รักในหลวง...ชื่นชมพระบารมี


      ใครจะเหมือนผมไหมหนอ ? ที่มีใจจดจ่อ เฝ้าติดตามรายการต่างๆที่แต่ละหน่วยงานจัดเพื่อแสดงความรัก ความชื่นชมในพระบารมีของในหลวงของเรา ด้วยความจริงใจ  ตั้งใจ(อย่างยิ่ง) ไม่รู้จะบอกความรู้สึกอย่างไรออกมาดีนะว่า "รัก ศรัทธา ชื่นชมพระองค์ท่าน และภูมิใจที่เกิดมาเป็นคนไทย"

       ช่วงต้นเดือน มิย.  ผมได้ไปชมนิทรรศที่เมืองทองธานีด้วยความตื่นตาตื่นใจ  วันที่ 9 อยากไปร่วมในพระราชพิธีที่พระที่นั่งอนันตสมาคม ฟังข่าวทราบว่าประชาชนเนืองแน่นมาก  แก่แล้วกลัวจะเป็นลมเป็นแล้งไป เลยเฝ้าดูทีวีตั้งแต่เช้าพร้อมกันทั้งครอบครัว ทุกคนเห็นภาพแล้ว ขนลุก  น้ำตาไหลด้วยความปิติ  จากนั้นก็ไปตระเวณดูพลุทั้ง ศุนย์สิริกิติ์  สนามม้านางเลิ้ง รถติดอย่างไรก็สู้  ยอมเดินกันร่วม 10 กิโล(ถือเป็นอุบายออกกำลังกายด้วย)

        แต่ที่ประทับใจมากคือ ครอบครัวผมสามารถไปเข้าคิวรับตั๋วเข้าชมนิทรรศการที่หอประชุมกองทัพเรือได้ในวันที่ 13 มิย. รอบ 19.00 น.ได้เห็นอะไรสดๆ หลังพระราชพิธีเสร็จไปเพียงวันเดียว  บอกไม่ถูกว่าดีอย่างไร  ถือเป็นนวัตกรรมการนิทรรศการที่น่าเป็นแบบอย่างได้ สามารถเข้าถึงจิตใจทุกคนได้อย่างกระชับ...อยากให้ทุกคนได้ชมกันจริงๆ โดยเฉพาะเด็กๆ (อยากให้ขยายเวลาต่ออีก) ยังมีอีกหลายรายการที่คงเล่าไม่ไหว 

       ตอนนี้ก็ใส่เสื้อเหลืองทุกวัน ใครจะบอกว่าให้ใส่แค่วันจันทร์ก็ไม่ฟังแล้ว จะทำตามกระทรวงสาธารณสุขที่เขาประกาศให้ข้าราชการใส่ทุกวันได้  หน่วยราชการอื่นทำบ้างคงไม่ว่ากันนะ

       ใครมีความรู้สึกอะไรดีๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็เล่าสู่กันฟังบ้าง

        

คำสำคัญ (Tags): #สาระน่ารู้
หมายเลขบันทึก: 34595เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2006 08:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ยังเขียนได้น่าอ่านเหมือนเดิมนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท