อาการไมเกรนกลับมาอีกแล้ว


อาการไมเกรนกลับมาอีกแล้ว ผมคิดว่ามันเริ่มมีพัฒนาการล่ะ มันไม่ได้เครียดแบบคิ้วขมวดแต่มันเครียดจากภายใน ผมพยายามใช้การถักนิตติ้งเข้ามาช่วยแก้ปัญหาเรื่องพวกนี้ มันก้อช่วยได้เยอะนะ แต่พอเราใช้ความคิดเมื่อไร ก้อเริ่มปวดอีก สงสัยมันจะกลายเป็นโรคประจำตัวผมไปตลอดเลยมั๊งเนี่ย

หมายเลขบันทึก: 33414เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2006 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดูแลตัวเองด้วยอะ เดี่ยวไม่มีคนเขียน blog

ศูนย์รักษาโรคไมเกรน

ทางเลือกใหม่ในการรักษาไมเกรน,หมอนรองกระดูกเคลื่อนและหัวไหล่ติดโดยใช้วิธี MMT(Musculaskeletal Manipulative Technique) และ โปรแกรม BFEP(Balance of Four Element Program)ทำการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

การรักษาโดยวิธี MMT และBFEP เป็นการรักษาที่ได้รับรางวัลผลงานวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ปี 2548 ในการประกวดงานวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ของกระทรวงสาธารณสุข รักษาไมเกรนได้ผลถึง 60-80 เปอร์เซ็นต์ รักษาหัวไหล่ติดได้ผล70-90เปอร์เซ็นต์และรักษากล้ามเนื้อเกร็งตัวจากหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทได้ผลถึง 50-70 เปอร์เซ็นต์

การรักษาในวิธีMMTและBFEPจะใช้การคลายกล้ามเนื้อด้วยความร้อนเพื่อให้หลอดเลือดขยายตัวมากขึ้น ร่วมกับการกระตุ้นให้เส้นประสาทเกิดการส่งกระแสประสาทสม่ำเสมอมากขึ้น พร้อมกับการกดจุดเพื่อกระตุ้นให้กล้ามเนื้อคลายตัวตามมัดกล้ามเนื้อที่เกิด TrP และกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตไปยังส่วนที่มีปัญหา และตามด้วยคำแนะนำที่มีประสิทธิภาพซึ่งผู้ป่วยสามารถกลับไปปฏิบัติตนตามคำแนะนำเพื่อให้หายจากโรคได้ยั่งยืนขึ้น

โทร.085-1413433

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท