หรรษา ที่ผู้หว่าน


 

วันนี้ที่ผู้หว่าน นครปฐม ทีม พส. ไปรวมตัวกับภาคีเครือข่ายเพื่อทำเรื่องของการวิจัย การประเมินประสิทธิผลการใช้ฟลูออไรด์วาร์นิช ในการป้องกันรากฟันผุในกลุ่มผู้สูงอายุกันค่ะ (ปรับมาตรฐานผู้ตรวจ ปีที่ 2)

... มีเวลาสบาย สบาย ผ่อนคลายจากการทำงาน ในยามเย็นมาฝากไว้

 

 

 

ทีมน้องๆ relax

 

หัวหน้าโครงการวิจัย ... คลายเครียด

ชมภาพอื่นๆ ได้อีกมากมาย ที่นี่นะคะ ... คลิ๊ก

 

หมายเลขบันทึก: 339766เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2010 23:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

การใช้ฟลูออไรด์วาร์นิชในรากฟันผุ ทำยังไงคะ? คุณหมอ

หรือจะให้ไปถามหมอก้อง

ไม่ค่อยจะเจอกัน แม้ว่าทำงานอยู่ตึกเดียวกันค่ะ

  • P
  • ขออภัย อธิบายสั้นไปหน่อยค่ะ
  • เป็นการนำเอาสารที่ใช้ในทางทันตกรรม คือ ฟลูออไรด์วาร์นิช ไปใช้กับฟัน เพื่อป้องกันกันผุลุกลาม ในกรณีคนไข้มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคฟันผุที่รากฟัน (กรณีผุไปแล้วก็ต้องอุดฟันรักษาค่ะ)
  • เราทำวิจัยเพื่อ support การนำฟลูออไรด์วาร์นิชไปใช้กับผู้สูงอายุ เพื่อการป้องกันค่ะ และอนาคต หน่วยบริการจะได้มีวิธีการเลือกใช้เรื่องการป้องกันในผู้สูงอายุได้ด้วย
  • อีกส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่า การผุของฟันที่ส่วนรากฟัน ถ้ารักษาด้วยการอุดฟัน ค่อนข้างยาก อุดไม่อยู่มั่ง อุดลึกไปก็ทะลุโพรงประสาทฟันบ้าง อุดก็ติดยาก ถ้าหากมีน้ำลายรบกวน กั้นไม่อยู่ หรืออื่นๆ การใช้ฟลูออไรด์วาร์นิชป้องกันในเด็กเล็ก ก็ทำได้ผลมาแล้ว ตอนนี้ก็เลยคิดจะมา support ในผู้สูงอายุค่ะ
  • ถามหมอก้องได้เลย เพราะว่า หมอก้องเป็นหมอฟันเด็ก รู้ดีแน่ๆ ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท