โครงการพัฒนาความรู้ทางวิชาการ และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ สู่การพัฒนาสื่อการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ สำหรับครูระดับมัธยมศึกษา


จินตนาการ สำคัญกว่าความรู้

การประชุมวิชาการ การพัฒนาความรู้ทางวิชาการ และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ สู่การพัฒนาสื่อการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ สำหรับครูระดับมัธยมศึกษา จัดขึ้น ณ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ ในระหว่างวันที่ ๒ - ๗ เมษายน ๒๕๕๓

ในงานนี้ กระผมเข้าร่วมในส่วนของวิชาดาราศาสตร์ อีกตามเคย โดยในเนื้อหาที่จะไดันำเสนอนั้น เป็นเรื่องของการใช้งานโปรแกรม Stellarium ในการจัดการเรียนการสอนวิชาดาราศาสตร์

โปรแกรม Stellarium เป็นโปรแกรมท้องฟ้าจำลองที่เป็นฟรีแวร์ และได้รับการพัฒนาจนขณะนี้เป็นเวอร์ชัน 0.10.4 แล้ว และสามารถตอบสนองความต้องการในการนำเสนอปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์พื้นฐานได้เป็นอย่างดี

ในการฝึกอบรมครั้งนี้นอกจากการฝึกฝนการใช้งานโปรแกรมแล้ว ผู้เข้าร่วมจะได้ฝึกออกแบบกิจกรรมการเรียนนำเอาโปรแกรม Stellarium เข้าไปใช้งาน

ผลงานขอคุณครูที่เข้าร่วมกิจกรรมและมีความน่าสนใจจะได้นำมาเสนอที่ gotoknow ต่อไปครับ

หมายเลขบันทึก: 349101เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2010 19:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท