มุมเล็กๆๆ...ในโลกใบหนึ่ง


ถ้าเราอยู่นอกโลก แล้วมองกลับลงมาโลกของเรา จะรู้สึกว่า เราเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของโลกใบหนึ่งเท่านั้น
                          ถ้าเราอยู่นอกโลก แล้วมองกลับลงมาโลกของเรา จะรู้สึกว่า เราเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของโลกใบหนึ่งเท่านั้น
                          แต่ทำไม่เราถึงให้ความสำคัญกับชีวิต ของเรามากกว่าคนอื่น บางคนถึงขั้นเห็นแก่ตัว เอาตัวเองเป็นใหญ่ ทั้ง ๆ ที่เราทุกคนก็เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของโลกเท่านั้น
แล้วทำไมเราต้องแก่งแย่ง ชิงดีชิงเด่น กันด้วยเหนอ
                       ปีใหม่เมืองปีนี้ ฉันเริ่มต้นด้วยการปลูกต้นไม้ ต้นหนึ่งได้มาจากใต้ศาลพระภูมิของบ้าน ไม่แน่ใจว่าต้นอะไร แต่คิดว่าเค้ามีความพยายามที่จะออกมาจากฐานของพระภูมิ แม้ว่าลมแล้งจะแผดเผามากน้อยแค่ไหน แต่ก็แตกหน่อ ผลิใบเขียวให้เห็น ส่วนอีกต้นหนึ่งรู้สึกว่าจะชื่อ เศรษฐีเรือนใน (ไม่แน่ใจ) ที่แตกหน่ออกมาจากต้นใหญ่ในกระถางใบเดิม คิดว่าถ้าแยกต้นเล็กออกมาปลูกในกระถางใบใหม่ คงจะทำให้ต้นเล็ก ๆ นี้ โตขึ้นและแตกหน่อออกมาให้อีกหลายต้น
    
               ปีใหม่เมืองปีนี้ (สงกรานต์) ว่าจะออกเดินทางไปหามุมเล็ก ๆ และอยู่กับตัวเอง อยู่วิถีเรียบง่าย เพื่อทบทวนและเริ่มต้นปีใหม่ด้วยสติ และความเบิกบาน
หมายเลขบันทึก: 349753เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2010 12:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดี ปี๋ใหม่เมืองครับ

ขอให้คุณและครอบครัวมีความสุขนะครับ

สวัดดีค่ะ..ดีมากๆๆค่ะ

ขอยืมไปลงfbนะค่ะชอบมากไปแบ่งปันให้เพื่อนๆได้อ่านกันเสริมความรู้...แต่งโดยต้นกล้า..ขออนุญาตินะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท