ข้อคิด..คำคมคารมชีวิต


ลดลงแต่ได้มากขึ้น

                                                                        

๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓

4-5 กุมภาพันธ์ 2553 นำเด็ก กศน.ไปพัฒนา+เข้าค่ายเพื่อเติมเต็มICT ที่ศูนย์ภาคกลางจังหวัดราชบุรีและสมุทรสงคราม

ได้สิ่งดีดีมากกว่าที่คิด

  • ลดความโกทธ ให้น้อยลง เราได้สติกลับมามากขึ้น
  • ลดค่าใช้จ่ายให้น้อยลง  เราจะได้เงินเก็บมากขึ้น
  • ลดความคิด ที่จะหาคนที่ถูกน้อยลง  เราได้คำตอบเรื่องที่ถูกมากขึ้น
  • ลดการพูดให้น้อยลง  เราทำได้หลายอย่างได้มากขึ้น
  • ลดความคิดถึงคนที่เรารักให้น้อยลง  เราเข้าใจที่เรารักได้มากขึ้น
  • รักตัวเองให้น้อยลง  คนอื่นรักเรามากขึ้น
  • พูดใส่ร้ายคนอื่นให้น้อยลง  มีคนพูดถึงเราในแง่ดีมากขึ้น
  • นอนให้น้อยลง  เราทำอะไรได้หลายอย่างมากขึ้น
  • คิดเรื่องเครียดให้น้อยลง  เรายิ้มได้มากขึ้น
  • ลดความอายให้น้อยลง เราจะได้แสดงออกได้มากขึ้น
  • ดูละครให้น้อยลง  เราจะได้อ่านหนังสือได้มากขึ้น
  • วิ่งให้ช้าลง  เราจะได้เห็นคนข้างหลังมากขึ้น
  • เชื่ออะไรให้น้อยลง  เราจะมองเห็นอะไรได้มากขึ่น
  • ลดทิฐิให้น้อยลง  เราจะรู้จักอภัยมากขึ้น
  • กินให้น้อยลง เราจะอิ่มมากขึ้น
  • แบกเรื่องหนักให้น้อยลง  ชีวิตเราจะเบาขึ้น
  • ทะเลาะกับเด็กให้น้อยลง  เราจะเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น
  • ทะเลาะกับผู้ใหญ่ให้น้อยลง  เราจะได้รับความเอ็นดูมากขึ้น
  • แอบฟังให้น้อยลง  เราจะได้ยินอะไรมากขึ้น
  • เราคิดคำถามให้น้อยลง  เราจะเห็นคำตอบมากขึ้น

                                   ??........แล้วคุณละ ลดอะไรไปได้บ้างแล้ว ....??

 

หมายเลขบันทึก: 334271เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2010 09:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

สวัสดีครับครูน้อย

          ขอบพระคุณที่นำสาระดี ๆ มาฝาก  โจทย์ใหญ่ที่เราน่าจะคิดกันต่อไปคือ  ทำอย่างไรเด็ก กศนง จะซึมซับเอวสิ่งที่ได้จากคำคมเหล่านี้ไปสู่การปฏิบัติ  ขออนุญาตฝากให้ครูช่วยคิดต่อนะครับ

  • ขอบคุณค่ะ
  • แล้วจะพยายามแทรกเพื่อให้นักศึกษาซับแล้วซึมในทุกอาทิตย์ที่พบกลุ่มคะ

  • สวัสดีครับ
  • มาเยี่ยมครับ
  • สบายดีนะฮะ

 

  • สวัสดีค่ะ
  • สุขสันต์วันวาเลนไทน์ และมีความสุขกับทุก ๆ วันนะค่ะ

  • คำคม คมความคิดจริงๆ นะครูน้อย ถ้าทุกคนทำได้อย่างครูน้อยว่า โลกคงจะสดใสน่าอยู่ขึ้นตั้งเยอะแหนะ จริงมั้ยครูน้อยฮาฮาฮาๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    คร๊าบสวัสดีค่ะ

    • ซัม..สบายดีคะ
    • ขอบคุณหลาย ๆนะสำหรับดอกกุหลาบ
    • ขอให้มีความสุขในวันที่ 14 ด้วยเช่นกัน
    • หวัดดีจ๊า
    • สวยงามมาก ขอบคุณนะ
    • ขอให้มีความสุขในวันวาเลนไทน์เช่นกัน
    • หวัด D ครูเอ็ม
    • ครูน้อยก็ว่าอย่างงั้นแหละ
    • เลือกทำบ้างซี ...
    • 1ข้อ 1 คะแนน
    • รับรองสุขภาพดีตลอดปี 2553 เชียว แฮะ ๆๆ

    ...ลดอคติในใจให้น้อยลง...

    ...แล้วจะมองโลกในด้านบวกได้มากขึ้น..

    •  สวัสดีจ๊ะ..กิ่งไผ่ใบหลิว
    • ได้เพิ่มอีก  1 ข้อก็ต้องขอขอบคุณนะ

     สวัสดีค่ะครูน้อย

      * ทุกข้อล้วนเป็นข้อคิด และเตือนสติใด้ดีมากๆ ค่ะ

     * .:*゚・Have a nice day !!! *.:。✿*゚・

        

     

    • ขอบคุณ  น้องครูใจดี
    • ดูภาพแล้วคิดถึงบ้านจัง
    • หนึ่งในชีวิตเคยอยู่ เคยสัมผัส

     สวัสดีค่ะครูน้อย

    วันนี้มาดึกค่ะ  กลางวันไม่ว่างเลย เพราะค่ายอบรมและแข่งขันหุ่นยนต์ไมโครคอนโทรเลอร์ ครั้งที่ 3  17-19  ค่ะ....จัดร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลปทุมวัน  เด็ก ม.ปลาย และ ปวช.  พึ่งเสร็จกิจกรรมภาคค่ำ นันทนาการเล็ก ๆ น้อยๆ แล้วก็ทานข้าวต้มรอบดึกกัน....เลยเข้าบล็อก  แต่ก็ง่วงแย่แล้ว เพราะเพลีย สมองล้ามาทั้งวัน  เดี๋ยวต้องไปดูแล และนอนกับลูกศิษย์แล้ว

     แวะมาทักทายด้วยความระลึกถึงค่ะ 

     ราตรีสวัสดิ์นะคะ 

     

     

     

     

     

    • สวัสดีเช่นกันครูใจดี
    • มาช้า ดีกว่าไม่มา
    • กลางวัน หรือกลางคืน เมื่อเข้าใจกันก็เหมือนคนบ้านเดียวกันอยู่แล้ว
    • อย่าหักโหมมากนักนะ รักษาสุขภาพด้วยนะ
    • สวัสดีค่ะ
    • แวะมาเยี่ยมค่ะ และมาเป็นกำลังใจด้วยช่อดอกกุหลาบสวย ๆ ค่ะ

    • เปิดมาก็เจอดอกไม้งาม และน้องสาวผู้น่ารักมาก
    • ขอบคุณนะคะ

    มุมคิดดีค่ะ

    ลดคำพูดลง(พูดแต่สิ่งดีดี).....แล้วจะมีสติมากขึ้น

    ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

    ขอบคุณค่ะ จะขอนำไปเผยแพร่นะคะ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท