ความเคลื่อนไหว : กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน


การเตรียมตัวสอบเข้า ม.1 "เตรียมตัวดี...มีชัยไปกว่าครึ่ง"

              วันนี้ (3 มีนาคม  2553) ห้องสมุดประชาชนอำเภอท่าศาลา  ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้แก่เด็ก เยาวชน  นักเรียน  นักศึกษา  และประชาชนเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนโดยห้องสมุดประชาชนช่วยเติมเต็มความรู้โดยอาศัยสื่อที่สร้างสรรค์  ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์  สื่อโทคโนโลยี  และสื่อบุคคล  ยึดหลักการมีส่วนร่วมของทุกคน  ทุกภาคส่วน  เพื่อให้โอกาสกับคนในชุมชนได้เรียนรู้ตามความต้องการและศักยภาพของแต่ละบุคคล

    สัปดาห์นี้น้องๆ  นักเรียน  กำลังอยู่ในระหว่างการสอบปลายภาค  สอบเสร็จเวลาประมาณ  12.30  น.  เวลาที่เหลือ  น้องๆจะมาใช้บริการในห้องสมุดประชาชน  โดยใช้เวลาว่างในการอ่านหนังสือ  ตำรา  และศึกษาหาความรู้จากอินเตอร์เน็ต 

   อ.จุราภร  นุรุดิล  บรรณารักษ์ห้องสมุด  อยากแนะนำให้น้องๆได้ใช้เวลาที่เหลือหลังจากการสอบของแต่ละวัน  ได้มาฟังประสบการณ์ดีเกี่ยวกับการเตรียมตัวสอบเข้าเรียน  ม.1   โดยได้เชิญคุณครู และพี่ๆจากหน่วยงานต่างๆ เช่น เทศบาลตำบลท่าศาลากศน.ตำบล    พี่ๆ ที่เพิ่งผ่านประสบการณ์การสอบได้มาเล่า พูดคุย  แนะนำให้น้องๆได้นำไปเป็นแนวคิด  แนวทาง  ตลอดจนเทคนิคการทำข้อสอบ

    มีน้องๆ มาบอกว่าวันนี้ที่โรงเรียนท่าศาลา  เพื่อนๆซึ่งเป็นตัวแทนได้ประกาศหน้าแถวในตอนเช้า  เรื่องห้องสมุดประชาชนอำเภอท่าศาลา  ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน  และเทคนิคการเรียนรู้เรื่องการเตรียมตัวสอบเข้า ม.1   มีน้องๆสนใจและเข้ามาร่วมกิจกรรมกับห้องสมุด  จำนวน  32  คน  นอกจากนักเรียนที่สนใจแล้ว  ยังมีผู้ปกครองซึ่งร่วมพูดคุยสอบถาม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เสนอเทคนิคการอ่าน  การจดบันทึก  ในการเตรียมตัวสอบ 

                            

   ทีมวิทยากร / พี่ที่ให้ความรู้ 

     1. นางนงค์เยาว์  ยุติธรรม

     2. นางสาวสุภัทร  รัตนบุรี

     3. นางสาวนลินรัชต์  บัวบุญ

     4. นางเพ็ญศรี  กองกมล

     5. นางจุราภร  นุรุดิล

  

หมายเลขบันทึก: 341359เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2010 13:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท