ความรู้ที่ได้รับจากการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนการสอน


ความพิวเตอร์ช่วยสอน

      1 ภาคเรียนที่ผ่านมาได้เรียนรู้เกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนการสอน ได้เรียนรู้การใช้โปรแกรมมากมายทั้งจากอาจารย์วชิระ  และอาจารย์หนึ่ง  ได้เรียนโปรแกรม E-Book ผลิตสื่อหนังสือนิทานก่อนนอนสำหรับเด็กเป็นผลงานที่ภาคภูมิใจมาก หนังสือน่าอ่าน ผมได้นำประสบการณ์นี้ไปสอนนักเรียนชั้นป.6 จนนักเรียนสามารถสร้างหนังสืออีเล็คทรอนิคได้คนละ 1 เล่ม นักเรียนเรียนสนุกและมีความสุขมาก

     ได้เรียนรู้การใช้บล๊อกเพื่อสื่อความรู้ก็เป็นแหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ทันสมัยทันเหตุการณ์  และยังเป็นที่เราได้แสดงความรู้และความสามารถกับทุกคนโดยไม่มีการหลบซ่อนเลย  ดีใจ และภูมิใจที่ได้เรียนรู้

     จากนั้นได้เรียนโปรแกรม  Flash  ซึ่งจริงๆแล้วเป็นเรื่องที่รู้แล้ว  แต่อาจารย์ก็ได้จุดประกายความคิดและสอนสิ่งใหม่ๆให้ ทำให้รู้ความจริงอันหนึ่งคือเราไม่สามารถรู้ทุกเรื่อง  ยังมีอีกหลายเรื่องที่เราไม่รู้

    ได้เรียนรู้ช่องทางการสื่อสารแห่งใหม่  เราไม่ต้องเดินทางไกลอีกแล้ว   ขอขอบคุณท่านอาจารย์เป็นอย่างสูงและหวังว่าอาจารย์จะยังคงเป็นที่ปรึกษาในอนาคตเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ต่อไป

หมายเลขบันทึก: 33395เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2006 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท