UKM-17 ณ มอดินแดง (5)


UKM-17 UKM 17 การจัดการความรู้เครือข่ายมหาวิทยาลัย มอดินแดง

งาน UKM-17 สำเร็จลงได้ด้วยดี และมีปัญหาให้เป็นบทเรียนในการจัดครั้งต่อไป สรุปได้ดังนี้

1. มีข้อขัดข้องในช่วงเช้า เนื่องจาก ฉากกั้นห้องประชุมใหญ่ ไม่ทำงาน ทำให้เจ้าภาพต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน ในข้อเท็จจริง พยายามจะจองทั้งห้องประชุมใหญ่แล้ว แต่โรงแรมมีกำหนดรับงานหมั้นไว้ก่อน ต้องขอบคุณเพื่อนๆ ชาว UKM ที่เข้าใจ ชาวมอดินแดง ทำให้สามารถดำเนินการไปได้ แต่กำหนดการที่เราเตรียมไว้ต้องยกเลิกไป ส่วนหนึ่ง ทำให้รู้สึกขาดความต่อเนื่อง

2. กระบวนการจัดกลุ่มและการเล่าเรื่องความสำเร็จ ยังทำได้ไม่เนียนนัก เนื่องจาก ผู้เข้าร่วมเป็นหน้าใหม่ บางส่วนอาจไม่เคยฝึกหรือ เข้าร่วมกระบวนการแบบนี้จึง ยึดติดกับกระบวนทัศน์เดิม ทำให้ใช้เวลาเกินกว่ากำหนด

3. สาระสำคัญของการประชุมมีดีอยู่หลายประการ เนื่องจาก เป็นเรื่องที่ชาวมหาวิทยาลัยสนใจ และมีแนวทางปฏิบัติที่ดีอยู่หลายมหาวิทยาลัย หากนำไปปรับปรุงจะเกิดประโยชน์อย่างมาก

4. การประชุมในกลุ่มคุณเอื้อ มีอรรถรสมาก เนื่องจาก พวกเราพยายามจะยกระดับของ UKM ให้ดีกว่าเดิม ซึ่งเป็นเรื่องที่ชาว UKM ต้องกลับไปทำการบ้าน กำกับติดตามผล ของการสร้างเครือข่ายว่าเกิดมรรคผลเพียงไร คงต้องนำมา ลปรร กันใน UKM - 18 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม

5. ประเด็นสำคัญที่เรา ลปรร สำหรับปี 2553 คือ เรื่อง "คุณภาพ" เริ่มจาก UKM-17 ลปรร เรื่อง คุณภาพของการจัดการศึกษา  UKM-18 เป็นประเด็น "คุณภาพการศึกษากับการเรียนรู้สู่ชุมชน/สังคม" UKM-19  จะเป็นประเด็นใด โปรดติดตามจาก มอ.

6. งานเลี้ยงต้อนรับได้รับคำชมว่าจัดได้ยิ่งใหญ่ อาหารอร่อย แม้ว่าใช้เวลานานไปนิด เนื่องจาก วิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์ ตั้งใจนำเสนอ จึงจัดชุดแสดงมามากเป็นพิเศษ

7. ขอขอบคุณทีมงานชาวมอดินแดงทุกคนที่มีส่วนร่วมในการทำงานครั้งนี้ ขอขอบคุณเพื่อนชาว UKM ทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กันและกัน หากมีข้อผิดพลาดประการใด พวกเราชาวมอดินแดง ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

หมายเลขบันทึก: 348314เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2010 17:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แวะมาชื่นชม และเป็นกำลังใจค่ะ *^__^*

อาจารย์พิชชา

ขอบคุณครับ ทางมรภ.ลำปาง คงมีเรื่อง KM ดีๆ มาเล่าแน่นอน

เรียน คุณแก้ว

ขอบคุณครับ ไปต่างประเทศแบบชะโงกทัวร์ คงสนุกน่าดู

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท