ใครเข้าไปในชุมชนบ้าง?


       วันนี้ที่กรุงเทพฯฝนตกหนัก (พอสมควร) ในช่วงหัวคำ  ไม่รู้ว่าที่ลำปางฝนจะตกหนักอย่างนี้หรือเปล่า  เอาไว้พรุ่งนี้กลับถึงลำปางจะรีบไปสอบถามสมัครพรรคพวก  แล้วจะนำมาเล่าสู่กันฟังว่าตอนนี้ลำปางไปถึงไหนแล้ว

       ผู้วิจัยได้เดินทางไปที่กระทรวงการคลังในวันนี้  เพื่อไปเยี่ยมเยียนคุณสุวัฒนา  ตามที่ได้เคยสัญญาไว้ว่าถ้ามากรุงเทพฯ  แล้วพอมีเวลาว่างจะรีบไปหลอกหลอนทันที (ฮิ! ฮิ!)

        เมื่อไปถึง (ตอนบ่ายแก่ๆแล้วค่ะ) หลังจากนั่งรอคุณสุวัฒนาประชุมสักครู่  ผู้วิจัยก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณสุวัฒนาอยู่ 1-2 เรื่อง  คุณสุวัฒนาใจดีมากค่ะ  ให้เอกสารต่างๆกับผู้วิจัยมาตั้งเยอะ  พรุ่งนี้ผู้วิจัยตั้งใจว่าจะเอาไปให้คุณภีมและอาจารย์ตุ้มดูด้วย  ส่วนไหนที่จะนำไปใช้ประโยชน์ก็คงจะซีร็อกซ์แจกกันไปค่ะ  ถือว่าเป็นการแบ่งปันความรู้กันทางหนึ่ง

       จากการพูดคุยและดูเอกสารที่คุณสุวัฒนาเอื้อเฟื้อให้  ผู้วิจัยปิ๊ง    แว๊ปอยู่หลายประเด็นค่ะ  แต่ที่ชอบมากๆก็คือ  ผู้วิจัยได้เห็น Powerpoint สรุปเกี่ยวกับการทำงานของหน่วยงานต่างๆในส่วนที่เกี่ยวข้องกับระบบสวัสดิการชุมชน  พอเห็นอย่างนี้ทำให้นึกออกว่าวันที่ 30 นี้จะนำอะไรไปเสนอที่สงขลา

       ผู้วิจัยตั้งใจว่าจะทำสรุปเกี่ยวกับหน่วยงานสนับสนุน  โดยตั้งเป็นประเด็นคำถามว่า "ใครเข้าไปในชุมชนบ้าง?"  เพื่อเป็นการสำรวจว่าที่ผ่านมามีหน่วยงานไหนเข้าไปในชุมชนบ้าง  เข้าไปแล้วเกิดผลอะไร  คงจะมีคำถามแตกย่อยออกไปอีก  แต่ตอนนี้ยังคิดไม่ออกค่ะ (เพราะดึกแล้ว) แล้วยังไงถ้าคิดออกแล้วจะค่อยๆเล่าให้ฟังนะคะ

หมายเลขบันทึก: 34379เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2006 23:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท