ถ้าคุณกล้าเปลี่ยนมุมคิด..ชีวิตคุณจะเปลี่ยนมุม..


 

 
ถ้าคุณกล้าเปลี่ยนมุมคิด..ชีวิตจะเปลี่ยนมุม       

        วันหนึ่ง ข้าพเจ้าได้หลงทางในโลกไซเบอร์ แล้วหลงเข้าไปในห้องที่เก็บสะสมบันทึกต่าง ๆ นานา ของคุณ jintanaking  ว๊าว..น่าสนใจ..มีอะไรที่ให้ข้อคิดและเป็นประโยชน์ม๊าก..เลยอยากนำมาเล่าสู่ทุกคน(ที่หลงทางเข้ามาในห้องเก็บบันทึกของ yingmon บ้าง..)เพื่อเป็นการเเลกเปลี่ยนเรียนรู้กันและกัน..ลองอ่านดูนะคะว่า..ถ้าเหตุการณ์เลวร้ายต่าง ๆ ผ้านเข้ามาในชีวิตเรา..ถ้าเรากล้าที่จะเปลี่ยนมุมคิดต่อเหตุการณ์นั้น..ชีวิตเราก็จะเปลี่ยนมุมทันที.ค่ะ..

              เวลาเจองานหนัก ให้บอกตัวเองว่า     
                       นี่คือโอกาสในการเตรียมพร้อมสู่ความเป็นมืออาชีพ

                        เวลาเจอปัญหาซับซ้อน ให้บอกตัวเองว่า 
                        นี่คือบทเรียนที่จะสร้างปัญญาได้อย่างวิเศษ

                       เวลาเจอความทุกข์หนัก ให้บอกตัวเองว่า  
                       นี่คือแบบฝึกหัดที่จะช่วยให้เกิดทักษะในการดำเนินชีวิต

                       เวลาเจอนายจอมละเมียด ให้บอกตัวเองว่า 
                       นี่คือการฝึกตนให้เป็นคนสมบูรณ์แบบ (Perfectionist)

                       เวลาเจอคำตำหนิ ให้บอกตัวเองว่า  
                       นี่คือการชี้ขุมทรัพย์มหาสมบัติ
                       เวลาเจอคำนินทา ให้บอกตัวเองว่า  
                       นี่คือการสะท้อนว่าเรายังคงเป็นคนที่มีความ
หมาย
 

                          เวลาเจอความผิดหวัง ให้บอกตัวเองว่า  
                          นี่คือวิธีที่ธรรมชาติกำลังสร้างภูมิคุ้มกันให้
กับชีวิต
                          เวลาเจอความป่วยไข้ ให้บอกตัวเองว่า   
                          นี่คือการเตือนให้เห็นคุณค่าของการรักษาสุขภาพให้ดี

                          เวลาเจอความพลัดพราก ให้บอกตัวเองว่า  
                          นี่คือบทเรียนของการรู้จักหยัดยืนด้วยขาตัวเอง
                          เวลาเจอแฟนทิ้ง ให้บอกตัวเองว่า  
                          นี่คือความเป็นอนิจจังที่ทุกชีวิตมีโอกาส
พานพบ

                            เวลาเจอคนที่ใช่แต่เขามีคู่แล้ว ให้บอกตัวเองว่า  
                            นี่คือประจักษ์พยานว่าไม่มีใครได้ทุกอย่างดั่งใจหวัง
                            เวลาเจอคนกลิ้งกะล่อน ให้บอกตัวเองว่า  
                            นี่คืออุทาหรณ์ของชีวิตที่ไม่น่าเจริญรอยตาม

                             เวลาเจอคนเลว ให้บอกตัวเองว่า  
                             นี่คือตัวอย่างของชีวิตที่ไม่พึงประสงค์
                             เวลาเจออุบัติเหตุ ให้บอกตัวเองว่า 
                             นี่คือคำเตือนว่าจงอย่าประมาทซ้ำอีกเป็นอันขาด

                              เวลาเจอศัตรูคอยกลั่นแกล้ง ให้บอกตัวเองว่า  
                              นี่คือบททดสอบที่ว่า "มารไม่มีบารมีไม่เกิด"
                              เวลาเจอวิกฤต ให้บอกตัวเองว่า 
                              นี่คือบทพิสูจน์สัจธรรม "ในวิกฤตย่อมมีโอกาส"

                              เวลาเจอความจน ให้บอกตัวเองว่า  
                              นี่คือวิธีที่ธรรมชาติเปิดโอกาสให้เราได้ต่อสู้ชีวิต
                              เวลาเจอความตาย ให้บอกตัวเองว่า  
                              นี่คือฉากสุดท้ายที่จะทำให้ชีวิตมีความสมบูรณ์ 
...........

                                                      ..Yingmon Waiyarat..

 

 

หมายเลขบันทึก: 334595เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2010 19:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

หากทุกคนเจออะไรที่มากมาย ยิ่งจะทำให้รู้แจ้งเห็นจริง แต่ยังมีมากกว่านี้แน่นอน ชี้วิตเราจะต้องเจออะไรที่มากมาย 360 องศา ให้เจอทั้งบวกทั้งลบ ทั้งบู๊ ทั้งหมุน ยากตรงที่คนเรายังรู้อะไรไม่ทันกัน มักเอามาตรฐานตัวเองเป็นที่ตั้ง พอไม่ได้ตั่งใจ ก็เข้าใจว่าคนอื่นไม่ชอบเราแท้จริงหากเราใจกว้าง แม้เหตุการณ์ใดจะเกิดเราอย่างเพรี่ยงพล้ำ คิดให้รอบคอบ ปัญหาคือยาวิเศษ ปัญหาเปรียบเสมือนหินใหญ่หนึ่งก้อนที่มองดูแล้วบอกว่ามันหนักแต่หากเราไม่ไปแตะต้องหรือยกมัน เราก็จะไม่รู้สึกหนัก พยายามเข้าหาสิ่งเลวร้ายหากผ่านด่านได้นั่นแหล่ะคือวัคซีนชั้นยอด

หากรักจะก้าหน้า ต้องไม่กลัวเหนื่อย มุ่งมั่นพัฒนาตนเอง ฟันฝ่าอุปสรรค หยุดพักแต่ไม่หยุดนิ่ง จะต้องจริงจังและจริงใจ คุณค่าของความคิด จากชีวิตนักธุรกิจย่อมเป็นหลักความสำเร็จได้ดี โดยการศึกษาเรียนรู้จากการอ่านและนำประสบการณ์จากผู้สำเร็จมาเป็นแนวทางสร้างตน

นักเรีนยชั้นม.2/1 รักอาจารย์มากครับจาก chanchi

นายศรนิรันดร์ พันธุมาศ

สวัสดีครับอาจารย์ เดียวนี้ผมเรียนอยู่ชั้นม.3ไกล้จะจบแล้ว ผมก็ไม่มีอะไรจะให้นอกจากคำอวยพร ผมขอให้อาจารย์มีแต่ความสุขคิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนา จากนายศรนิรันดร์ พันธุมาศ

สวัสดีค่ะหนูได้อ่านเรื่องราวของคุณครูแล้วสนุกมากและหนูจะเอาไปใช้ในชีวีตประจำวันค่ะ

เวลาเจอความผิดหวัง ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือวิธีที่ธรรมชาติกำลังสร้างภูมิคุ้มกันให้กับชีวิต

เวลาเจอความป่วยไข้ ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือการเตือนให้เห็นคุณค่าของการรักษาสุขภาพให้ดี

สวัสดีคะคุณครู ข้อความข้างต้นนี้ทำให้หนูรู้ว่าความผิดหวังไม่ใช่ความน่าเศร้าแต่มันคือวิธีที่ธรรมชาติกำลังสร้างภูมิคุ้มกันให้กับชีวิต

สวัสดีค่ะคุณครูหนูได้อ่านข้อความทั้งหมดแล้วสนุกมากเลยได้ความรู้มากมายเยอะแยะ

แวะมาเยี่ยมค่ะ... ชอบจังเลย " มารไม่มี บารมีไม่เกิด "  เนี่ย

เด็ด ได้ใจมากๆค่ะ

เวลาเจอความจน ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือวิธีที่ธรรมชาติเปิดโอกาสให้เราได้ต่อสู้ชีวิต

เวลาเจอความตาย ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือฉากสุดท้ายที่จะทำให้ชีวิตมีความสมบูรณ์ ...........

สวัสดีค่ะคุณครูหนูได้อ่านข้อความแล้วสนุกและยังทำให้หนูรู้ว่าความจนคือธรรมชาติที่เปิดโอกาสให้เราได้ต่อสู้ชีวิต

สวัสดีค่ะคุณครูหนูอ่านบันทึกของคุณครูแล้วสนุกจริงๆ และบันทึกของคุณครูก็มีความรู้มากมายทีเดียวเลยค่ะ แล้วยังสามารถเก็บไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

ด.ญ. ศิริลักษณ์ นิลดวงดี

สวัสดีค่ะอาจารย์วันนี้หนูก็ได้มาเปิดดูบันทึกของอาจารย์แล้วสนุกมากๆเลยค่ะดูแล้วทำให้หนูรู้จักการใช้ชีวิตประจำวัน สุดท้ายนี้หนูก็ขอให้อาจารย์มีแต่ความสุขมากๆนะค่ะ

หนูได้อ่านข้อความนี้แล้วหนูจะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันค่ะ

ค่ะหนูได้อ่านข้อความนี้แล้วถ้ามีโอกาศหนูนำไปใช้

เวลาเจอคำตำหนิ ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือการชี้ขุมทรัพย์มหาสมบัติ

เวลาเจอคำนินทา ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือการสะท้อนว่าเรายังคงเป็นคนที่มีความหมาย

สวัสดีค่ะคุณครูหนูได้อ่านข้อความแล้วสนุกมากๆ แล้วมันทำให้หนูได้รู้ว่าคำตำหนิมันไม่ใช้คำที่ทำให้เราอายแต่มันคือการชี้ขุมทรัพย์มหาสมบัติ

เวลาเจอคนเลว ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือตัวอย่างของชีวิตที่ไม่พึงประสงค์

เวลาเจออุบัติเหตุ ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือคำเตือนว่าจงอย่าประมาทซ้ำอีกเป็นอันขาด

สวัสดีค่ะคุณครูหนูได้อ่านข้อความข้างบนนี้แล้ว ได้รับความรู้และทำให้หนูได้รู้ว่าเวลาเจอตนเลวเราไม่ต้องกลัวเพราะคนเลวคือตัวอย่างของชีวิตที่ไม่พึงประสงค์

เวลาเจองานหนัก ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือโอกาสในการเตรียมพร้อมสู่ความเป็นมืออาชีพ

เวลาเจอปัญหาซับซ้อน ให้บอกตัวเองว่า

นี่คือบทเรียนที่จะสร้างปัญญาได้อย่างวิเศษ

สวัสดีค่ะคุณครูหนูได้อ่านความนี้แล้วปลื้มสุดๆเลยค่ะเพราะข้อความข้างต้นนี้มันทำให้รู้ว่า เวลาเจองานหนักเราไม่ต้องไปคิดว่ามันทำให้เราเหนื่อยแต่มันคือโอกาสในการเตรียมพร้อมสู่ความเป็นมืออาชีพต่างหาก

สวัสดีคะ คุณครูสุวิมล ไวยารัตน์ ถ้าหนูเจอความยากลำบาก หนูก็จะบอกตัวเองว่าไห้อดทนไว้ทุกเวลานี้คือเรื่องธรรมชาติของชีวิตประจำวันของทุกคนอยู่แล้ว

สวัสดีคะ คุณครูสุวิมล ไวยารัตน์ ถ้าหนูเจอความยากลำบาก หนูก็จะบอกตัวเองว่าไห้อดทนไว้ทุกเวลานี้คือเรื่องธรรมชาติของชีวิตประจำวันของทุกคนอยู่แล้ว

อ่านแล้ว มีกำลังใจต่อสู้อีกมากมายเลย อยากให้ค้นหามาฝากเยอะ ๆ  นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท