โรงเรียนบ้านดาดทองเจริญ
โรงเรียนบ้านดาดทองเจริญ สพท.กำแพงเพชร เขต 1

ทัศนศึกษาบึงบอระเพ็ด


คณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านดาดทองเจริญทัศนศึกษาบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์

 บึงบอระเพ็ด เป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมา เยี่ยมชมบรรยากาศ ที่สวยงามของทะเลสาบน้ำจืด กับพื้นที่กว่า 132,737 ไร่ ซึ่งนับได้ว่า เป็นทะเลน้ำจืดที่ ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่ถึง 3 อำเภอได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอชุมแสง และอำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์

           บึงบอระเพ็ดเป็นแหล่ง เพาะพันธุ์ สัตว์น้ำจืด มากมายหลากหลายชนิด นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบ การส่องดูนก ไม่ควรพลาดการ เดินทางมาท่องเที่ยว ที่ทะเลสาบ บึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ ในช่วงระหว่าง เดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนมีนาคม เนื่องจากจะเป็นช่วงที่มีนก อพยพมาหากินที่ บึงบอระเพ็ด เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนกเป็ดน้ำ

    สถานที่ที่น่าสนใจใน ทะเลสาบน้ำจืดบึงบอระเพ็ด ได้แก่

 

สถานีพัฒนาประมงน้ำจืดบึงบอระเพ็ด ซึ่งจะมีการจัดแสดงปลาน้ำจืด หลากหลายชนิด นอกจากนี้ยังมีบ่อเพาะพันธุ์ จระเข้ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยว ได้เข้าชม ในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 08.00 - 16.30 น. และใน วันเสาร์อาทิตย์ เปิดให้เข้าชมในเวลา 09.00 - 17.00 น.

   นักเรียนได้รับความรู้และสนุกเพลิดเพลินโดยเฉพาะการเข้าชมภาพยนต์สามมิติ

เกี่ยวกับปลาเสือตอ

  ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่อำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี

คำสำคัญ (Tags): #บึงบอระเพ็ด
หมายเลขบันทึก: 343882เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2010 00:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)


ไปเที่ยวสนุกมาก
ไปเที่ยวได้ทั้งความรู้และความสนุก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท