บันทึกทางเดิน


ความรู้จากทีมกองทุน

จากที่ได้พูดคุยกับท่านประธานกองทุน เลขากองทุน ประชาสัมพนธ์กองทุนพบว่าการที่จะทำงานกองทุนให้ก้าวหน้าต้อง

  1. จัดสรรคนให้ถูกกับงาน
  2. ต้องมีการพัฒนาปรับปปรุงตนเองให้ทันสถานการณ์
  3. ต้องเปิดโลก มุมมองใหม่ๆอยู่เสมอ
  4. การทำงานใดๆก็ตามต้องเริ่มที่ใจ

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 3425เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2005 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

คุณลักษณะ4ข้อที่ว่าอาจเป็นคุณลักษณะของผู้นำ แต่กรรมการกองทุนมีหลายบทบาท คงต้องให้กรรมการแต่ละกองทุนช่วยกันวิเคราะห์ว่าที่กองทุนของเราทำงานได้ดีเพราะผู้นำ(กรรมการ)มีลักษณะอย่างไร โดยวิเคราะห์จากเรื่องเล่า(การวิเคราะห์เป็นการสรุปจากข้อมูลที่ได้จากเรื่องเล่า)
การจัดการความรู้ มีเป้าหมายให้กรรมการแต่ละกองทุนพัฒนาความสามารถของตนเองจนบริหารกองทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประสบผลสำเร็จ ตัวอย่างกองทุนที่เข้าท่าเมื่อคุยกันพบว่ากรรมการแต่ละคนมีความสามารถไม่เหมือนกันแต่เสริมพลังกัน ดังที่เราคุยกันในหมู่ 13

 เบียร์อาจจะเริ่มถอดความรู้ในหมู่13 โดยจัดเวทีกรรมการอย่างที่เราคุยกันสบาย ๆ แต่เพิ่มการจัดการนิดหน่อยเรื่อง ประเด็น กระดาษเขียน การอัดเทป  คนบันทึก ก็จะได้เรื่องเล่าหลากหลายที่นำไปสู่ความรู้ตามประเด็นที่เราตั้งไว้ นอกจากได้ความรู้ร่วมกันแล้ว ยังได้แผนการทำงานเพื่อพัฒนากองทุนด้วย คือพัฒนาความสามารถของกรรมการให้เพิ่มสูงขึ้นโดยกำหนดเป้าหมายที่จะบรรลุในแต่ละเรื่อง แล้วดูว่าต้องเพิ่มความสามารถของกรรมการในเรื่องใดบ้าง แล้วจัดการเรียนรู้เพื่อขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมาย

แปลกใจว่าทำไมเบียร์ลงBlogนี้ในชุมชนสิ่งแวดล้อมครับ

เนื่องจากวันที่สมัครยังไม่ค่อยรู้เรื่อง เล่นไปเรื่อยๆ อยู่ไหนก็ไม่รู้ จะพยายามปรับปรุงค่ะ

กว่าจะเจอตัว

กดมั่วๆ ไปก่อน

นั่งฉงนปนสลอน

เมื่อถึงตอนหาตัวเองไม่เจอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท