เครื่องซักผ้า


เครื่องซักผ้ายี่ห้อ ฮิตา... ซื้อมาไม่ถึงปี เจ๊งแบบเงียบๆ

           วันหยุด  นี่งัยวันหยุด  ต้องมานั่งซักผ้า...  วันเสาร์ที่ผ่านมา 6 ก.พ. 53 เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์หน้าที่ที่ทำประจำคือ ซักผ้า ที่บ้านจะมีเครื่องซักผ้า 2 เครื่อง  เนื่องจากเครื่องแรก(ยี่ห้อ  sum...g)เป็นแบบ 2 ฝา ใช้งานมานานหลายปี(ประมาณ 7 ปี) สภาพตอนนี้คือถังซักทำงาน แต่ถังปั่นหมาดหมดสภาพใช้งานไม่ได้แล้ว  ก็เลยตัดสินใจซื้อใหม่  กะว่าคราวนี้ต้องเลือกยี่ห้อที่มีคุณภาพหน่อย(คิดเอาเองว่าน่าจะดี)  ไปซื้อที่โลตัส  เครื่อง 2 ฝา ขนาด 8 Kg. ยี่ห้อ Hita...(ซื้อประมาณปลายปี52) ของใหม่ดูดี น่าจะใช้ได้นาน แต่ยังไม่ทันถึงปีเครื่องก็เกเร ไม่ทำงานซะดื้อ ๆ  ยังซักอยู่ดี ๆ แท้ ๆ  ใส่น้ำ ใส่ผ้า ใส่ผงซักฟอก ตามปกติ  เสียบปรั๊ก  หมุนเวลาซัก  แต่เครื่องไม่ตอบสนองต่อคำสั่ง  ซึ่งคราวก่อนก็ซักตามปกติแบบนี้ก็ยังใช้ได้อยู่เลย อยู่ดีดี๊ ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น   โทรไปปรึกษาช่าง(ศูนย์บริการพิษณุโลก) บอกว่าหนูกัดสายไฟหรือเปล่าครับ  ดูแล้วก็ปกติดี เค้าเลยแนะนำให้เปิดหลังเครื่องดู  เราก็ไม่ใช่ช่างก็ไม่กล้าเปิด ถึงเปิดไปดูก็คงไม่รู้อะไรเป็นอะไร เค้าเลยบอกว่าต้องยกเครื่องไปที่ศูนย์ฯ (เวรกรรม) ตอนยกมาเค้าก็บริการส่งถึงที่  นี่แหละปัญหาของการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่กว่ากำลังการยก  ถ้าเป็นดู้เย็นเสียคงหนักกว่านี้ ยกเครื่องไปกลับคงไม่ใช่เรื่องง่าย

       ตอนนี้ยังแก้ปัญหาไม่ได้  เครื่องซักผ้าก็ยังตั้งอยู่ที่เดิม  เครื่องมีรับประกันก็จริงแต่ก็คงเป็นแค่ตัวหนังสือที่เขียนไว้ให้ดูดี  แต่การปฏิบัติมันก็ยังตกหนักที่ผู้ซื้อ 

 

..Thank You...

คำสำคัญ (Tags): #เรื่องทั่วไป
หมายเลขบันทึก: 334770เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2010 14:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 16:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • อ่านแล้ว..เข้าใจเพราะเครื่องซักผ้าที่บ้านก็อาการเหมือนกัน ... เครื่องไม่ตอบสนองต่อคำสั่ง ... ยังไม่ได้ไปส่งซ่อมที่ศูนย์ฯ ต้องยกเครื่องไปเหมือนกัน ... มีคนอาสาจะยกไปให้ที่ศูนย์ฯ ก็ยังไม่สะดวก ... ตอนนี้เลยต้องใช้เครื่องซักผ้าอัตโนมืออยู่....ครับ

ขอบคุณค่ะพี่บอย ไว้พี่ยกเครื่องไปซ่อมเมื่อไรอย่าลืมแวะไปรับเครื่องที่บ้านด้วยนะคะ

เพิ่งซื้อโน้ตบุ้คมา ยี่ห้อเดียวกันเลย

ตรงฝาพับเปิด - ปิด ก็ดูกระดุกกระดิกแปลกๆ แบบที่ไม่น่าจะกระดุกกระดิกได้

เสียเงิน ว่าเศร้าแล้ว เสียความรู้สึก เศร้ากว่าค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท