ศักยภาพคนทำงานขึ้นอยู่กับอะไร


กำลังใจที่มองไม่เห็น

งานด้าน IT เป็นความสามารถเฉพาะด้านทางวิชาชีพ ซึ่งหากจะทำงานให้มีความสุข ทำงานให้มันส์ ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ผู้บริหารต้องมองเห็นความสำคัญของเทคโนโลยี มี vision ด้าน IT อีกทั้งมีความกระตือรือร้นที่อยากจะให้ IT ขององค์กรก้าวทันต่อโลกสม้ัย ทัดเทียมกับสากลได้โดยไม่เคอะเขินที่จะคุยกับคนอื่น แต่ทั้งนี้การบริหารจัดการทุกอย่างก็ต้องอาศัยงบประมาณเพื่อสนับสนุนการ ปฏิบัติงานด้วย การที่จะยืนอยู่บนโลกไอทีได้ต้องมีการลงทุน กล้าที่จะเสี่ยงเหมือนพวกเล่นหุ้น กล้าที่จะลองเหมือนนักวิทยาศาสตร์ แ่ต่จะมีสักกี่คนที่จะกล้าเสี่ยงกล้าลองได้ขนาดนั้นแต่ถ้าไม่ทำอะไรเลยชีวิต ก็ไร้รสชาดไม่พัฒนาตัวเอง ภาษาชาวบ้านเขาเรียกดักดานทั้งปีทั้งชาติ แต่จะอย่างไรก็ตามหากที่ไหนมีนายดี บริหารงานเก่ง เข้าถึงลูกน้องที่เขาเรียกว่าซื้อใจลูกน้องได้ ยังไงซะก็ต้องช่วยกันแจวช่วยกันพายให้ถึงฝั่งกันจนได้ แม้จะใช้เวลานานไปนิดแต่ทุกคนก็เต็มใจ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย ซึ่งชีวิตมันไร้ค่า ความฝันของคน IT ขอเพียงทำงานร่วมกันอย่างมีความสุข นายมีวิสัยทัศน์ ลุยงานและรับผิดแทนลูกน้อง แค่นี้ลูกน้องก็มีกำลังใจในการทำงานแล้ว แม้จะต้องทำงานหนักแค่ไหนก็คงไม่ยากที่จะสำเร็จเพราะเต็มใจทำให้ แล้วงาน IT ก็ยังเป็นงานที่แต่ละฝ่ายแต่ละกลุ่มงานต้องประสานและทำงานควบคู่กันไปอย่าง ไม่มีข้อกังขา ไม่คิดว่าคนนั้นจะก้าวก่ายไม่คิดว่าคนนั้นจะทำเกินหน้าเกินตาตัวเอง ไม่คิดว่าคนนั้นจะเอาผลงานตัวเอง แค่นี้ก็ทำงานกันอย่างมีความสุขแล้ว.....โลกนี้จะมีไหมหนอ.....

หมายเลขบันทึก: 342941เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2010 02:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 เมษายน 2012 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ สวัสดียามเช้า

สวัสดีค่ะ คุณ nong

ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ทำงานแต่ก็ไม่ปัจจัยเกื้อหนุนเช่นกันแต่ดิฉันไม่ท้อ เราใช้ศักยภาพเราทำจนได้แล้วความดีก็ชนะทุกอย่างเป็นกำลังใจให้เช่นกันสู้เถอะ

  • เห็นด้วยครับ
  • จะทำงานอะไรล้วนมีอุปสรรค จะให้ราบรื่นโรยด้วยดอกกุหลายอย่าหวัง หากเรามีใจ มีความมุ่งมั่น และมีความสุข ก็ถือว่าเป็นรางวัลของชีวิต ส่วนคนอื่นเข้าจะเห็นด้วยหรือไม่ เป็นเรืองเกินที่จะฝัน...(นอกอำนาจเรา)..
  • ขอให้เราเพียงมีใจกับงาน รักงาน มีความสุขกับการทำงาน...นี่คือรสชาติของชีวีต
  • ขอบคุณ

มีกำลัง อ่านแล้วรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้โดดเดี่ยว ยังมีคนอีกหลาย ๆ คนที่ท้อเหมือนเรา ต่อไปจะสู้ ๆ แล้วล่ะ

นี่แหล่ะค่ะ.....ที่ตรงกับความต้องการของพนักงานอย่างเราทุก ๆ คน ตรงใจมากค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท