นิทรรศการภาพวาดฝีพระหัตถ์


สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงวาดภาพฝีพระหัตถ์ ผลงานชื่อ “ เสือสีฟ้า ”

 

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี  ทรงวาดภาพฝีพระหัตถ์ ผลงานชื่อ “ เสือสีฟ้า ”  เป็นภาพฝีพระหัตถ์ที่พระราชทานเนื่องในวโรกาสเสด็จฯ แทนพระองค์ มาพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา และมหาวิทยาลัยได้ขอพระราชทานทูลเกล้าฯ ถวายปริญญาศิลปกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาทัศนศิลป์  เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2553  และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาต  ให้ มหาวิทยาลัยทักษิณ  เชิญนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ  “ ฝีพระหัตถ์ทัศนศิลป์ “  เพื่อให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา  และพสกนิกรไทยผู้สนใจงานศิลปะ   ได้มีโอกาสชื่นชมพระปรีชาสามารถอย่างใกล้ชิด   นับเป็นพระกรุณาธิคุณเป็นที่ล้นเกล้าฯ  และเป็นสิริมงคลอย่างสูงยิ่งแก่มหาวิทยาลัยทักษิณ  คณะศิลปกรรมศาสตร์ และวงการศิลปะของชาติ ซึ่งนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ  “ ฝีพระหัตถ์ทัศนศิลป์ ”  จัดแสดงระหว่างวันที่ 3 – 7 กุมภาพันธ์ 2553  ณ บริเวณชั้น 1  อาคารสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา  อำเภอเมืองสงขลา  จังหวัดสงขลา 

 

คำสำคัญ (Tags): #ไหม ม.ทักษิณ
หมายเลขบันทึก: 348315เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2010 17:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

รูปที่พระองค์ท่านทรงวาด น่ารักมากค่ะ

ได้เห้นขั้นตอนการวาดอย่าใกล้ชิดและละเอียด ดีจังเลยค่ะ :-)

ด้วยความอนุเคราะห์จากงานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยทักษิณ พวกเราทุกคนจึงได้มีโอกาสได้ชื่นชมกับพระบารมีและประปรีชาสามารถของพระองค์อย่างใกล้ชิด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท