ประสานงาน


ชอบจังประสานงานการเจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 26 - 28 พฤษภาคม 2549 ที่ผ่านมากองการเจ้าหน้าที่ได้จัดการประชุมประสานงานการเจ้าหน้าที่ นอกสถานที่ ครั้งที่ 4/ 2549  ณ สถานพัฒนาและส่งเสริมการอนุรักษ์สัตว์ป่านครศรีธรรมราช กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จังหวัดนครศรีธรรมราช  ขอบอกว่าครั้งแรกที่ได้มีส่วนเข้าร่วมเพราะมีนางฟ้าใจดี 2 ท่าน เป็นผู้ชักนำเข้าสู่วงการประสานงานการเจ้าหน้าที่ค่ะ ท่านที่ 1. คุณเมตตา  ชุมอินทร์ หรือ(พี่จิ๊บ)หัวหน้างานพัฒนาและฝึกอบรมผู้เมตตา สมกับชื่อของท่าน ท่านที่2. น้องแป้นผู้น่ารัก น้องอชิดา   เรืองเนียม  และอีกท่านที่ต้องขอพูดถึงคือ พี่สัม คุณสัมฤทธิ์   แก้วน้อย ซึ่งเป็นผู้จัดทำโครงการค่ะ ต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย ที่ได้ช่วยเปิดโลกหลังเขาให้เด็กโข่งคนนี้ค่ะ  จากการเข้าร่วมในวันนั้นทำให้ได้เรียนรู้และเข้าใจถึงการปฏิบัติงานในแต่ละฝ่ายมากขึ้น ได้รับประโยชน์จากการประสานงานเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อเดินทางไปถึง อุทยานก็เริ่มลงทะเบียนและแบ่งกลุ่มทำงานซึ่งทุกคนก็ให้ความร่วมมือในการระดมสมองและความรู้กันอย่างเต็มที่ แต่อย่างที่บอกไว้ใน Blog นี้ก็คือ ชอบเที่ยว วิชาการจึงของดเพียงเท่านี้ โดยขอเล่าถึงความประทับในใจสถานที่ ซึ่งเป็นอุทยานที่สวยงามและยังคงสมบูรณ์ไปด้วยสัตว์ป่า ชอบมากค่ะที่มีพื้นที่สีเขียวมาก ๆ อย่างนี้เพราะพื้นที่สีเขียวเดี๋ยวนี้น้อยลงไปมากแล้ว เริ่มด้วยกิจกรรมเดินป่าซึ่งไม่คิดว่าจะมีขึ้น เพราะการแบ่งกลุ่มทำงานก็กินเวลาและกำลังไปมากแล้วแต่ทุกคนก็พร้อมสู้ศึกครั้งนี้ (เปล่าค่ะไม่ได้มีสงคราม แต่เนื่องจากไม่มีการเตรียมรองเท้าสำหรับการเดินป่า  ก็บอกแล้วไงค่ะว่าเราไม่ได้ไปเที่ยวค่ะเราไปทำงาน การเดินป่าครั้งนี้จึงอยู่นอกรายการใด ๆ ทั้งปวง จึงเปรียบเสมือนรางวัลของเราค่ะ) เมื่อทุกคนพร้อมเจ้าหน้าที่ป่าพร้อมเราก็เริ่มเดินทางกันเลยค่ะ โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งทีมเดินป่าออกเป็น 2  ทีม ซึ่งแต่ละทีมก็จะมีสมาชิกไม่น้อยกว่า  10 คน ซึ่งอายุร่วมในทีมโดยเฉลี่ยไม่มากไม่เกิน 50 แน่นอนค่ะสาวสวยและหนุ่มหล่อไม่ย่อท้อต่อการเดินทางครั้งนี้ ทุกคนพร้อมลุย แต่ต้องขอโทษที่ไม่สามารถบรรยายเหตุการณ์ของทีมที่ 1 ได้เพราะตัวเองอยู่ในทีมที่ 2 ซึ่งเหตุการณ์ทุกอย่างเริ่มขึ้นด้วยเสียงสดใส และใจพร้อมลุย เพียงเริ่มเดินทางได้ไม่ถึง 1 ช.ม. บรรดาสาวสวยหนุ่มหล่อก็เริ่มเดินช้าลง โน้มตัวไปข้างหน้า อ้าปากกว้างมากขึ้น เพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์และหายใจให้ทันการอัตราการเร่งของหัวใจ และนั้นแสดงให้เห็นว่าทุกคนเอาเวลาทั้งหมดในแต่ละวันไปกับการนั่งทำงานค่ะ เลยไม่ค่อยได้เดินออกกำลังกายกัน แต่ใจยังสู้ค่ะ ส่งเสียงแซวและให้กำลังใจกันตลอดทาง  และเมื่อถึงจุดหยุดพัก เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็จะเกิดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่อุทยานคนหนึ่งสังเกตเห็นเพื่อนร่วมโลกของเรากำลังนอนพักผ่อนอยู่ นั่นก็คือเจ้างูเหลือมตัวโตซึ่งมีลายที่งดงามมาก ๆ แต่ไม่มีใครในทีมอยากเข้าใกล้หรืออาสาจะไปถ่ายรูปเหมือนในสวนสัตว์เลย สิ่งที่ทุกคนทำในขณะเห็นเจ้าตัวลายก็คือเงียบตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำและเดินผ่านไปอย่างรวดเร็ว  และเมื่อผ่านที่อาศัยของเจ้าตัวลาย พวกเราก็พร้อมใจกันคุยอีกครั้งหนึ่งและยังคงประทับใจกับเจ้าตัวลายที่ได้พบเจอ ไม่คุยดีกว่าค่ะไปชมรูปกันดีกว่า (แบบว่าคุยไปมากแล้วค่ะ)

 

รวมกันเราอยู่ แยกกันเราฮา...

อยากจะเชิญชวนผู้ที่สนใจและชอบกิจกรรมเดินป่าขอแนะนำให้ไปเที่ยวที่อุทยานอนุรักษ์สัตว์ป่านครศรีธรรมราช กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จังหวัดนครศรีธรรมราช  แล้วคุณจะประทับใจไปอีกนาน

 

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน Trip
คำสำคัญ (Tags): #trip
หมายเลขบันทึก: 34349เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2006 16:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ใช่ ใช่ เห็นด้วย สนุกและตื่นเต้นมาก ประทับใจจริงๆ

และขอบคุณสำหรับคำชมนะคะ คนกันเอง คิด 20 บาทละกัน :)

ไม่น่าเลยคนกันให้เต็มดี่  10 บาทแล้วกันนะจ๊ะน้อง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท