ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา
ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา จันทร์แย้ม

นักพัฒนาและปรับปรุงการทำงานที่เราชื่นชมและภาคภูมิใจ2


"เขาทำได้...เราก็น่าจะทำได้"

เห็นชื่อบันทึก...ผู้อ่านคงคิดว่าคงเป็นไปไม่ได้...หรือเป็นไปได้ยาก...แต่มันคือเรื่องจริงที่ พี่บ่าว เพื่อนพนักงานคนเก่งตัวจริงได้เล่าประสบการณ์ที่น่าทึ่ง แบ่งปันให้เมฟังถึงเทคนิกวิธีการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการทำงาน จนทำให้น้ำก๊อกที่วลัยลักษณ์ดื่มได้ ...
            พี่บ่าวเล่าว่า เขาได้รับโอกาสไปศึกษาดูงานประปา และเห็นหน่วยงานที่ไปเยี่ยมชมพบว่าน้ำจากท่อประปาสามารถดื่มได้ และเกิดแรงบัดดาลใจที่จะมาพัฒนาน้ำที่มหาวิทยาลัยของเราให้มีคุณภาพที่สามารถดื่มได้เช่นกัน พี่บ่าวใช้คำพูดที่ว่า "เขาทำได้...เราก็น่าจะทำได้"....ส่วนตัวประทับใจกับคำพูดนี้มาก ทำให้เมมั่นใจในศักยาภาพของเรามากขึ้น การจะทำอะไรให้สำเร็จมันคงจะไม่ได้อยู่ที่พรสวรรค์ ความสามารถ เพียงอย่างเดียวแต่มันอยู่ที่ "ใจ" ที่มุ่งมั่น ทุ่มเท ตั้งใจที่จะพยายามเรียนรู้กับมัน และพี่บ่าวก็พิสูจน์ให้เรารู้ว่า...พี่บ่าวทำได้ ทำให้เราได้ใช้น้ำก๊อกใช้ในการบริโภคได้โดยความร่วมมือจากศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ที่จะสร้างความมั่นใจในการตรวจสอบคุณภาพน้ำให้
สิ่งที่พี่บ่าวคิดว่าจะกลับมาทำต่อและเมก็จะคอยชื่นชม อย่างชื่นใจและเป็นกำลังใจให้คือ
1. การเพิ่มคุณภาพและความมั่นใจในคุณภาพน้ำในการลดสี กลิ่นของน้ำลง
2. จัดทำดูแลเครื่องกรองน้ำ
3. การให้บริการข้อมูลคุณภาพน้ำเพื่อสร้างความมั่นใจกับผู้บริโภค
            เยี่ยมเลยใช่ไหมคะเพื่อนเม...ความสำเร็จพีบ่าวครั้งนี้ทำให้ทราบว่าหากวันใดที่เรานึกไม่ออกว่าจะทำอะไรใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในงานที่ตนเองทำ หรืออยากทำงานที่ตนเองทำให้ดีขึ้น การได้เรียนรู้โดยการได้สัมผัสกับของจริง สามารถทำให้เราสามารเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้ทุกมุม...และสิ่งสำคัญที่ทำให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นก็คือ...หัวใจที่มุ่งมั่นของเรานั้นเองเอย

หมายเลขบันทึก: 34865เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2006 00:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท