาพักของคุณ

ต้องรอกลับมาใหม่ในช่วงบ่าย 13.00 น. ผมนั่งรอ 1 ชม.ครับท่าน... ใหนว่า บริการเร็ว ใส่ใจด้วยรอยยิ้ม..บางคน ยังหน้างอ รอนานอีกเช่นเดิม(แต่ที่นี่ผมพึ่งไปมาครั้งแรก  ไม่แปลกจากงานราชการทั่วไป) ที่แรกตั้งใจจะสอบบรรจุราชการน่ะครับ..มาวันนี้ ผมเปลี่ยนใจเด็ดขาด  ขอเป็นทาสตัวเอง ดีกว่า...

มานั่งรอรถหน้าโลตัส 14.00 น.นั่งฟังเพลงทางโทรศัย์มือถือที่ป้ายรถผู้โดยสาร โลตัสสัตหีบ ถัดมามีวัยรุ่น กหน้ากวนตี....น มากเลยมาบอกเราว่า " พี่ถอดหูฟังได้มัย " เราก้อเอ๊ะใจว่า..มีสิทธิ์อะไรมาห้ามเราฟังวิทยุ  สิทธิ์ส่วนบุคคล มาคิดอีกที เราต่างถิ่น ไม่อยากมีเรื่อง ถอดก็อดว่ะ รอจนกว่ารถจะมา..ปล่อยให้เขานั่งคุยกับหญิงวัยกลางคน ไปเรื่อย โดยไม่สนใจจะถามเราอะไรอีกเลย..พอจับใจความได้ว่า..คุยถึงหญิงสาวอีกคนที่หน้าตาดีเท่านัน

พอสักครู่โทรศัพท์ของหนุ่มวัยรุ่น ดังขึ้น ได้ยินเสียงบอกว่า..กลุ่มเป้าหมาย จอดรถเดินเข้าไปในห้างแล้วพี่....สักพักก็อเดินไปนั่งที่หน้าห้าง ฯ แล้วเดินไปมานั่งที่รถมอไซค์ที่จอดหน้าห้าง..เราก็พลันคิดว่า น่าจะเป็แก่งลักรถ คอยดูคนที่มาห้างหลงลืมกุญแจแล้วจะคอยลักรถออกไป...พลางชำเรืองดูห่าง ๆ ในโอกาสนี้ รถที่เราคอยก็ไม่มีวี่แววจะมาเลย...จะได้ไปพ้น ๆวังวนความคิดสักที...

ในขณะที่สับสนความคิดว่า ทำไม่หนุ่มคนนี้ ถึงมาห้ามเราฟังเพลง มันเป็นใคร ตอนนี้กำลังจะทำอะไรกันแน่...ด้านหลังเราไม่ห้างป้ายรถ 50 เมตร เสียงผู้คนวิ่งกระโจนใส่กัน เหมือนคนจะลุมบอลกัน  ในลานจอดรถ ไม่รู้ชายฉกรรญืมาจากใหน บางคนก็ถือว. สีดำบางคนก็จะล้วงอะไรสักอย่างออกมาจากกระเป๋า...เราและคนต่างตกตะลึงในเหตุการณ์ พอจะเดาได้ว่า ตอนนี้ตำรวจนอกเครื่องแบบจับยาบ้า มากันนับสิบ ต่างก็เช็คว่า กลุ่มเป้าหมายไดตัวครบยัง...ทั้งนักข่าวและผู้คนก็อลหม่านกันพักใหญ่..สักครู่ไอ้หนุ่มคนนนัน้ก็มาบอกเราต่อว่า...พี่ฟังต่อได้แล้ว...เรายังงงกันอีกใหญ่..เกิดมาพึงเจอเหตุการณืไม่คาดฝัน เล่นล่อซื้อยาบ้าน จับกันที่ป้ายรถตอนกลางวันแสก ๆ ดีน่ะที่คนร้ายยอมจำนนให้ตำรวจกดคอ นอนรอใส่กุญแตฃจมือ..

ถ้ามีการดวลปืนขึ้นมา  ป่านนี้ ผมคงรายงานตัวที่โรงพยายาบาลหรือ นอนนที่วัดกัแน่ กลัวลูกปืนนะครับท่าน......อย่าประมาท.....ทาสยาเสพติด ไม่ดีเลยครับ...ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ช่วยกวาดขัน....ทำบ้านเมืองให้สอาด...ไอ้หนุ่มคนนั้น..มันคือสายตำรวจนี่นา..ว้า..ปล่อยให้เรา งงงง..งงจนบัดนี้

หมายเลขบันทึก: 349797เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2010 16:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2013 13:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท