เที่ยวอย่างประหยัด

ไปเรื่อยๆ

เดิมทีฉันเป็นคนชอบขีดชอบเขียน ชอบคิดชอบวิเคราะห์ แต่ที่สำคัญไม่ว่าจะทำอะไรฉันก็ต้องมีการวางแผนไว้ล่วงหน้าตลอด เหตุผลเพราะไม่ทำให้เสียเวลาและประหยัดตังค์ในกระเป๋าด้วย  ฉันไม่ได้ขี้เหนียวแต่ฉันชอบวางอะไรให้เป็นระบบ เป็นขั้นตอน เผื่อมีปัญหาจากจุดนี้จะได้ข้ามไปอีกจุดที่สำรองไว้หรือต่อเนื่องกันไป  ด้วยแนวคิดเช่นนี้ฉันก็เลยนำมาใช้กับชีวิตการเดินทางของฉันด้วย  ในรอบปีหนึ่งๆ ฉันจะให้รางวัลชีวิตกับตัวเองหนึ่งครั้ง  โดยการกำหนดทริปการเดินทาง  กำหนดการของฉันก็หนีไม่พ้นที่จะต้องอาศัย IT ให้เป็นประโยชน์  เข้าหาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ  ร้านอาหารขึ้นชื่อ โรงแรมที่พัก ที่ขาดไม่ได้คือปั้มน้ำมัน  ซึ่งตลอดเส้นทางการเดินทางผ่านฉันจะต้องมีข้อมูลเหล่านี้ไว้หมด  ปริ้นได้ก็ปริ้น  บันทึกลง PDA ได้ก็ต้องบันทึก  บางช่วงก็อาจใช้ GPS ช่วยนำทางบ้าง  จะได้ไม่หลงทางและไม่ย้อนไปย้อนมา

ในมือระหว่างเดินทางฉันจะมีกำหนดการเดินทาง  ที่บ่งบอกว่าวันนึงๆ ต้องทำอะไร เวลาไหน เป็นเล่มอยู่ีในมือตลอด  ไม่ว่าเวลานี้ต้องกินข้าวที่ไหน  แวะเที่ยวที่ไหนและสถานที่ไหนที่อยู่เส้นทางเดียวกันสามารถไปด้วยกันได้  และต้องพักที่ไหน  แล้วตื่นกี่โมงเพื่อที่จะได้เที่ยวต่อในวันถัดไป  ฉันทำอย่างนี้มาตลอด  จึงทำให้ฉันไม่้ต้องเสียอารมณ์จาการหลงทาง  หรือว่าขับรถย้อนไปย้อนมาให้เปลืองน้ำมัน  ยิ่งเศรษฐกิจอย่างนี้ด้วยแล้วก็ต้องยิ่งประหยัด  แต่...ถ้าคิดจะกินจะเที่ยวก็ต้องเอาให้คุ้มเรื่องประหยัดพับไว้ก่อน เน้นเรื่องการใช้เวลาให้คุ้ม บริหารเวลาให้ได้ กระเป๋าค่อยกลับมาบริหารทีหลัง ฮา....

ไม่ว่าฉันจะไปเที่ยวที่ไหน  ฉันจะมีแผนที่  ข้อมูลสำคัญของจังหวัดนั้นครบถ้วนหมด  และ PDA ที่มีระบบ GPS ของเหล่านี้ช่วยให้คนเดินทางประหยัดเวลาในการเดินทาง  และเก็บสถานที่ท่องเที่ยวได้หมดตามเวลาที่เรากำหนดได้แน่นอน  อีกอย่างก็อย่าลืมพก Notebook เพื่อสำรองภาพถ่ายไว้ด้วยนะ ไม่งั้นอาจอดถ่ายรูปสวยได้เนื่องจาก memory กล้องเต็ม.......

ลองเอาไปทำดูนะคะ  ที่สำคัญคิดจะเที่ยวอย่าเหนียวกะตังค์  และก็อย่าเสียเวลากับการเดินทางมากเกินไป...^O^  เที่ยวให้สนุกนะคะ

อย่าลืม...นำระบบ IT เข้ามาช่วยในชีวิตประจำวันด้วยน๊าาา

คำสำคัญ (Tags): #ล่องไปทั่ว
หมายเลขบันทึก: 343078เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2010 17:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• เห็นด้วยครับ
  • เคยสังเกตุคนต่างประเทศที่เข้ามาเที่ยวในไทย เขาจะมีข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับสถานที่ที่จะไป ไม่ว่าจะเป็นที่พัก เส้นทาง ยานพาหนะ  ทำให้การเดินทางไม่ประสบปัญหา ทำให้ประหยัดระยะทาง เวลา และตังค์ ด้วย
  • ขอบคุณ
  • ยังมีที่เที่ยวอีกมากมายเลยนะค่ะ

ใช่ค่ะ อย่างเช่นเมืองเลยไปแล้วยังติดใจเลยค่ะ โดยเฉพาะสินที่ที่ชาโต้เดอเลย ไวน์อร่อยมากค่ะ