ความพยายามคือความสำเร็จ


มีความมานะอดทนประสบความสำเร็จ

        สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพทุกท่านวันนี้ผมได้มีโอกาสเข้ามาเขียนให้ท่านได้อ่านกันอีกก็เรื่องเบาๆครับ ขอเขียนให้กำลังใจนักเรียนที่เรียนหนังสือจบและกำลังหาที่เรียนใหม่จง ระมัดระวัง ด้วยนะครับในด้านความคิดความอ่านที่จะเดินทางไปเรียนต่อที่พูดเช่นนี้เพราะการเรียนต่อต้องมีค่าใช้จ่ายสูงมาก ที่เรียนบางที่ค่าใช้จ่ายแพงมาก บางสถานศึกษาก็ไม่แพง ท่านต้องตัดสินใจให้ดีว่าจะเรียนที่ไหนดี และต้องดูงบประมาณของตัวเองด้วยว่า รายรับรายจ่าย เป็นอย่างไรจะเรียนต่อไหวไหม ถ้าไหวก็เรียนต่อได้ ถ้าสู้ค่าใช้จ่ายในการเรียนไม่ไหวก็ต้องดูว่าสถานศึกษาไหนบ้างที่ค่าใช้จ่ายไม่แพงมากนัก อย่างนี้เราค่อยเรียนอย่าทำตามเพื่อนบางคนทางครอบครัวการเงินเขาดีเขาก็หาโรงเรียนที่แพงๆเรียนต่อได้แต่เรามีเงินน้อยก็อย่าไปเรียนแข่งกับเขา อันนี้สำคัญมากและอย่าเสียใจหรือน้อยใจว่าทำไมเราเกิดมาจนจะเรียนต่อแบบเพื่อนทำไม่ได้ *อย่าคิดอย่างนั้นเด็ดขาด*จะทำให้เราหมดกำลังใจในอนาคตคือคิดผิด เราจนเรามีเงินน้อยเราต้องค่อยเป็นค่อยไปอย่างนี้ไม่นานนักเดี้ยวเราก็ดีได้ สถานศึกษาทุกที่มีมาตรฐานการสอนเหมือนๆกันทั้งนั้นอันนี้สำคัญนะครับ ก็คิดกันให้ดีผมขอให้กำลังใจคนที่กำลังจบมาแล้วก็กำลังหาที่เรียน ก็อย่างที่ผมบอกไว้แล้วข้างต้น ถ้าเราดันทุรังเรียนที่แพงๆ เราลำบากต้องหาเงินให้วุ่นวายไปหมด เห็นไหมเราจะได้ยินข่าวบ่อยๆว่าไม่มีเงินเรียนต้องขายยา บ้างเป็นโขมยบ้างเราจะได้ยินประจำและก็เสียอนาคตไปเลยอย่างนี้ก็มี ฉะนั้นก็อย่างที่ผมบอกนะครับทำอะไรก็คิดให้มากๆหน่อยเราจะได้ไม่ลำบากใจในภายหน้าเอาละครับ สำหรับวันนี้ผมขอจบแค่นี้ก่อนและผมขอให้ทุกท่านจงโชคดี คิดสิ่งใดให้สมความสำเร็จกันทุกคนครับ คิดเรียนต่อก็ขอให้ได้ดั่งใจคิดใครที่คิดทำงานก็ขอให้ได้งานที่ดีๆทำ สวัสดีครับ จากแก้ว สาริกา

 

หมายเลขบันทึก: 345019เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2010 17:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

บางอย่างความพยายามอยู่ที่ไหนความล้มเหลวอยู่ที่นั่นก็มีนะครับ

บางอย่างขอแค่เป็นไปตามธรรมชาติ แล้วระลึกรู้

ผมเป็นคนหนึ่งที่เลือกเรียนต่อ ไม่ค่อยมีเงินเหมือนกัน แต่มีโอกาส เลยเรียนครับ

แวะมาแลกเปลี่ยนครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท