ครูตี๋
นาย สมรรถ ครูตี๋ เอี่ยมพานิชกุล

อรุณธรรมสถาน


สถานปฏิบัติธรรมเหนือธรรมชาติ

 

23-25 มีนาคม 2553 บุคลากรครูโรงเรียนเมืองพญาแลวิทยา ได้ร่วมกันเข้ารับการปฏิบัติธรรม ณ อรุณธรรมสถาน เพื่อปรับเปลี่ยนสภาพจิตและร่างกายหลังจากที่เราได้อบรม สั่งสอนลูกศิษย์มาตลอด 1 ปีการศึกษา ท่านผู้อำนวยการ ดร.ชุติกาญจน์ เลาหะนาคีวงศ์ เป็นแม่ทัพใหญ่ นำพวกเราเข้าสู่การปฏิบัติธรรมครั้งนี้ บุคลากรครูที่ร่มปฏิบัติธรรมครั้งนี้ มีความสุขแม้บางท่านสุขภาพไม่แข็งแรง แต่เมื่อพบกับสภาพอากาศที่ดี บรรยากาศที่สดชื่น การฝึกปฏิบัติที่ผ่อนคลาย ทำให้หลายท่านรู้สึกว่าตัวเองกลับมามีพลังเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ต้องขอบคุณอาจารย์สมหมาย แห่ง ม.ราชภัฏสวนสุนันทา ที่มาเป็นวิทยากรพร้อมลูกๆ เหล่านักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาหลายแห่ง

อาจจจะมีคำถามว่าอรุณธรรมสถานอย่ที่ไหน เป็นสถานที่อย่างไร ขอเกริ่นนำให้ทราบพอสังเขป โอกาสหน้าจะนำรายละเอียดมานำเสนอ อรุณธรรมสถานแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตอำเภอแก้งกร้อ จังหวัดชัยภูมิ แต่เส้นทางการเดินทางให้เดินทางไปในอำเภอเมืองชัยภูมิ โดยเดินทางผ่านอุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน ห่างจากตัวเมืองชัยภูมิประมาณ 45 กิโลเมตร ตั้งอยู่บนยอดเขาภูแลนคา

 

หมายเลขบันทึก: 346897เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2010 21:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นคุณครูผู้ปฏิบัติศรัทธาธรรม            แสนงดงามซาบซึ้งตรึงใจฉัน

โครงการเสริมสร้างศีลธรรมครูดูเหมือนกัน  ขอเชิญครูทุกท่านร่วมงานบุญ

ขอบคุณคุณครูเมืองพญาแลทุกท่านนะคะที่ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมทุกอย่างร่วมกัน โอกาสหน้าคงพบกันอีกนะคะ

อาจารย์สมหมาย ปวะบุตร

มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท