ข้าราชการดีเด่นประจำปี 2552


ข้่ราชการดีเด่น

วันนี้เป็นอีกวันหนึ่ง เป็นวันแห่งความภาคภูมิใจของข้าพเจ้า ครอบครัว เพราะต้องเข้ารับเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติข้าราชการดีเด่นประจำปี 2552 จริงๆ ก็เขินนะ เพราะชอบอยู่เบื้องหลังมากกว่า พอถูกดันมาข้างหน้า ไม่ค่อยจะชิน ทำความดีอยู่ข้างหลัง มีความสุขดีกว่า

เล่าไว้เผื่อมีประโยชน์สำหรับท่านอื่นในปีต่อไป เพราะปีนี้กว่าข้าพเจ้าจะเตรียมตัวเรียบร้อยก็ search google เสียปรุไปเลย..

อันดับแรกก็น่าจะเป็นเครื่องแต่งตัว ผู้หญิงจะเรื่องมากไม่เหมือนผู้ชาย โดยเฉพาะผู้หญิงอย่างข้าพเจ้า ที่ไม่เคยแต่งชุดสีกากี. ครั้งแรกข่าวว่าให้แต่งชุดทำงานประจำได้ ข้่าพเจ้าก็ดีใจกะว่าจะโชว์วิชาชีพสีขาวให้ประจักษ์ แต่ข่าวล่าบอกว่า ให้แต่งชุดสีกากีหมด ก็เดือดร้อน อ่านหนังสือเวียนก็มองภาพไม่ออก  ชุดสีกากีผู้หญิงมี 4 แบบ ก็เลยเปิดดดดดดดดดดดgoogle  หาภาพเก่าในปีก่อนๆ ก็ได้มาไม่มาก กว่าจะลงตัวเป็นชุดสีกากี เสื้อไว้ในกระโปรง คาดเข็มขัด ต้องหาเช่าชุดกันจ้าละหวั่น..สรุป...จริงๆ แล้ว เสื้อสีกากีใส่ได้ทั้ง 4 แบบ ไว้นอกกระโปรง ในกระโปรง เสื้อแบบสูท แบบซาฟารี ก็เห็นแต่งกันทั้งนั้น..

..อีกอันหนึ่งที่ข้าพเจ้าเชยมาก เพราะอ่านหนังสือเวียนเขาบอกว่าใส่เครื่องราชอิสริยาภรณ์ได้  ข้าพเจ้าก็คว้าหมับชุดช้างเผือกติดหน้าอกหรา ปรากฎว่าพอไปดูในรูปเก่าๆ ที่เขาแต่งกัน ไม่มีเลยง่ะ ก็เลยเก็บเข้ากรุ  คงไว้แต่แบบเป็นแถบๆ หน้าอกธรรมดา ขอภัยจริงๆ เรียกไม่ถูก....

ครั้งแรก เขาบอกรับที่ทำเนียบ ข้าพเจ้าก็จองโรงแรมเฟิสต์ หลังจากนั้น แจ้งเปลี่ยนไปสำนักงานกรรมการอุดมศึกษา สุดท้ายมาลงที่สำนักงานกพ. จองโรงแรมริชมอนด์ไว้...แถมพอวันรับจิงคือวันนี้ แทกซี่พาหลงไปเสียไกลลิบ..กระซิบว่าไม่ใช่ข้าพเจ้ากลุ่มเดียวนะที่หลง มีชุดกากีอีกหลายคนที่ต้องเรียกรถใหม่เหมือนข้่าพเจ้า

..ตอนเช้า ลงทะเบียน 7.30 น.สายๆก็ซ้อมกัน วันนี้มีการร้องเพลงประสานเสียงให้ฟังชื่อเพลงจำขึ้นใจ เพราะมากกกกกกกกกกกกก ฟังแล้วน้ำตาซึมลึกเข้าไปถึงจิตวิญญาณของข้าราชการแท้ๆเทียว..อยากให้ข้าราชการทุกคนได้ฟัง  คิดไว้ว่าถ้ามีเวลาจะแทรกเพลงนี้ลงในpowerpoint สักชุด ส่งให้เพื่อนๆ พี่ๆในmailgroupsโดยเฉพาะอาจารย์พรรณทิพย์ที่เคารพ คอเพลงเดียวกัน

ข้าราชการที่เข้ารับวันนี้มี 605 คนทั่วประเทศ มีการมอบรางวัลการบริหารทรัพยากรบุคคลดีเด่นด้วย กรมสุขภาพจิตคว้าไป ดีเด่น 1 เดียว และอื่นๆรวมอีก4-5 รางวัล  ปิติแทนขรก.กรมสุขภาพจิตจิงเลย....

เสร็จประมาณเที่ยงก็ถ่ายรูปกับน้องๆที่ไปด้วยกันอีก 2 คน และลูกชายที่มาเป็นตากล้องให้ตั้งแต่เช้า...เย็นก็กลับ..

อ้อ.ลืมเล่าไป..ผิดหวังนิดๆ วันนี้ท่านนายกไม่สามารถมามอบรางวัลได้ คงมีรมต.สำนักนายก ท่านวีระชัย มาแทน ..ไม่เป็นไร ทำใจได้...คุณค่าอยู่ี่ที่กรรมดีที่ผ่านมา จึงผลิดอกออกผล ในวันนี้ต่างหากเล่า...

เป็นวันที่มีความหมายทรงคุณค่าอีกวันหนึ่งในชีวิตข้าราชการของข้าพเจ้า.............ขอบพระคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ทำให้มีวันนี้ พ่อแม่ ครูบาอาจารย์ ครอบครัว ลูกๆ ผู้ร่วมงาน ผู้บังคับบัญชา เพื่อนๆ ลูกน้องทุกๆคน ที่ช่วยกันสร้างสรรบรรยากาศที่ดีในการทำงานให้ข้าพเจ้าทำงานอย่างมีความสุข ทำให้ข้าพเจ้ามีวันนี้ได้.....

 

ขอบคุณพี่ตุ๊กตา ที่ช่วยดำเนินการทุกอย่างจนงานนี้สำเร็จตั้งแต่การรับรางวัลระดับมหาลัยจนไปถึงการไปรับ..ในวันนี้....

หมายเลขบันทึก: 348922เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2010 23:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ปกสีชมพูหวานแหววเลย

เลยไม่เจอคนหล่อ

ยินดีเชด้วยนะคะ พี่ติ๊ก

ขอแสดงความดีใจด้วยค่ะพี่ติ๊ก พี่อยู่ มอ.มั๊ยคะ แล้วพี่ได้แผ่น VCD เพลงจำขึ้นใจ ด้วยมั๊ยคะ อรอยากได้มากๆเลย ฟังแล้วน้ำตาไหล ตอนที่ไปลงทะเบียน จนท.เค้าไม่ได้แจกให้ค่ะ

พี่ได้แผ่นเพลงจำขึ้นใจค่ะ ชอบมาก จะส่งให้น้องอรยังไงดีคะ

อรเป็นคนหนึ่งที่มีชื่ออยู่ในทำเนียบฯ ค่ะ แต่ตอนลงทะเบียนไม่ได้รับแผ่นเพลงค่ะ อยู่จังหวัดสุราษฎร์ธานีไม่ไกลกันหรอกค่ะ ขอขอบคุณล่วงหน้าถ้าพี่จะอนุเคราะห์ส่งให้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท