Oil


นำมันขึ้นอีกแล้ว 40 สตางค์

  แย่จริงๆเลย  ขอบอกว่าขณะนี้ประเทศไทยลำบากแล้วหล่ะ  เพราะรัฐบาลปล่อยภาวะนำมันลอยตัวไงหล่ะ   ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ทำงานที่เกี่ยวข้องกับนำมันจึงรับรู้ปัญหาทั้งภาวะที่เป็นผู้ซื้อและผู้ขาย

   สภาวะการณ์เช่นนี้  เราต้องร่วมประหยัดกันแล้วแหละ เพราะไม่อย่างนั้นจะใช้ชีวิตกันยากขึ้น   ส่วนตัวแล้ว  ถึงแม้ว่าจะทำงานอยู่ในองค์กรเล็กๆ เราทุกคนก็ต้องช่วยกันประหยัดพลังงานแล้วนะ

   ดิฉันคิดว่าในครั้งต่อๆไป จะนำเสนอ KM ในรูปแบบของการประหยัดพลังงานดีไหมเอ่ย   ซึ่งหากใครมีอะไรดีๆ  ก็ช่วยกันใส่ข้อมูลด้วยนะคะ  ขอบคุณค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 337เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2005 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมไม่ได้เห็นการรณรงค์เรื่อง "ประหยัด" และ "อดออม"
มานานมากแล้ว  รู้สึกว่าค่านิยมปัจจุบันเน้น "การใช้" อย่างเดียว

พอจะมารณรงค์เื่รื่อง "ประหยัดน้ำมัน" ผมจึงคิดว่าคงสำเร็จยาก

อีกอย่างหากคำนวนออกมาเป็นบาทจริงๆ แล้ว  ค่า "ซื้อรถ" นั้น
แพงกว่าค่าน้ำมันตลอดอายุการใช้งานของรถ อย่างเทียบกันไม่ได้
เลยทีเดียว  ทำไมไม่มีคนมารณรงค์ประหยัด "ค่าซื้อรถ" บ้าง?

เดี๋ยว กลัวจะเข้าใจผิด  ผมเห็นด้วยกับการประหยัดพลังงานครับ
แล้วก็เห็นด้วยกับการ "ประหยัด" อย่างอื่น ทุกๆ อย่างด้วย

ผมคิดว่า การประหยัดเป็นสิ่งที่ดี แต่อยากให้ประหยัดเสร็จสรรพ ทุกๆเรื่องเลย ไม่ใช่เฉพาะบางเรื่องที่รณรงค์กัน อย่างเช่นขับ 90 ประหยัดน้ำมัน แต่เรื่องลมยาง ซึ่งสำคัญมาก ทำไมไม่ดูแลกัน ผมว่าเราสิ้นเปลืองพลังงานกับลมยาง และยางที่เสียแล้วนำมาวิ่งอยู่ เป็นปริมาณมากนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท