The Hurt Locker - Avatar หนังคุณภาพออสการ์


The Hurt Locker ชน(ะ) Avatar บนเวทีออสการ์

    

 

     ช่วงเช้านี้ ติดตามถ่ายทอดงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ตัวเต็งที่ลุ้นกันอย่างสนุกระหว่าง Avatar กับ The Hurt Locker (เสนอชิง 9 สาขาเท่ากัน) ส่วนตัวอยากให้ The Hurt Locker ได้รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมไป จะเป็น ผกก.หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์รางวัลออสการ์ กำกับหนังสงครามด้วย ชื่นชมผู้หญิงแกร่ง ในวันสตรีสากลนี้ครับ (8 มี.ค) 

 

 


     ในที่สุดเฮิร์ท ล็อกเกอร์ก็กวาดไปได้ถึง 6 รางวัล รวมรางวัลสาขาใหญ่ ผู้กำกับยอดเยี่ยมและหนังยอดเยี่ยมแห่งปี ส่วนอวตาร หนังสามมิติ คว้าไป 3 รางวัล งานด้านภาพ กราฟิก ปลอบใจ ยังไงก็เป็นหนังยอดนิยมโกยรายได้ถล่มทลายอันดับหนึ่งทั่วโลกอยู่แล้ว

  
     


     หนังรางวัลทั้ง 2 เรื่องนี้ ต่างก็ให้แง่คิดที่ดีอย่าง Avatar ให้มีจิตสำนึกในการรักษ์ธรรมชาติ (จะได้ไม่ไปบุกชาวเขาเผ่านาวี บนดาวแพนดอร่า อิอิ) The Hurt Locker เล่าถึงชีวิตของทหารหน่วย EOD เก็บกู้วัตถุระเบิดในสมรภูมิอีรัก (ที่ไม่ได้ใช้ GT200) สะท้อนให้เห็นถึงความรุนแรง อันตรายจากสงคราม การแสวงหาสันติภาพ ความสงบสุขของโลก หลายคนคงยังไม่ได้ดูรวมถึงผู้เขียนด้วยในตอนนี้ หนังฉายจำกัดโรง แต่ก็ยกให้ (ให้ใจ) ไปทั้ง 2 เรื่องเลยครับ ยินดีด้วย  

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 342821เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2010 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2012 12:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เพิ่งดูข่าวช่อง 3 เกี่ยวกับรางวัลออสการ์เมื่อตะกี๊นี้เองครับ

อยากดู The Hurt Locker มากครับท่าน

ว่างๆจัดไปครับท่านเนวิน

ยังไม่เคยดู The Hurt Locker เลยค่ะ

อยากดูเหมือนกันค่ะ

น่าดูจังครับ เรื่อง The Hurt Locker เนี่ย

Avatar ผมดูแล้ว สนุกดี (ได้ใจ)

ขอบคุณเรื่องราวดี ๆ ครับ

คงต้องรอลงแผ่นดีวีดี

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท