การขวนขวายเรียนรู้ของลูกสาววัยซนของพี่พยาบาล รพ.สารคาม


วันนี้ การแก่งแย่งแข่งขันมีมากกว่ายุคก่อน เด็กๆต้องเก่งหลายอย่าง พ่อแม่ต้องให้ลูกไปเรียนพิเศษ เพราะลูกคนอื่นก็ไปเรียนกันทั้งนั้น ไม่เรียนเดี๋ยวไม่ทันเพื่อน ไม่ว่าจะไปเรียนภาษา ดนตรี กีฬา  ฯลฯ เพื่อให้รอบรู้มากที่สุด

จากรูปที่เห็น ลูกสาววัยซนของพี่พยาบาล รพ.สารคาม ก็ต้องขวนขวายไปเรียนรู้เหมือนเด็กคนอื่นๆ เห็นยังงี้ ทั้งซนทั้งฉลาด และติดคุณแม่มากๆด้วย ครั้งหนึ่ง เคยไปเข้าค่ายที่วัด คุณเธอก็ไปคนเดียว จนคุณแม่ตั้งคำถามว่า ไม่มีเพื่อนไปด้วย กล้าไปเหรอลูก

ลูกสาวตอบแม่แบบเสียงดังฟังชัดว่า ไปหาเพื่อนใหม่เอาข้างหน้าก็ได้

มองดูสาวๆรุ่นก่อน ถ้าจะต้องไปเข้าค่ายคนเดียวดูเหมือนจะขาดความมั่นใจอย่างมาก ต้องมีเพื่อนร่วมขบวนไปด้วย แต่ลูกสาววัยซนคนนี้ บ่ยั่น เพราะมีโอกาสได้เรียนรู้หลายอย่าง เรียนรู้การปรับตัวกับเพื่อนใหม่อยู่เสมอ

วันก่อน นายบอนแวะไปที่บ้านพักของพี่พยาบาล ไม่เจอลูกสาวจอมซน เลยสอบถามว่า หายไปไหนแล้วล่ะ คุณแม่บอกว่า ไปเรียนนาฏศิลป์

“อันนี้ เค้าตามเพื่อนของเค้าไปเอง เห็นเพื่อนไปเรียนก็อยากไปเรียนด้วย กลัวน้อยหน้าเพื่อน แต่เจ้าตัวก็ชอบร้องรำ ชอบการแสดงออกอยู่แล้ว”

เป็นการปลูกฝังนิสัยรักการเรียนรู้ตั้งแต่เด็ก ยิ่งชอบเรียนแบบนี้ คุณแม่ยิ่งชอบ

มีคนตั้งข้อสังเกตว่า เด็กสมัยนี้ โตเร็วเกินไปหรือเปล่า เรียนก็เร็ว ตัวก็โต หลายคนเป็นเด็กอ้วน ไม่ค่อยออกกำลังกายซะอีก ชอบกินแต่อาหารพวกไก่ KFC ที่มีสารเร่งโตในไก่ จนเด็กๆ ถูกเร่งโตไปด้วย

หมายเลขบันทึก: 33771เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2006 11:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท