ตุ๊หล่าง ตัวอย่างชาวนาไทยที่อยากให้ใคร ๆ ได้ดู


ขอบคุณรายการคนค้นคน ที่หาเค้าเจอ ทำให้เราได้รู้จักคนดี ๆ แบบเขา
ดูรายการคนค้นคนเมื่อวันอังคารที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมาแล้วประทับใจมาก

ขอบคุณที่ประเทศไทยของเราที่ยังมีชาวนาดี ๆ แบบนี้อยู่

ตุ๊หล่าง เป็นบุคคลตัวอย่างที่คนไทยทั้งประเทศควรดู ไม่ใช่เฉพาะชาวนา

ไม่ใช่เฉพาะเรื่องการทำนา แต่เป็นเรื่องที่ทำให้ได้เห็นว่า

คนเราทำอะไรต้องทำจริงทำให้ดีทีุ่สุด จะศึกษาอะไรก็ต้องศึกษาอย่างจริงจังไม่ย่อท้อ

ชอบคำพูดของตุ๊หล่างที่ว่า เราไม่สามารถไปแก้ไขหัวข้างบน(รัฐบาล) หรือคนอื่น ๆ ได้ 

เราต้องเริ่มจากตัวเรา (เกี่ยวกับเรื่องที่ชาวนาทำนาเพื่อเงิน เงิน และเงิน ไม่ได้สนใจจะ

คิดเรื่องอื่น)

ภูมิปัญญาของพ่อแม่เราที่สร้างสมมา เราจะทิ้งไปได้ยังไง

จะมีลูกชาวนาซักกี่นะคนที่จะยังคิดได้แบบนี้

นักวิจัยพันธุ์ข้าวทั้งหลาย ทำได้เท่าภูมิปัญญาชาวนาอย่างตุ๊หล่าง

พันธุ์ข้าวไทยดี ๆ คงไม่อยู่แต่ในขวดในธนาคารพันธุ์ข้าวเพื่อไว้ให้ดูเท่านั้น

ประทับใจหลายอย่างมากอยากให้หลายๆคนได้ดู

ดูแล้วทำให้มีกำลังใจในการทำงานมาก

ทำให้รู้สึกว่าเราต้องตั้งใจทำงานของเราให้ได้อย่างตุ๊หล่าง

ขอบคุณรายการคนค้นคน ที่คุณตามหาคนดี ๆ แบบนี้จนเจอ

ทำให้มีกำลังใจว่า ประเทศไทยของเรายังมีคนดี ๆ อีกเยอะ

ใครไม่ได้ดูลองหาดูในเว็บของทีวีบูรพาเค้าดูนะไม่รู้ว่าเค้าจะลงให้ดูย้อนหลังเมื่อไหร่

ดูแล้วประทับใจยังไงก็มาแสดงความคิดเห็นกันนะ

หมายเลขบันทึก: 341571เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2010 22:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 10:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มาให้กำลังใจ คนไทย ดีดี ร่วม พลี สร้างสรรค์ ครับ

ดูเหมือนกันครับติดตามมาสองอาทิตย์แล้ว ชอบมาก รู้สึกอึ้งทั้งตุ๊หล่างและพ่อของตุ๊หล่างด้วย ฟังเขาพูดแล้ว...อยากจะกราบเลย..

ขอบคุณทุกท่านค่ะ อาจารย์๋๋JJ ค่ะ ดิฉันจบจากสงขลานครินทร์

นับเป็นญาติมหาลัยกันไ้ด้ไหมเนี่ย55

คนค้นคน รายการนี้ดีจริง ๆ ค่ะ ดูมานานแต่ไม่ค่อยได้แสดงความคิดเห็นที่นี่

เพราะเพิ่งหัดเล่นเว็บนี้ ยังใช้ไม่ค่อยเป็นค่ะ

ส่วนใหญ่จะคุยกับเพื่อน ๆ ครูด้วยกัน

ที่โรงเรียนเพิ่งจัดนิทรรศการงอกงามตามรอยพ่อชุดข้าวของพ่อไป

ช่วงนี้เลยยังอินกับเรื่องข้าวอยู่ พอดูตุ๊หล่างแล้วเลยรู้สึกว่าโดนจริง ๆ

เลยขอพยายามเขียนถึงหน่อยค่ะ

ชอบมากค่ะ เป็นลูกชาวนาเหมือนกัน สักวันหนึ่งอยากทำให้ได้เหมือน อ้ายตุ๊หล่าง บ้าง  คุณเก่งมากนับถือเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท