โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร : สุนทรียปรัศนี เพื่อการเสริมสร้างพลังชุมชน ตอนที่ 1


ทอแสงรวมใจ สานสายใยแห่งสุนทรียปรัศนี ฮิ

             กรมอนามัย  โดยสำนักส่งเสริมสุขภาพ  จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร  :  สุนทรียปรัศนี  เพื่อการเสริมสร้างพลังชุมชน    ด้วยเห็นว่า  สุนทรียปรัศนี  เป็นนวัตกรรมกระบวนการในการเสริมสร้างพลังชุมชน  โดยการค้นหาสินทรัพย์ของชุมชน  ทั้งจากตัวบุคคล  ชุมชนและองค์กร  แล้วนำมาใช้ในการพัฒนาและสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน วัตถุประสงค์หลัก ๆ มี 2 ข้อ   คือ  หนึ่ง  คือจัดทำคู่มือ สุนทรียปรัศนี  เพื่อการเสริมสร้างพลังชุมชน  สำหรับวิทยากร  กรมอนามัย  และภาคีเครือข่ายการสร้างเสริมสุขภาพ  สอง  คือ  พัฒนาศักยภาพบุคลากรกรมอนามัยในกระบวนการสุนทรียปรัศนี เพื่อการเสริมสร้างพลังชุมชน  โครงการจัดขึ้นในวันที่  8 – 12 มีนาคม  2553  ที่เจ้าหลาวทอแสงบีช  จังหวัดจันทบุรี 

วันที่ 8 มีนาคม 2553  วันเตรียมการ

                บรรยากาศวันแรกของการประชุม เป็นการเตรียมงานของกลุ่มวิทยากร  ซึ่งได้แก่  ทพ.อุทัยวรรณ  กาญจนกามล  อาจารย์บดินทร์  จันวัน  ทพ.สมนึก  ชาญด้วยกิจ  และทีมวิทยากรฝึกหัด  หรือทีม FA  ได้แก่  พี่น้อย (พิพัฒน์) ศูนย์อนามัยที่ 6   พี่อ้อย พี่ตุ่น  จากศูนย์อนามัยที่ 10  พี่ป้อม พี่เบญ  จากศูนย์อนามัยที่ 8  พี่วรรณ  จากศูนย์อนามัยที่ 3  พี่แดง  อาจารย์รุ่งรัศมี  จากศูนย์พัฒนาอนามัยพื้นที่สูง  พี่กุ้ง  พี่อ้าย  น้องเอ  และตัวผู้เขียน  จากสำนักส่งเสริมสุขภาพ    ทีม FA  สร้างคำขวัญของทีมว่า  ทอแสงรวมใจ ฯ  สานสายใยแห่งสุนทรียปรัศนี ฮิ   วันแรกอาจารย์ขอเคลียร์ concept ก่อน  พร้อมทั้งกางแผนการสอนอีกครั้งก่อนการสอนจริง

หมายเลขบันทึก: 344516เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2010 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

Visit สุด เลยค่ะพี่นก ^^

Thank you น้องแคทที่เข้ามาเยี่ยมชมนะคะ

ตามมาอ่าน...

เพื่อเรียนรู้จ้า.....

ดีใจจังอาจารย์เข้ามาเยี่ยมชมด้วย อย่าพูดว่ามาเรียนรู้ซิคะ เขิน เอาเป็นว่ามาเยี่ยมชมให้กำลังใจแล้วกันนะคะ

สุดยอดๆๆๆค่ะนก น่ารักมากทำให้เครือข่ายเข้าใจในความตั้งใจของพวกเรา รวมทั้งอ.ที่ปรึกษาที่น่ารักที่สุดในโลกเลยนะ(อ.หล้า อ.ปิง อ.ป้อม)แล้วอย่าลืมส่งการบ้านอาจารย์ด้วยนะ

การบ้านส่งให้พี่โอ๋ ตั้งแต่วันพุธแล้วคะ เร็วมะ กลับไปทำช่วงเสาร์ - อาทิตย์ที่ผ่านมา เพราะรู้ว่าถ้ากลับมาทำงานแล้วจะไม่มีเวลา เลยรีบปั่นจนเสร็จคะ

นกช่วยส่งโจทย์การบ้านให้ด้วย ต้องส่งทุกแผนการสอนหรือไม่ หรือว่ามีการบ้านเฉพาะแผนการสอนของนก กลับจากจันทบุรี ก็เดินทางไปราชการจัดประชุมวิชาการเมืองน่าอยู่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดอุดรธานีต่อ จนลืมเลยว่ามีการบ้าน บอกโอ๋ด้วยนะว่าอย่าเพิ่งหักคะแนน

I am very much appreciated. I dreamed a dream as time's gone by.When hope was high and life worth living......keep on movie my friend.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท