แนะนำเว็บไซต์ห้องสมุดกรมบัญชีกลาง


http://www.cgd.go.th

ห้องสมุดได้จัดทำเว็บไซต์ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินการตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540   และใช้ในการสืบค้นข้อมูลหนังสือ  วารสาร  วัสดุไม่ตีพิมพ์  และ     รายชื่อผลงานวิชาการของข้าราชการกรมบัญชีกลาง (ว.) 

ผู้ใช้บริการสามารถสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับห้องสมุด  และรายการทางบรรณานุกรมของทรัพยากรสารสนเทศห้องสมุด  ได้ที่ http://www.cgd.go.th/library/  หรือ  เข้าไปที่เว็บไซต์ของกรมบัญชีกลาง  คลิกที่เมนู  ห้องสมุด (มุมล่างด้านขวามือ)

ข้อมูลภายในเว็บไซต์   ประกอบด้วย

1.       ข้อมูลทั่วไป   นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับห้องสมุด  ได้แก่  ประวัติ  ที่ตั้ง  บุคลากร  ทรัพยากร  การจัดหมวดหมู่หนังสือ  บริการของห้องสมุด  และการใช้บริการห้องสมุด2.       ทรัพยากรสารสนเทศ   เป็นบริการสืบค้นรายการทางบรรณานุกรมของทรัพยากรสารสนเทศห้องสมุด       ได้แก่  หนังสือ  วารสาร  วัสดุไม่ตีพิมพ์  และผลงานวิชาการของข้าราชการกรมบัญชีกลาง (ว.)                    (ผู้ใช้บริการสามารถสืบค้นได้ตามเมนูที่ปรากฏในมุมบนด้านขวามือของเว็บไซต์)3.       ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร   จัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของกรมบัญชีกลางตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540    โดยจะให้รายละเอียดเกี่ยวกับรายชื่อเอกสารที่กรมบัญชีกลางจัดไว้ให้ประชาชน    เข้าตรวจดู  (อยู่ระหว่างดำเนินการ)4.       ข่าวสารจากห้องสมุด   เป็นการแนะนำบริการของห้องสมุด  และทรัพยากรสารสนเทศใหม่   เช่น  รายชื่อหนังสือใหม่   รวมทั้งข่าวประกาศอื่นๆ  5.       กฎหมายและระเบียบ   นำเสนอกฎหมายและระเบียบการคลังที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานของข้าราชการกรมบัญชีกลาง  และกฎหมายและระเบียบที่น่าสนใจอื่นๆ  โดยให้เนื้อหาเต็มรูปแบบ    (อยู่ระหว่างการเพิ่มเติมข้อมูล)6.       รวมเว็บไซต์ที่น่าสนใจ   รวบรวมเว็บไซต์ที่น่าสนใจทั้งของภาครัฐและภาคเอกชน  ได้แก่     เว็บไซต์ด้าน   การบัญชี   หนังสือพิมพ์ออนไลน์  สถานีโทรทัศน์   Search Engine   และแหล่งความรู้อื่นๆ  7.       ถาม-ตอบ   เป็นบริการถามตอบเกี่ยวกับการใช้บริการของห้องสมุด  ซึ่งบรรณารักษ์จะตอบคำถาม ทุกคำถาม  เพื่อเป็นการติดต่อสื่อสารแบบสองทางระหว่างผู้ใช้บริการและห้องสมุดได้โดยไม่ต้องเดินทางมายังห้องสมุด8.       สมุดเยี่ยม   เป็นกระดานแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบริการ   ทรัพยากรสนเทศของห้องสมุด   และเรื่องอื่นๆ
หมายเลขบันทึก: 33335เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2006 13:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 12:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อัฒจันทร์เป็นครุภัณฑ์ประเภทใด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท