ไปเที่ยวหัวหินมา...ราคาประหยัด แถมสนุกๆๆ


ผมวางแผนประมาณ 1 อาทิตย์ ทั้งหาที่พัก หาที่เที่ยว หาที่กิน เพราะผมกะแฟนมีงบประมาณจำกัดแต่ทำไงได้ก็คนมันอยากเที่ยวเนอะครับ

          ผมจำได้ว่าด้วยความอยากไปเที่ยวทะเล เอเราก็มานั่งนึกที่ไหนหนอที่อยู่ใกล้ กทม. ราคาไม่แพง และมีชายหาดที่ดีพอประมาณไม่น้ำดำปี๋เหมือนพัทยา ท้ายสุดเราก็ตกลง ณ ที่นี่คือหัวหิน ทริปนี้วางแผนการท่องเที่ยวพอประมาณภายใต้งบที่มีไม่ให้เงินช๊อตตอนสิ้นเดือนไม่งั้นคงสิ้นสติเป็นแน่แท้ ทริปนี้ 2 คืน 3 วัน ที่ผมใช้ชีวิตอยู่ที่หัวหิน โดยแผนแรกผมเลย คือ หาที่พักไหนที่อยู่ไกล้ทุกอย่าง ราคาพอรับได้ (ปล.ถ้าราคานั้นสวยได้ยิ่งดี ผมจึงมาหยุดที่นี่ ลีลาวดีเกสเฮ้าส์  (ขอบอกครับผมประทับใจที่นี่สมกับที่หลายเวปแนะนำจริง ทั้งที่คนดูแลที่เป็นมิตรและเป็นกันเองมาก ประมาณเราไม่รู้เส้นทางพี่แกอธิบายให้เราฟังหมดเลยครับ และผมเองก็มานั่งคำนวนเล่น ๆ ว่าถ้าผมไปกับแฟน 2 คนนั้น การเดินทางที่หัวหินเราเช่ามอเตอร์ไซด์ดีกว่า 200 บาทต่อวัน สะดวกและไปได้ทุกที่ครับ  (ลืมบอกการเดินทางไปหัวหินที 3 รูปแบบ คือ รถไฟโคตรนานเลยนะครับ แต่ใครชิวๆนั่งไปก็ประมาณ 5 ชั่วโมง หรือไวหน่อยก็ไปนั่งรถที่สายใต้ แต่สำหรับผมเลือกไวสุดสะดวกถึงที่คือนั่งรถตู้ ที่คิวอนุสาวรีย์ราคา 180 บาท คุ้มค่าจริง)

ลีลาวดีเกสเฮ้าส์ (สวยไหมครับ)

ลีลาวดีเกสเฮ้าส์ (ขอบอกว่าผมชอบห้องน้ำมากๆๆ ยังกะอยู่ในดงดอกไม้)

 

          พอเดินทางมาถึงผมกะแฟนก็งุดๆๆ หาที่พักไปทางไหนหว่าเดินถามเขามาตลอดทาง ขอชื่อชมน้ำใจไมตรีคนที่นี่ ถ้าผมหลงที่ กทม. คงไม่กล้าถามใครเพราะคน กทม. มักกลัวคนที่เข้ามาหามาถามซึ่งก็ไม่แปลก ง่ายๆคือ สังคมมันต่างกัน พอมาถึงโรงแรมเรามองหน้ากันเอาของโยนไว้ที่ห้องชื่นชมความงามก่อน และ จ้องตากันอีกครั้งมองหน้ากันว่า "หิวมากๆๆๆๆ" จึงไปร้านนี้ครับ ผมไม่ได้ถ่ายรูปมาแต่ถ้าใครไปหัวหินขอให้ไปเลยคือ "ร้านข้าวมันไก่ลมหวล" ข้าวหุงร้อนๆไก่สับที่ใส่เยอะมาก และซุปต่างๆที่ร้านมีทั้ง ซุปมะระตุ๋น เห็ดหอมตุ๋น เวลากินมันเข้ากันมากเสียกว่าอะไร น้ำจิ้มหวานตัดเผ็ดราดเข้าไปวักแป๊บผมซัดซะหมดจานเพราะหิวมาก แต่ที่สำคัญเจ้าของร้านใจดีมากๆๆด้วย  นี่หละครับมื้อกลางวัน

 

          จากที่เรายัดข้าวมันไก่อิ่มแล้ว เราก็วิ่งตามกำหนดการเราวันแรกคือ ไปหาดสวนสน พอผมไปถึงบรรยากาศดีมาก เช่าเก้าอี้นอน 2 ตัวนั่งผึ่งพุงเย็นได้บรรยากาศ ลมทะเลนี่มันเย็นจริงๆ ผมสดชื่นและสารภาพลืมงานที่ กทม. ไปเลย ไม่สนงานใดๆทั้งนั้นนอกจากความสุขที่อยู่ตรงหน้าเท่านั้น

          พอหลังจากนั้น เราก็มุ่งหน้าเดินทางไปเขาตะเกียบเพื่อถ่ายรูปมุมหัวหินจากมุมสูงเพื่อเห็นภาพเมืองหัวหิน ผมดูแล้วก็มานั่งคิดชายหาดหายไปหมด  เหลือแค่ตึกสูงๆทั้งเป็นที่พัก หรือ ที่ท่องเที่ยวอะไรก็ตามแต่แต่มันหายไปจริง

          ตอนเย็นแล้วเราไปเพลินวาน  แต่ผิดหวังครับคนยังกะหนอนเยอะไปหมด มองหามุมดีๆไหนก็ยากมาก แต่ที่ผมไปกินแล้วประทับใจคือน้ำแข็งใสที่ขายพร้อมถ้วย เออไอเดียดีนะผมคิดว่า ถ้วยก็เป็นถ้วยดิน "หลายคยบอกว่าไปทำไมย้อนอดีตปลอมๆ แต่ผมกลับคิดเล็กๆว่า ผิดตรงไหนที่เราต่างแสวงหาวันวานอีกครั้ง"  ว่าไหมครับ  เดินทางจากที่นี่เสร็จก็ไป หาอะไรกินกันเพราะมันก็เย็นแล้ว  เดินไปหากินที่ตลาดโต้รุ่งไปเจอมาละทั้ง 2 ร้าน ไอติมกระทิ (อร่อยสมชื่อ) โรตีอินเตอร์ผมเองก็ว่างั้นๆแหละครับ  แต่ร้านข้าวนี่สิครับ ร้านเจ๊กเปี๊ยะ คนเยอะมากๆ ผมไป 3 ครั้งยังไม่เคยมีโต๊ะเลย ผมไปถามคนแถวนั้นมา "เขาบอกว่าเขาเป็นคนที่นี่เขายังไม่ค่อยไปกินร้านนี้เลย มันก็ไม่ได้อร่อยมากมายอะไร ได้ฟังดังนั้น ผมก็แฟนก็เดินจากซอยหัวหิน 57 บ่ายหน้ามาทางขวามากินข้าวที่ตลาดข้าวข้างเซเว่น ปรากฏว่าอร่อยเหลือเชื่อ ทั้งเกี้ยวปลา อาหารตามสั่งอื่นๆ ผมว่าจะอร่อยกว่าร้านเจ๊กเปี๊ยะด้วยซ้ำไปครับ ขอยืนยัน

           เช้าวันต่อมาเรามาฝากท้องไว้ที่ข้าวเหนียวป้าเจือ ร้านป้าเจือเปิดตอน 9.30 นะครับ อยากกินไวกรุณาไปเช้าแบบผมแล้วเขียนใบจองไว้นะ ปล.มะม่วงที่ใช้ในการทำนั้นมีทั้งมะม่วงอกร่อง มะม่วงน้ำดอกไม้ ผมเลยซื้อ 3 กล่อง อร่อยมากๆเลยครับ (ราคาปัจจุบันกล่องละ 50 บาท) นะครับ อิ่มเสร็จเช้าวันนี้ตั้งใจเลยว่าไปถ่ายที่สถานีหัวหินดูสิ ว่าจะสวยขนาดไหน ท้ายสุดไปก็สวยสมชื่อจริงๆ ที่สุดท้ายที่พลาดไม่ได้ ขอแนะนำไปสะพานปลา ไปตอนกลางวันนะ เพราะจะได้กลบกลิ่นไม่เหม็น บรรยากาศที่นั้นเป็นสะพานยื่นออกไปทะเลลมเย็นสบายฉิวๆ ได้บรรยากาศ

สรุปการเดินทางทริปนี้ไปมาหลายที่ กินไปก็เยอะแต่หมดเงินไม่มากแถมยังสบายๆ อีก ทำให้ผมมีความสุขในการใช้ชีวิตมากขึ้นมากๆ  "สรุปเอาเป็นว่าทริปนี้เจอแบบดีๆเป็นส่วนใหญ่ แบบเลวๆนะมีน้อยมากๆ" แต่นี่ก็คือประสบการณ์

คำสำคัญ (Tags): #หัวหิน
หมายเลขบันทึก: 341256เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2010 23:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

หนูก็จะไปหัวหิน วันที่1ต.ค. นี้หนูดูทริปของพี่แล้วสนใจมากเลยค่ะ แต่อยากรู้ว่าที่พักที่ว่าถูกนี่ประมาณเท่าไหรคะ รีบตอบด้วยนะคะ...หนูจะไปแล้ว...ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ขอโทษครับมาตอบช้ามากมาย เพราะว่าไม่ว่างเลยช่วงนี้

อยากไป 10-12 ธ.ค. ที่พักราคาเท่าไหรค่ะ แล้วลงรถตู้ตรงไหนอะค่ะ

อิจฉาจัง ไปกะแฟน คงจะ สะหวี วี่ วี กันน่าดู๊.....อิอิ

พี่ไปเที่ยวหัวหินพี่หมดค่าใช้จ่ายโดยรวม2คนประมาณเท่าไรค่ะ

หนูอยากไปกำลังเก็บเงิน

1.ขี้นรถตู้แถวอนุ ฝั่งไหนหรอคะ ตอนนี้อ่านรีวิว มีหลายบริษัทมากคะ

2.รถตู้ไปจอดตรงไหนคะ

3.เช่ามอไซด์แถวไหนหรอคะ

ถ่้าถามเยอะขอโทษด้วนะคะ จะไปพรุ่งนี้แล้ว


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท